Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Đan Mạch: Bộ bỏ qua việc tiết kiệm bằng nguồn mở trong báo cáo tài chính của cảnh sát

DK: Ministry leaves out open source savings in report on Police budget

by Gijs Hillenius — published on Jun 11, 2010

— filed under: [GL] Denmark, [T] Deployments and Migrations, [T] Evaluations, Pilots and Studies, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/dk-ministry-leaves-out-open-source-savings-in-report-on-police-budget

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/06/2010

Lời người dịch: Bộ Tài chính Đan Mạch đã được các nhà tư vấn khuyến cáo để cảnh sát chuyển sang bộ phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice.org và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và bằng cách này sẽ tiết kiệm được cho ngân sách nhiều triệu euro. Đáng tiếc là bộ tài chính đã bỏ qua các chi tiết này.

Trong một báo cáo được yêu cầu bởi quốc hội về ngân sách cho cảnh sát, Bộ Tài chính Đan Mạch đã được khuyến cáo bởi các nhà tư vấn hãy chuyển sang nguồn mở, mà có thể tạo ra sự tiết kiệm khoảng 100 triệu curon (13 triệu euro), báo chí Đan Mạch nói.

Sự bỏ qua đã được thấy bởi Hội các nhà cung cấp Dịch vụ Nguồn Mở Đan Mạch (OSL), mà nó đã so sánh báo cáo được gửi tới quốc hội với báo cáo của McKinsey, một nhà tư vấn. Họ đã khuyến cáo chuyển từ hệ thống văn phòng sở hữu độc quyền và hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ sang các lựa chọn nguồn mở OpenOffice.org và MySQL.

Theo McKinsey, giá thành cho việc chuyển đổi sang OpenOffice.org có thể khoảng giữa 2 và 7.5 triệu curon (khoảng 270,000 tới 1 triệu euro), phụ thuộc vào nỗ lực cho việc tích hợp và số lượng các macro văn phòng mà cần phải chuyển đổi.

“Đây là một sự đầu tư mà được trả lại trong vài tháng”, OSL viết trong một bức thư công khai xuất bản hôm thứ ba.

Nhóm thương mại này đang hỏi bộ vì sao những khuyến cáo này đã bị bỏ qua. “Tại Thụy Điển và Pháp, cảnh sát đang tiết kiệm hàng triệu bằng việc chuyển sang nguồn mở. Điểm này, cũng được thực hiện bởi McKinsey, bị bộ bỏ qua”.

Một thành viên của quốc hội Đan Mạch, Lone Dybkjaer, đã yêu cầu bộ này làm sáng tỏ sự bỏ qua này. Báo cáo về ngân sách của bộ này bao gồm tài liệu và phụ lục của McKinsey. Tuy nhiên Dybkjaer nghi ngờ một cuộc đấu tranh nội bộ trong bộ này là lý do cho việc để sót sự tiết kiệm tiềm tàng của nguồn mở, bà đã nói với tờ Business DK, một phần của tờ Danish daily Berlingske Tidene, hôm thứ tư. “Không có sự giải thích hợp lệ vì sao chúng ta không sử dụng nguồn mở. Chúng không phải là những thứ tầm thường”.

Bộ chưa thể đưa ra bình luân ngay lập tức. “Chúng tôi đang xem xét sự việc”, một người phát ngôn nói.

In a report requested by the parliament on the Police budget, the Danish ministry of Finance has left out recommendations by its consultants to switch to open source, which would result in savings of a 100 million kroner (about 13 million Euro), Danish newspapers report.

The omission was found by the Danish Association for Open Source Service suppliers (OSL), which compared the report sent to parliament with the original report by McKinsey, a consultancy. They recommend switching from the proprietary office system and relational database management system to open source alternatives OpenOffice and MySQL.

According to McKinsey, the costs for switching to OpenOffice would be between 2 and 7.5 million kroner (between 270,000 and a million Euro), depending on the effort for integration and the number of office macros that need to be converted.

"This is an investments that is paid back in a few months", OSL writes in a public letter published Tuesday.

The trade group is asking the ministry why these recommendations were left out. "In Sweden and in France, the police is saving millions by switching to open source. This point, made also by McKinsey, is ignored by the ministry."

A member of the Danish parliament, Lone Dybkjær, has asked the ministry to clarify the omissions. The ministry's budget report includes the McKinsey document as an annex. However Dybkjær suspects an internal struggle at the ministry is the reason for leaving out the potential open source savings, she told Business DK, part of the Danish daily Berlingske Tidene, this Wednesday. "There is no valid explanation why we should not use open source. These are not trivial amounts."

The ministry could not immediately provide a comment. "We're looking into it", said a spokesperson.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.