Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Quan chức về an ninh KGM bất ngờ từ chức

Cybersecurity official abruptly steps down

By Josh Smith, National Journal 07/25/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110725_9551.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/07/2011

Lời người dịch: Người đứng đầu Đội Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Mỹ US CERT đã bất ngờ từ chức sau một loạt cuộc tấn công mà các tin tặc gần đây đã nhằm vào các website của chính phủ tại Thượng viện, FBI, CIA cũng như các tài khoản Gmail của các quan chức chính phủ.

Người đứng đầu Đội Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Mỹ US CERT đã bất ngờ từ chức sau một loạt cuộc tấn công vào các mạng của chính phủ, theo một thư điện tử của cơ quan mà Tech Daily Dose có được.

Giám đốc US CERT Randy Vickers đã từ chức hôm thứ sáu. Phó giám đốc hiện hành Lee Rock sẽ tạm thời thay thế cho tới khi Bộ An ninh Nội địa chỉ định người kế nhiệm, theo một thư điện tử của cơ quan được Bobbie Stempfley, trợ lý giám đốc về an ninh KGM và truyền thông, nhân viên của US CERT, gửi đi. Thư điện tử không giải thích vì sao Vickers ra đi.

InformationWeek lần đầu nói về sự từ nhiệm của Vickers.

US CERT, một bộ phận của DHS, được giao nhiệm vụ bảo vệ chính phủ khỏi các cuộc tấn công KGM, và cộng tác với nhà các chính phủ bang và địa phương và giới công nghiệp tư nhân. Các tin tặc gần đây đã nhằm vào các website của chính phủ tại Thượng viện, FBI, CIA cũng như các tài khoản Gmail của các quan chức chính phủ.

Các quan chức của DHS đã không bình luận hoặc tuyên bố gì về sự ra đi của Vickers.

The head of the U.S. Computer Emergency Readiness Team has abruptly resigned after a spate of attacks on government networks, according to an agency e-mail obtained by Tech Daily Dose.

US-CERT Director Randy Vickers resigned Friday. Current deputy director Lee Rock will serve as interim director until the Department of Homeland Security names a successor, according to an internal agency e-mail sent by Bobbie Stempfley, acting assistant secretary for cybersecurity and communications, to US-CERT staff. The e-mail did not explain why Vickers left.

InformationWeek first reported Vickers's resignation.

The U.S. Computer Emergency Readiness Team, a division of DHS, is tasked with protecting the government from cyber attacks, and collaborating with state and local governments and the private industry. Hackers have recently targeted government websites at the Senate, Federal Bureau of Investigation, and the CIA, as well as the Gmail accounts of top government officials.

DHS officials have not publicly commented or announced Vickers's departure.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.