Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

New Zealand dẫn đầu về dữ liệu mở


New Zealand leads the way in terms of open data
18 August 2011, 10:19
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/08/2011
Lời người dịch: New Zealand đang dẫn đầu về dữ liệu mở của chính phủ, “trên data.govt.nz, người sử dụng đã có được sự truy cập tới 1.600 hồ sơ dữ liệu chính phủ New Zealand - trải từ các dữ liệu địa lý và kinh tế, các con số thống kê y tế và giáo dục cho tới một danh sách của tất cả các tổ chức Māori. Open NZ wiki đưa ra các thông tin về một loạt các dự án dữ liệu mở tại New Zealand.”
Như một phần của chương trình Dữ liệu và Thông tin Chính phủ Mở, Nội các New Zealand đã phê chuẩn một Tuyên bố về Chính phủ Mở và Minh bạch. Trọng tâm của tuyên bố là cam kết của chính phủ rằng các dữ liệu và thông tin được giữ nhân danh của nhà nước phải được sẵn sàng đọc được mà không có thu phí ở những nơi có khả năng và không có bất kỳ hạn chế sử dụng nào.
Việc đưa ra các dữ liệu của chính phủ được mong đợi sẽ giúp tạo ra một khu vực nhà nước tin cậy và hiệu quả hơn, và một mức độ tham gia lớn hơn trong việc hình thành các quyết định của chính phủ. Cũng được mong đợi cải thiện sự điều chỉnh các chương trình của chính phủ trung ương, vùng và địa phương và các sáng kiến của doanh nghiệp, cả về chính trị và kinh tế. Các dữ liệu khác do người đóng thuế cấp tiền sẽ làm lợi cho hệ thống giáo dục và các chương trình nghiên cứu khoa học của quốc gia này.
Trên data.govt.nz, người sử dụng đã có được sự truy cập tới 1.600 hồ sơ dữ liệu chính phủ New Zealand - trải từ các dữ liệu địa lý và kinh tế, các con số thống kê y tế và giáo dục cho tới một danh sách của tất cả các tổ chức Māori. Open NZ wiki đưa ra các thông tin về một loạt các dự án dữ liệu mở tại New Zealand.
As part of its Open Government Data and Information program, the New Zealand Cabinet has approved a Declaration on Open and Transparent Government. At the heart of the declaration is the government's commitment that the data and information held on behalf of the public must be readily available, without charge where possible, and without any usage restrictions.
Releasing the government data is intended to help create a more efficient and accountable public sector, and a greater level of participation in shaping government decisions. It is also intended to promote the alignment of central, regional and local government programs and business initiatives, both political and economic. Other taxpayer-funded data is to benefit the country's educational system and scientific research programs.
On data.govt.nz, users already have access to 1,600 New Zealand government data records – ranging from geolocation data and economic, health and educational statistics to a list of all Māori organisations. The Open NZ wiki offers information on a variety of open data projects in New Zealand.
(crve)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.