Thứ Năm, 10 tháng 6, 2010

Google lưu trữ 10 TB dữ liệu các bằng sáng chế cho văn phòng bằng sáng chế Mỹ

Google hosts ten terabytes of patents for the US patent office

4 June 2010, 17:32

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Google-hosts-ten-terabytes-of-patents-for-the-US-patent-office-1015907.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/06/2010

Lời người dịch: Bây giờ bất kỳ ai cũng có thể tra thông tin đối với khoảng 10 TB dữ liệu về các bằng sáng chế và thương hiệu tại địa chỉ: tại http://www.google.com/googlebooks/uspto.html .

Google đã công bố rằng hãng đang lưu trữ 10 TB dữ liệu về các bằng sáng chế trong sự hợp tác với Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu (USPTO). Google nói rằng mặc dù thông tin về bằng sáng chế có thể tìm thấy được trên site của USPTO hoặc với dịch vụ tìm kiếm bằng sáng chế của Google nhưng “đôi khi là không đủ” vì khó phân tích các dữ liệu bằng sáng chế sâu hơn hoặc để xác định xu thế về việc cấp bằng sáng chế. Để cho phép mọi người đào sâu hơn vào các bằng sáng chế (và thương hiệu), là hữu dụng để có bộ dữ liệu đầy đủ.

Trong quá khứ USPTO chỉ đưa ra những dữ liệu về bằng sáng chế trên các phương tiện vật lý và giá thành đính kèm theo khá cao đã chứng minh là cản trở đối với nhiều người sử dụng tiềm năng. Ví dụ, nhóm phi lợi nhuận Cambia đã bỏ ra “hàng trăm ngàn USD” để có các dữ liệu để trang bị cho cơ sở dữ liệu bằng sáng chế có thể tìm kiếm được đối với PatentLens của nhóm.

Bây giờ, Google và USPTO đang làm việc cùng nhau để làm cho các dữ liệu sẵn sàng tải về được tự do tại http://www.google.com/googlebooks/uspto.html. Đối với các bằng sáng chế, điều này bao gồm toàn văn, thư mục tham khảo và các hình ảnh của các bằng sáng chế được cấp, các ứng dụng, các chỉ định và những tư liệu liên quan khác về bằng sáng chế ngược về tới năm 1976 và đối với các thương hiệu, các ứng dụng về năm 1870. Google có kế hoạch mở rộng bộ sưu tập các dữ liệu qua thời gian để đưa vào lịch sử các hồ sơ và các thông tin liên quan khác.

Google has announced that it is hosting ten terabytes of data on patents in co-operation with the US Patents and Trademarks Office (USPTO). Google says that although patent information can be searched for on the USPTO site or with Google Patent Search "sometimes that's not enough" because it is hard to analyse the patent data in any depth or to identify trends in patenting. To enable people to dig deeper into patents (and trademarks), it is useful to have the complete set of data.

In the past the USPTO only shipped patent data on physical media and the relatively high attached cost has proved to be prohibitive for many prospective users. For example, the non-profit group Cambia has spent "hundreds of thousands of dollars" on acquiring the data to power its PatentLens navigable and search-able patent database

Now, Google and the USPTO are working together to make the data available to download for free at http://www.google.com/googlebooks/uspto.html. This includes, for patents, the full text, bibliography and images of patents granted, applications, assignments and other patent related material dating back to 1976 and for trademarks, grants and applications dating back to 1870. Google plans to expand the collection of data over time to include file histories and other related information.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.