Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

Sử dụng Internet Explorer trượt xuống dưới 60%

Internet Explorer Use Slips Below 60 Percent

May 4, 2010

By Stuart J. Johnston

Theo: http://itmanagement.earthweb.com/features/article.php/3880056/Internet-Explorer-Use-Slips-Below-60-Percent.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/05/2010

Lời người dịch: Thị phần của trình duyệt web Microsoft Internet Explorer tiếp tục giảm, cho tới hết tháng 04/2010 đã xuống dưới 60%, chính xác là 59,95% - theo Network Applications.

Trình duyệt Internet Explorer của Microsoft đã tiếp tục đi xuống vào tháng 04 và, lần đầu tiên, thị phần của nó rơi xuống dưới 60% - mặc dù không nhiều, theo một hãng nghiên cứu thị tường.

Sử dụng toàn cầu của MS IE rơi nhẹ hơn so với một nửa phần trăm vào trong tháng này, những đã vượt qua những gì có thể là một ngưỡng tinh thần với sự rồi xuống còn 59,95%, đối nghịch với 60,65% vào tháng 03, theo hãng phân tích Web Net Applications.

Vince Vizzacarro, phó chủ tịch điều hành về marketing cho Net Applications thấy rằng mốc 60% là lo lắng, nhưng không nhất thiết là một sự báo hiệu – ít nhất là chưa.

“Họ (Microsoft) đang mất dần thị phần một cách ổn định … [nhưng] 50% là một ngưỡng tâm lý lớn”, Vizzacarro nói.

Trên thực tế, đã mất khoảng 7% thị phần vào năm ngoái, và xu hướng đi xuống vẫn tiếp tục đi xuống gần 50% dù IE có thể vẫn còn bật lại được.

Thêm nữa, tháng 04 không có đối thủ cạnh tranh nào về trình duyệt giành được nhiều đất của IE, theo Net Applications.

Ví dụ, Firefox có thị phần trung bình là 24,59% trong tháng, một sự gia tăng nhỏ bé 0.07% so với các con số của tháng 03. Google Chrome đã làm tốt hơn những không nhiều. Thị phần của nó cho tháng 04 là 6,73%, lên 0,7% so với tháng 03.

Microsoft's Internet Explorer (IE) browser continued its slow slide in April and, for the first time, its market share fell below 60 percent -- although not by much, according to one market research firm.

Global use of Microsoft's (NASDAQ: MSFT) IE slipped slightly more than half a percent in the month, but crossed what may be a psychological barrier with the drop to 59.95 percent, as opposed to 60.65 percent in March, according to Web analytics firm Net Applications.

Vince Vizzacarro, executive vice president of marketing for Net Applications sees that 60 percent mark as troubling, but not necessarily a harbinger -- at least not yet.

"They've [Microsoft] been losing share consistently ... [but] 50 percent is the big mental barrier," Vizzacarro said.

In fact, IE lost some seven percentage points of market share last year, and the downward trend has continued to march closer to 50 percent though IE could still rebound.

Also, April no single browser competitor gained much ground on IE, according to Net Applications.

For instance, Firefox averaged 24.59 percent market share for the month, a miniscule gain of 0.07 percent from March's numbers. Google's (NASDAQ: GOOG) Chrome did better but not by much. Its market share for April came in at 6.73 percent, up 0.7 percent over March.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.