Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Lại những vấn đề tại AT&T

Further problems at AT&T

16 June 2010, 15:33

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Further-problems-at-AT-T-1023606.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/06/2010

Lời người dịch: Sau vụ rò rỉ dữ liệu vừa rồi tại AT&T gây ảnh hưởng tới 114.000 người sử dụng iPad, việc phục hồi lỗ hổng rò rỉ lại phát sinh thêm các vấn đề khi mà người sử dụng này khi đăng nhập vào hệ thống lại nhìn thấy các dữ liệu không phải là của mình, mà là của những người khác mà lý do được cho là cập nhật máy chủ bị sai qui trình. Hiện AT&T vẫn đang khắc phục việc này.

Theo các báo cáo của các phương tiện thông tin Mỹ, các máy chủ của người khổng lồ về truyền thông là AT&T có những vấn đề đáng kể với việc điều khiển các iPhone 4 trả trước. Các vấn đề không chỉ là mất kết nối và xử lý sai lệch, mà còn là rò rỉ dữ liệu. Sau khi đăng nhập, người sử dụng đã được trình bày bằng các chi tiết tài khoản của những khách hàng khác - bao gồm cả địa chỉ của họ, báo giá các cuộc gọi điện thoại đi ra của họ. Tuy nhiên, nó được cho là không có khả năng để điều khiển các dữ liệu.

AT&T đã phản ứng bằng việc đặt các trang đó phi trực tuyến. Chúng từ đó trở nên sẵn sàng một lần nữa. - nhưng việc đặt trước được cho là không còn sẵn sàng được nữa. Không có tuyên bố chính thức nào về những gì đã gây ra các vấn đề này cho tới nay được đưa ra. Tuy nhiên, blog về công nghệ Gizmodo, đã nói rằng sự hỏng và rò rỉ này là do một cập nhật máy chủ đã được cài đặt vào cuối tuần trước. Một người dấu tên hình như đang làm việc cho nhà cung cấp AT&T nói rằng sự cập nhật này đã không đúng và làm tê liệt hàng loạt các hệ thống. Điều này được nói đã gây ra những vấn đề lan truyền rộng trên Internet và trong các kho của AT&T. Mặc dù vậy, AT&T được cho là đã bán toàn bộ phân phối của hãng về iPhones thế hệ mới.

Chỉ tới đầu tuần này, Phó chủ tịch và là Giám đốc những vấn đề Riêng tư của AT&T, Dorothy Attwood, đã gửi thư xin lỗi tới những chủ iPad về việc rò rỉ dữ liệu cuối tuần trước. Các tin tặc dường như đã khai thác một máy chủ web bị tổn thương của AT&T để giành lấy quyền kiểm soát tới các địa chỉ thư điện tử của hơn một trăm ngàn chủ máy iPad. Danh sách này bao gồm hàng loạt các nhân viên dân sự Mỹ làm việc tại các nơi như Lầu 5 góc và Nhà trắng. FBI đã bắt đầu điều tra ngay sau đó.

According to US media reports, the servers of telecommunications giant AT&T had considerable problems with handling iPhone 4 pre-orders. Problems included not only server connection failures and processing flaws, but also data leaks. After logging in, users were presented with other customers' account details – including their address, invoicing overview and outgoing phone calls. However, it was reportedly not possible to manipulate the data.

AT&T responded by taking the pages offline. They have since become available again – but pre-orders are no longer said to be possible. No official statement about what caused the problems has so far been issued. Technology blog Gizmodo, however, reported that the failures and leaks were caused by a server update that was installed last weekend. An anonymous informer who apparently works for an AT&T supplier said that the update went wrong and crippled numerous systems. This was said to have caused widespread problems on the internet and in AT&T stores. Nevertheless, AT&T has reportedly already sold its entire allocation of the new generation iPhones.

Only at the beginning of the week, AT&T's Vice President and Chief Privacy Officer, Dorothy Attwood, had to email an apology to iPad owners about the data leak reported last week. Hackers had managed to exploit a vulnerable AT&T web server to gain access to the email addresses of over a hundred thousand iPad owners. The list included numerous US civil servants working at places such as the Pentagon and the White House. The FBI began to investigate soon afterwards.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.