Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Debian và CENATIC trở thành nhánh hội viên của OSI


Debian and CENATIC become OSI affiliates
30 March 2012, 18:17
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/03/2012
Lời người dịch: Thêm 2 tổ chức nữa tham gia cơ chế nhành thành viên của OSI. Lần này là Dự án Debian và CENATIC - Trung tâm năng lực phần mềm nguồn mở của Chính phủ Tây Ban Nha. Trong tháng 02/2012, một loạt các tổ chức nổi tiếng của thế giới PMTDNM đã tham gia vào cơ chế này của OSI như Quỹ Phần mềm Apache, Creative Commons, Quỹ Eclipse, FreeBSD, KDE, Quỹ Linux và Quỹ Mozilla. Giám đốc điều hành của Dự án Debian nói: “trong khi Debian phù hợp tuyệt với để đối mặt với các thách thức kỹ thuật, thì các tổ chức khác là phù hợp tốt hơn để đối mặt với các thách thức chính trị, như với FUD tập đoàn chống lại Phần mềm Tự do, hoặc các luật không công bằng trên toàn thế giới làm cho nó hợp pháp để chia sẻ các mẩu Phần mềm Tự do. Tôi đánh giá cao công việc mà OSI đang làm trong lĩnh vực này”.
Tổ chức Sáng kiến Nguồn Mở (OSI) đã công bố rằng dự án Debian, những người duy trì của một trong những phát tán GNU/Linux nổi tiếng nhất, và CENATIC, trung tâm năng lực phần mềm nguồn mở của chính phủ Tây Ban Nha, đã ra nhập OSI như một phần của sơ đồ nhánh hội viên của nó.
Sơ đồ nhánh hội viên đã được công bố tại FOSDEM vào tháng 2 với một cơ chế thành viên ban đầu được đưa vào, trong số những thành viên khác, có Quỹ Phần mềm Apache, Creative Commons, Quỹ Eclipse, FreeBSD, KDE, Quỹ Linux và Quỹ Mozilla. Đây là một phần của việc định hình lại mô hình điều hành của OSI, đang đượng giám đốc OSI Simon Phipps cầm đầu. Phipps đã nói rằng “Thật tuyệt để có Debian tham gia vào sơ đồ nhánh thành viên mới; Độ rộng kinh nghiệp của dự án sẽ là một bổ sung đáng giá”.
Tuyên bố của dự án Debian nói dự án đang trở thành một nhánh thành viên khi nhận thức được “lịch sử những nỗ lực của OSI hướng tới các mục tiêu được cả 2 tổ chức cùng chia sẻ” mà nó sẽ duy trì sự độc lập của mình về các vấn đề giấy phép phần mềm và duy trì một qui trình rà soát lại độc lập. Lãnh đạo Dự án Debian Stefano Zacchiroli bổ sung thêm rằng “trong khi Debian phù hợp tuyệt với để đối mặt với các thách thức kỹ thuật, thì các tổ chức khác là phù hợp tốt hơn để đối mặt với các thách thức chính trị, như với FUD tập đoàn chống lại Phần mềm Tự do, hoặc các luật không công bằng trên toàn thế giới làm cho nó hợp pháp để chia sẻ các mẩu Phần mềm Tự do. Tôi đánh giá cao công việc mà OSI đang làm trong lĩnh vực này”.
Chương trình nhánh thành viên đã có một tác động trong ban lãnh đạo OSI khi đầu tháng này, 2 giám đốc đầu tiên được đề cử của 2 nhánh thành viên đã được bầu vào ban lãnh đạo, Giám đốc điều hành của Quỹ Eclipse Mike Milinkovich, và luật sư Luis Villa được đề cử của Quỹ Mozilla. Phipps nói rằng ban lãnh đạo OSI thiết tha tiến hành sự tiến bộ và có một sự đa dạng và cơ chế thành viên nhánh hội viên đại diện là sống còn nếu chúng ta đưa ra các quyết định được thiết lập tốt trong mỗi thay đổi thách thức mà chúng ta thấy trước.
The Open Source Initiative has announced that the Debian project, maintainers of one of the most popular GNU/Linux distributions, and CENATIC, the Spanish government's competency centre for open source software, have joined Initiative as part of its affiliate scheme.
The affiliate scheme was announced at FOSDEM in February with an initial membership which included, among others, the Apache Software Foundation, Creative Commons, the Eclipse Foundation, FreeBSD, KDE, the Linux Foundation and the Mozilla Foundation. It is part of the reshaping of the OSI's governance model, being headed up by OSI director Simon Phipps. Phipps said that "It's great to have Debian joining the new affiliate scheme; the project's breadth of experience will be a valuable addition".
The Debian project's announcement says the project is becoming an affiliate to recognise "the OSI's history of efforts towards goals shared by both organisations" but it will maintain its independence on matters of software licences and maintain an independent review process. Debian Project Leader Stefano Zacchiroli added that "while Debian is perfectly suited to face technical challenges, other organisations are better suited to face more political ones, like anti-Free Software corporate FUD, or unjust worldwide laws that make it illegal to share pieces of Free Software. I value the work that OSI is doing in those areas".
The affiliate programme has already had an effect on the OSI's board when earlier this month, the first two affiliate nominated directors were elected to the board, Eclipse Foundation's Executive Director Mike Milinkovich, and Mozilla Foundation nominated attorney Luis Villa. Phipps said that the OSI board is "keen to make progress and having a diverse and representative Affiliate membership is crucial if we are to make well-founded decisions in each of the challenging changes we anticipate".
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.