Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2010

FBI xem xét vụ mất dữ liệu trên iPad 3G của AT&T

FBI looking into AT&T iPad 3G data breach

By Jacqui Cheng

Theo: http://arstechnica.com/apple/news/2010/06/fbi-looking-into-att-ipad-3g-data-breach.ars

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/06/2010

Lời người dịch: Lại một vụ dò thông tin và lần này là của 114,000 người sử dụng iPad của AT&T và FBI đang vào cuộc để điều tra. Trong số này có nhiều quan chức chính phủ và quân đội Mỹ.

Văn phòng Điều tra Liên bang FBI đang điều tra một lỗ hổng an ninh trên các máy chủ của AT&T mà đã lảm lộ các tên và địa chỉ thư điện tử của những chủ sử dụng iPad 3G. FBI đã khẳng định sự thẩm vấn của mình trên tạp chí phố Uôn hôm thứ năm, dù tổ chức này nói vụ điều tra mới còn ở những giai đoạn đầu.

“FBI đã biết về những sự truy cập trái phép có thể này và đã mở một cuộc điều tra”, là tất cả những gì mà người phát ngôn Katherine Schweit của FBI đã nói. Bà đã không đưa ra các chi tiết về những gì, đặc biệt, mà FBI đã xem xét hoặc ai có thể bị thẩm vấn.

Một nhóm tự xưng là “Goatse Security” đã phát hiện lỗi hôm thứ tư sau khi thu thập ít nhất 114,000 địa chỉ thư điện tử và iPad ICC-ID. AT&T đã khẳng định lỗ hổng này với Ars và các phương tiện thông tin khác, nói rằng vấn đề đã “được đưa lên các mức cao nhất của hãng” và được vá ngay lập tức. AT&T nói hãng lẽ ra đã thông báo cho tất cả các khách hàng những địa chỉ thư nào đã bị lộ - một danh sách mà bao gồm hàng loạt các quan chức chính phủ và quân sự cũng như các CEO trong Fortune 500.

Hình như là FBI ít nhất đã nhắm vào Goatse Security, mặc dù có một vài hậu quả an ninh trực tiếp về việc để lộ ra ai là chủ nhân của iPad nào. Những người mà thư điện tử của họ đã bị lộ có thể thấy các tin tặc định phá các tài khoản của họ, tuy nhiên, và đó có thể là một điều phiền phức chính đối với một số quan chức từ FCC, FAA, NASA và các thành viên quân đội trong danh sách.

The Federal Bureau of Investigation is investigating a security breach on AT&T's servers that revealed the names and e-mail addresses of iPad 3G owners. The FBI confirmed its inquiry to the Wall Street Journal Thursday, though the organization said the probe was still in the early stages.

"The FBI is aware of these possible computer intrusions and has opened an investigation," was all FBI spokesperson Katherine Schweit said. She did not give details on what, specifically, the FBI was looking at or who it might be questioning.

A group calling itself "Goatse Security" revealed the flaw Wednesday after harvesting at least 114,000 e-mail addresses and iPad ICC-IDs. AT&T confirmed the breach to Ars and other media outlets, saying that the issue was "escalated to the highest levels of the company" and patched immediately. AT&T said it would inform all customers whose e-mail addresses were exposed—a list that includes numerous government and military officials as well as many Fortune 500 CEOs.

It seems likely that the FBI at least has its eye on Goatse Security, though there are few direct security consequences of exposing who owns which iPads. Those who had their e-mails exposed may find hackers attempting to crack their accounts, however, and that could be a major irritant for some of the officials from the FCC, FAA, NASA, and the Army members on the list.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.