Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Xuất bản phẩm của OASIS - Sách trắng chỉ dẫn tính tương hợp cho các đặc tả


OASIS Publication - Whitepaper on Interoperability Guidelines for specifications
Submitted by Joinup SEMIC EDITOR on April 11, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/04/2012
Lời người dịch: Trích đoạn: “Sách trắng “Những chỉ dẫn về tính tương hợp” được mong đợi sẽ giúp khi tính tương howpjban đầu là một vấn đề của sự giải nghĩa đúng hoặc đồng thuận của đặc tả. Sự thiếu chính xác trong đặc tả có thể gây ra sự giải thích khác nhau. Những khe hở giải thích này có thể gây ra những vấn đề về tính tương hợp giữa các triển khai khác nhau của một đặc tả”. Tải về bản dịch sang tiếng Việt tài liệu này ở đây.
Vào ngày 04/04, Ban Cố vấn Kỹ thuật của OASIS (TAB) đã xuất bản một sách trắng về những chỉ dẫn tính tương hợp cho các nhà biên tập các đặc tả và các thành viên ủy ban kỹ thuật. Mục tiêu là để giúp giảm xuông tối thiểu rủi ro hỏng tính tương hợp giữa các triển khai.
Sách trắng “Những chỉ dẫn về tính tương hợp” được mong đợi sẽ giúp khi tính tương howpjban đầu là một vấn đề của sự giải nghĩa đúng hoặc đồng thuận của đặc tả. Sự thiếu chính xác trong đặc tả có thể gây ra sự giải thích khác nhau. Những khe hở giải thích này có thể gây ra những vấn đề về tính tương hợp giữa các triển khai khác nhau của một đặc tả.
Tài liệu này đưa ra một định nghĩa rõ ràng về những gì có nghĩa là tính tương hợp và mô tả 10 sai lầm có thể dẫn tới những vấn đề về tính tương hợp. Đối với mỗi sai lầm thì một thực tiễn tốt nhất được đưa ra để tránh nó.
Để biết thêm:
On April 4 the OASIS Technical Advisory Board (TAB) has published a white paper on Interoperability Guidelines for specification editors and technical committee members. The objective is to help minimize the risk of interoperability failures between implementations.
The “Interoperability Guidelines” whitepaper is intended to help when interoperability is primarily a matter of correct or consensual interpretation of the specification. A lack of precision in a specification can result in different interpretations. These interpretation gaps can cause interoperability problems between the different implementations of a specification.
The document gives a clear definition of what is meant by interoperability and describes ten mistakes that can lead to interoperability problems. For each of these mistakes a best practice is given to avoid it.
To know more
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.