Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Pháp: Phòng Thương mại chọn nguồn mở cho thủ công mỹ nghệ

FR: Chamber of Commerce selects open source for craftsmen

by Gijs Hillenius — published on May 22, 2010

filed under: [T] General Topic, OpenOffice.org and ODF in public authorities, [GL] France, OpenOffice, [T] Deployments and Migrations, End Users/Desktop

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-chamber-of-commerce-selects-open-source-for-craftsmen

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/05/2010

Lời người dịch: Hôm trước là việc Bộ Thương mại Mỹ sử dụng hệ quản trị nội dung nguồn mở Drupal làm website của mình, còn hôm nay là Phòng Thương mại Pháp sử dụng các ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở làm công cụ cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của mình.

Một đĩa DVD với một bộ sưu tập các ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) được chỉnh để cho các doanh nghiệp rất nhỏ (VSB), đã được xuất bản bởi Phòng Thương mại cho hàng Thủ công mỹ nghệ và Buôn bán của Phòng Thương mại Pháp, đầu năm nay.

“Mục đích của chúng tôi là để hỗ trợ các VSB trong việc sử dụng của họ các công cụ sản xuất văn phòng và các ứng dụng doanh nghiệp”, Alain Bethfort, chủ tịch của tổ chức này, nói trong giới thiệu của mình.

Đĩa DVD này chứa một vài công cụ nguồn mở tiêu chuẩn, như trình duyệt web Firefox và thư điện tử máy trạm Thunderbird. Cũng được đưa vào cả các ứng dụng lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp ERP và quản lý quan hệ khách hàng CRM, như Doolibar và “Lundi Matin Business”. Về kế toán, phòng thương mại đưa vào công cụ nguồn mở TerCompta.

Một số công cụ đã được thiết lập trước để giúp cho những người sử dụng thích nghi được với ứng dụng cho dạng công việc kinh doanh của mình. Đối với OpenOffice, ví dụ, đã được bổ sung thêm các mẫu template để làm các báo giá, chào hàng và các dạng thư khác dùng trong kinh doanh.

Phòng thương mại cũng đưa ra các khóa huấn luyện về các ứng dụng này.

Việc lựa chọn các công cụ và ứng dụng đã có khả năng thực hiện được nhờ sự trợ giúp của Ủy ban Vùng Picardy và Quỹ Phát triển Vùng của châu Âu.

Đĩa DVD, có tựa đề 'Créateur Repreneur d'Entreprise Artisanale' sẵn sàng cho tải về tại website của phòng thương mại.

Đây là một trong những kết quả của hội nghị 'Rencontres Mondiales du Logiciel Libre' (Nhận thức Toàn cầu về Phần mềm Tự do) mà đã diễn ra tại thành phố Amiens vào năm 2007.

“Một khi chúng ta đã bắt đầu nhìn vào phần mềm tự do, thì ý tưởng sẽ trở nên rõ ràng”, Eric Mellier, một trong những giám đốc của phòng thương mại được trích dẫn bởi Comment Ca Marche, một site thông tin về IT của Pháp, đầu tuần này. “Phần mềm nguồn mở đưa ra những giải pháp hiệu quả và tin cậy và vì nó là tự do, nó là tốt cho các công ty”.

A DVD with a selection of free and open source software applications tailored to very small businesses (VSBs), was published by the Chamber of Commerce for Crafts and Trades of the French Somme Department, earlier this year.

"Our goal is to assist VSBs in their use of office productivity tools and business applications", writes Alain Bethfort, president of the organisation, in his introduction.

The DVD contains several standard open source tools, like web browser Firefox and email client Thunderbird. Included are also enterprise resource planning (ERP) and customer relationship management (CRM) applications, such as Doolibar and "Lundi Matin Business". For bookkeeping, the chamber of commerce include the open source tool TerCompta.

Several of the tool have been pre-configured to help users adapt the application to their kind of business. To OpenOffice, for instance, were added templates for making invoices, offers and other types of business letters.

The chamber of commerce also offers trainings on these applications.

The selection of tools and applications was made possible with financial assistance of the Regional Council of Picardy and the European Regional Development Fund.

The DVD, titled 'Créateur Repreneur d'Entreprise Artisanale' is available for downloaded at the website of the chamber of commerce.

It is one of the results of the conference 'Rencontres Mondiales du Logiciel Libre' that took place in the city of Amiens in 2007.

"Once we started looking in to free software, the idea became obvious", Eric Mellier, one of the chamber of commerce's directors is quoted by Comment Ca Marche, a French IT news site, earlier this week. "Open source software offers efficient and reliable solutions and since it is free, it is good for the company's bottom line."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.