Thứ Tư, 9 tháng 6, 2010

Virus được thấy theo bó trong các điện thoại Samsung Wave cho thị trường Đức

Virus found on batch of Samsung Wave phones for German market

3 June 2010, 16:37

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Virus-found-on-batch-of-Samsung-Wave-phones-for-German-market-1014996.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/06/2010

Lời người dịch: Không chỉ điện thoại thông minh S8500 mới được tung ra gần đây của Samsung đang được cung cấp với một thẻ microSD 1GB có chứa một trojan Windows tên là Delf, mà Vodafone gần đây đã bán những điện thoại thông minh HTC với các thẻ nhớ chứa bot Mariposa của Windows.

Điện thoại thông minh S8500 mới được tung ra gần đây của Samsung được cho là đang được cung cấp với một thẻ microSD 1GB có chứa một trojan Windows. Tuy nhiên, Samsung đã nói cho các phương tiện truyền thông Mỹ rằng chỉ bó ban đầu các điện thoại thông minh gắn với thị trường Đức là bị lây nhiễm và rằng những điện thoại gần đây nhất và những điện thoại cho những thị trường khác không bị nhiễm virus. Samsung còn chưa đưa ra bình luận chính thức về Đức hoặc bất kỳ cảnh báo nào.

Điện thoại thông minh này, mà sử dụng hệ điều hành Bada sở hữu độc quyền của Samsung, bản thân nó không bị lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu điện thoại này được kết nối với một hệ thống Windows, thì tệp autorun.inf sẽ muốn chạy tệp slmvsrv.exe thông qua AutoRun (nơi được kích hoạt). Tệp sau chứa một trojan gọi là Delf - mà nó được tìm thấy và bị khóa bởi các phần mềm diệt virus cập nhật.

Vodafone gần đây đã bán được 3,000 điện thoại thông minh HTC với các thẻ nhớ chứa bot Mariposa của Windows.

Samsung's recently released S8500 Wave smartphone is reportedly being supplied with a 1 GB microSD card which contains a Windows trojan. Samsung has, however, told US media that only the initial batch of smartphones bound for the German market is affected and that more recent phones and phones destined for other markets are virus-free. Samsung has not yet released an official German comment or issued a warning.

The smartphone, which uses Samsung's proprietary Bada operating system, is not itself infected. If, however, the phone is connected to a Windows system, the autorun.inf file attempts to run the file slmvsrv.exe via AutoRun (where activated). The latter file conceals a trojan called Delf – which is detected and blocked by up-to-date anti-virus software.

Vodafone recently sold 3,000 HTC smartphones with memory cards containing the Windows bot Mariposa.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.