Thứ Ba, 18 tháng 5, 2010

Nhà Trắng hỏi công chúng chuyển các trò chơi theo ý tưởng an ninh không gian mạng

White House asks public for game changing cybersecurity ideas

By Emily Long 05/14/2010

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100514_8658.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/05/2010

Lời người dịch: Có lẽ là một sáng kiến hay, khi người Mỹ muốn chuẩn bị một lực lượng các chiến binh về an ninh không gian mạng từ các học sinh phổ thông. Kèm theo nó là một sáng kiến “thay đổi trò chơi” điện tử theo hướng biến chúng thành các bài học về an ninh không gian mạng. Thật là một công đôi việc. Còn tại Việt Nam, các trò chơi điện tử có ảnh hưởng thế nào tới giới trẻ nhỉ???

Chính quyền Obama sẽ mở một diễn đàn dựa trên web vào tuần sau để thảo luận một nghiên và chương trình nghị sự phát triển an ninh không gian mạng, theo một lưu ý được xuất bản trên tờ Federal Register hôm thứ năm.

Văn phòng Nhà Trắng về Chính sách Khoa học và Kỹ thuật và Văn phòng Điều phối Quốc gia về Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ Thông tin và Mạng đã yêu cầu công chúng đề xuất các bình luận cho một sáng kiến “thay đổi trò chơi” để thúc đẩy an ninh và an toàn Internet, các hệ thống giao tiếp truyền thông và máy tính, theo lưu ý.

Chính quyền muốn tập trung vào 3 lĩnh vực: để xây dựng những vùng có mục đích trong không gian mạng để đáp ứng một dãy các nhu cầu về an ninh; để gia tăng giá thành của một cuộc tấn công vào kẻ tấn công và để cho phép các hệ thống hoạt động bất chấp các mối đe dọa; và để phát triển các luật lệ và các chính sách kinh tế phù hợp để khuyến khích các kinh nghiệm an ninh tốt.

Diễn đàn này sẽ mở vào ngày 19/05 và sẽ nhận các ý kiến phản hồi về các mối quan hệ đối tác của khu vực tư nhân có tiềm năng, có thể những thách thức và các hoạt động nghiên cứu hiện đang diễn ra mà chúng sẽ hỗ trợ các chủ đề của nỗ lực này. Các bình luận phải nhận được cho tới ngày 18/06.

The Obama administration will open next week a web-based forum to discuss a cybersecurity research and development agenda, according to a notice published in the Federal Register on Thursday.

The White House Office of Science and Technology Policy and the National Coordination Office for Networking and Information Technology Research and Development asked the public to submit comments for a "game change" initiative to boost the safety and security of the Internet, telecommunications and computer systems, according to the notice.

The administration wants to focus on three areas: to build targeted areas within cyberspace to meet a range of security needs; to increase the cost of a cyberattack to the attacker and enable systems to operate in spite of threats; and to develop appropriate metrics and economic policies to encourage good security practices.

The forum opens May 19 and will receive feedback on potential private sector partnerships, possible research challenges and activities currently underway that support the effort's themes. Comments must be received by June 18.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.