Thứ Năm, 13 tháng 5, 2010

Nhà thầu giúp chuẩn bị nghề cho các chuyên gia an ninh không gian mạng tương lai

Contractor helps groom future cybersecurity specialists

By Aliya Sternstein 05/12/2010

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100512_1157.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/05/2010

Lời người dịch: Nhà thầu chuyên cung cấp vũ khí cho quân đội Mỹ đang đào tạo các chiến binh không gian mạng cho tương lai của nước Mỹ: “Northrop Grumman Corp. sẽ đầu tư một tài trợ và chào cho các tình nguyện viên để cung cấp sự tinh thông về an ninh không gian mạng cho 100,000 học sinh cho một cuộc thi dài 1 năm được gọi là CyberPatriot (Người yêu nước của không gian mạng), các quan chức của Northrop Grumman và AFA đã nói trong một cuộc họp báo ngắn tại Washington.” Ở Việt Nam, giá mà có một chương trình tương tự cho học sinh phổ thông thì hay biết mấy!

Nhà thầu chính của Bộ Quốc phòng hôm thứ tư đã công bố việc bảo trợ của mình cho một cuộc thi toàn quốc với Hội Không lực, có mục đích giáo dục các học sinh phổ thông trung học để trở thành các chuyên gia an ninh thông tin.

Northrop Grumman Corp. sẽ đầu tư một tài trợ và chào cho các tình nguyện viên để cung cấp sự tinh thông về an ninh không gian mạng cho 100,000 học sinh cho một cuộc thi dài 1 năm được gọi là CyberPatriot (Người yêu nước của không gian mạng), các quan chức của Northrop Grumman và AFA đã nói trong một cuộc họp báo ngắn tại Washington. Các quan chức của hãng này còn chưa công bố số tiền tài trợ.

Việc đăng ký bắt đầu hôm thứ năm đối với những gì mà về cơ bản là một trò chơi máy tính mở rộng. Các học sinh đua nhau dò tìm ra mà sửa các tổn thương không gian mạng cho đúng trong một mạng ảo. các đội được xếp hạng theo sự thành công và tốc độ của họ.

“Chúng tôi sử dụng trò chơi để kích thích giới trẻ Mỹ”, S. Sanford Schlitt, phó chủ tịch của ban lãnh đạo về giáo dục không gian vũ trụ tại Hội Không lực, một tổ chức phi lợi nhuận mà nó giáo dục công chúng về sức mạnh của không gian vũ trụ và vai trò mà nó đóng trong an ninh quốc gia. “Nhiệm vụ của họ là để bảo vệ và duy trì dịch vụ về một mạng máy tính ảo”.

Hội này trước hết đã thử chương trình này với các học sinh ở Florida vào tháng 02/2009. Trong năm 2010, các thiếu sinh quân dự bị cảnh sát huấn luyện cho Không lực tại 44 bang đã tham gia vào cuộc thi này.

Khi niên học mới sẽ tới, lần đầu tiên, cuộc thi sẽ được mở cho tất cả các học sinh các trường phổ thông trung học, bao gồm những người đăng ký của JROTC từ từng dịch vụ. Cuộc thi sẽ lên tới cực điểm vào tháng 04/2011 khi tranh chức vô địch tại National Harbor tại Washington. Thách thức năm ngoái có liên quan tới hàng ngàn học sinh, nhưng tài trợ của Northrop Grumman sẽ cho phép 100,000 học sinh tham gia năm nay, các quan chức của hội nói.

A major Defense Department contractor on Wednesday announced it is sponsoring a nationwide competition with the Air Force Association that is aimed at educating high school students to become information security professionals.

Northrop Grumman Corp. will fund a grant and offer volunteers to provide cybersecurity expertise to 100,000 students for a yearlong tournament called CyberPatriot, Northrop Grumman and AFA officials said during a Washington press briefing. Company officials would not disclose the dollar amount of the donation.

Registration starts Thursday for what is essentially an extended computer game. Students race to detect and correct cyber vulnerabilities in a virtual network. Teams are ranked on their success and speed.

"We use gaming to excite America's youth," said S. Sanford Schlitt, vice chairman of the board for aerospace education at the Air Force Association, a nonprofit organization that educates the public about aerospace power and the role it plays in national security. "Their mission is to defend and maintain service on a virtual network of computers."

The association first tested the program with Florida students in February 2009. In 2010, Air Force Junior Reserve Officer Training Corps students in 44 states participated in the competition.

This coming school year, for the first time, the tournament will be open to all high school students, including JROTC enrollees from every service. The competition will culminate in an April 2011 championship at the National Harbor in Washington. Last year's challenge involved thousands of students, but Northrop Grumman's sponsorship will permit 100,000 students to enter this year, association officials said.

“Không lực chắc chắn cần những người bảo vệ không gian mạng hàng đầu”, Joseph E. Sutter, chủ tịch của ban lãnh đạo AFA, nói thêm rằng sẽ có nhiều nhân viên kỹ thuật cao hơn được đòi hỏi khi mà những mối đe dọa về an ninh không gian mạng gia tăng một cách tinh vi phức tạp và thường xuyên. “Để nhận thức được sự phát triển toàn quốc một cách đầy đủ, chúng ta cần những đối tác bổ sung”.

Northrop Grumman, mà nó cung cấp vũ khí và các hệ thống công nghệ cho quân đội, gần đây đã công bố các kế hoạch phân bổ lại từ các vùng Los Angeles tới Washington. Các chuyên gia từ số nhân lực 120,000 người sẽ huấn luyện các học sinh, những người chỉ dẫn về khoa học máy tính và những người hướng dẫn các câu lạc bộ, cũng như giúp cho cuộc thi phối hợp và song song được giới hạn cho các học sinh JROTC.

“Chúng tôi tự hào đóng góp thời gian và tài nguyên của chúng tôi như việc đưa ra sự tài trợ cho chương trình Người yêu nước trong Không gian mạng III”, Diane Miller, giám đốc chương trình về các hệ thống thông tin của Northrop Grumman, nói.

"The Air Force certainly needs top-notch cyber defenders," said Joseph E. Sutter, AFA chairman of the board, adding that more technically advanced workers will be required as cyber threats increase in sophistication and frequency. "To realize full national deployment, we needed additional partners."

Northrop Grumman, which provides weapons and technology systems to the military, recently announced plans to relocate from Los Angeles to the Washington area. Specialists from the company's 120,000-employee workforce will coach students, their computer science instructors and club mentors, as well as help coordinate a parallel competition restricted to JROTC students.

"We're proud to be contributing our time and our resources as the presenting sponsor for Cyber Patriot III," said Diane Miller, program director for Northrop Grumman Information Systems.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.