Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

Microsoft bỏ ra 200 triệu USD, cấp phép theo vụ kiện bằng sáng chế của VirnetX

Microsoft coughs up $200m, licensing in VirnetX patent case

'Chúng tôi vui vẻ làm việc với họ'. Đúúúng

'We are pleased to work with them.' Riiight

By Kelly Fiveash • Get more from this author

Posted in Operating Systems, 18th May 2010 09:53 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/05/18/microsoft_settles_virnetx_patent_dispute/

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/05/2010

Lời người dịch: Microsoft vi phạm 2 bằng sáng chế về mạng riêng ảo VPN của một công ty có tên là VirnetX và tòa án liên bang ở Texas đã xử Microsoft phải trả cho VirnetX 200 triệu USD. Công nghệ này được Microsoft sử dụng trong các sản phẩm Windows 7 và Windows Server 2008 R2 của hãng.

Microsoft đã đồng ý bỏ ra 200 triệu USD cho một lần vì vi phạm bằng sáng chế cho hãng VirnetX Holding. Redmond cũng sẽ cấp phép cho công nghệ của nhà sản xuất phần mềm an ninh Internet này từ bây giờ.

Vào tháng 03 năm nay Microsoft đã bị ra lệnh bởi một ban bồi thẩm liên bang Mỹ tại Texas phải thanh toán gần 106 triệu USD cho VirnetX vì vi phạm 2 bằng sáng chế về giao tiếp Internet.

Theo phán quyết thì Microsoft đã bị yêu cầu phải trả 71.75 triệu USD vì vi phạm một bằng sáng chế về mạng riêng ảo và 34 triệu USD vì vi phạm một bằng sáng chế được mong đợi cho việc thiết lập một mạng riêng ảo VPN có sử dụng một dịch vụ tên miền an ninh.

Tiếp sau chiến thắng này, khi bồi thẩm đoàn đã phán quyến rằng Microsoft đã sử dụng một cách “có thiện chí” kỹ thuật công nghệ VPN trong các sản phẩm bao gồm Windows XP, Windows Vista và Office, mà VirnetX đã đệ trình một khiếu kiện vi phạm bằng sáng chể thứ 2 chống lại Microsoft ít ngày sau đó.

Trong vụ kiện này hãng này đã nhằm vào Windows 7 và Windows Server 2008 R2 của Microsoft, được cho là những hệ điều hành này đã vi phạm các bằng sáng chế y hệt.

“Chúng tôi vui mừng làm việc với VirnetX để đưa các vụ kiện này tới một giải pháp thành công thông qua dàn xếp này”, phó tổng tư vấn Tom Burt của Microsoft đã nói.

“Chúng tôi hướng tới quá trình tiếp tục của VirnetX vì hãng phát triển các công nghệ này”.

Microsoft has agreed to pony up $200m in a one-time patent infringement settlement payment to VirnetX Holding Corp. Redmond will also licence the internet security software maker's technology from now on.

In March this year Microsoft was ordered by a US federal jury in Texas to pay nearly $106m to VirnetX for infringing two internet communication patents.

Under the ruling Microsoft was required to pay $71.75m for infringing a virtual private network patent and $34m for violating a patent intended for setting up a VPN using a secure domain name service.

Following that win, when the jury ruled that Microsoft "willfully" used the firm's virtual private network (VPN) tech in products including Windows XP, Windows Vista and Office, VirnetX filed a second patent infringement claim against MS just a few days later.

In that lawsuit the company targeted Microsoft's Windows 7 and Windows Server 2008 R2 platforms, alleging that those operating systems violated the same patents.

"We are pleased to work with VirnetX to bring these cases to a successful resolution through this settlement," said MS corp veep and deputy general counsel Tom Burt.

"We look forward to VirnetX's continued progress as it develops its technologies." ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.