Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Ubuntu 12.04 LTS đã ra lò - Precise Pangolin đã được xuất bản


Ubuntu 12.04 LTS released - Precise Pangolin published
26 April 2012, 14:56
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/04/2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/04/2012
Lời người dịch: Hôm qua, 26/04/2012, hệ điều hành phần mềm tự do nguồn mở Ubuntu 12.04 LTS Precise Pangolin đã phát hành. Phiên bản này, cả máy trạm và máy chủ đều sẽ được hỗ trợ 5 năm, thay vì 3 năm như các phiên bản LTS trước đó. Cộng đồng Ubuntu Việt Nam lại có dịp được sử dụng hệ điều hành nguồn mở số 1 thế giới, với các công nghệ của ngày hôm nay. Thật khó tưởng tượng khi có nơi lại muốn những người bắt đầu làm quen với máy tính sử dụng Windows XP, một phiên bản hệ điều hành sở hữu độc quyền ra đời từ năm 2001. Một bước thụt lùi về công nghệ và an ninh hệ thống thông tin!!!
Phiên bản hỗ trợ dài hạn (LTS) của Ubuntu Linux, mã Precise Pangolin, đã được phát hành từ các lập trình viên của Canonical và Ubuntu. Các phiên bản LTS của Ubuntu bây giờ được hỗ trợ cho 5 năm trên máy để bàn và máy chủ, nên 12.04 LTS được mong đợi sẽ được phục vụ khá lâu.
Như một phiên bản LTS, sự tập trung trong phát triển đã được đánh bóng các cải tiến mà đã làm cho Ubuntu 10.10 (Maverick Meerkat), 11.04 (Natty Narwhal) và 11.10 (Oneiric Ocelot), bao gồm môi trường đồ họa Unity đôi khi gây tranh cãi, mà từng là một trong những thay đổi lớn nhất trong cách mọi người sử dụng Ubuntu. Trong 12.04 LTS, được kết hợp với một hệ thống thực đơn Hiển thị lên đầu (HUD). Phiên bản Ubuntu cho máy chủ cũng có một số thay đổi, với một chuyển mạch sang nền tảng đám mây OpenStack chuẩn bị đường cho một tương lai đám mây cho phát tán Linux này.
The H có một bài tổng quan chi tiết, một bộ sưu tập ảnh màn hình và rà soát lại của Precise Pangolin, Ubuntu 12.04 trng Cái gì mới trong Ubuntu 12.04 LTS.
The latest long term support (LTS) release of Ubuntu Linux, code-named Precise Pangolin, has now been released by the Canonical and Ubuntu developers. The LTS versions of Ubuntu are now supported for five years on the desktop and server, so 12.04 LTS is expected to be in service for quite a while.
As an LTS release, the focus in development has been on polishing the enhancements that have been made in Ubuntu 10.10 (Maverick Meerkat), 11.04 (Natty Narwhal) and 11.10 (Oneiric Ocelot), including the sometimes controversial Unity desktop, which has been one of the biggest changes in how people use Ubuntu. In 12.04 LTS, it is joined by a new Head Up Display (HUD) menu system. Ubuntu's Server edition has also seen a number of changes, with a switch to the OpenStack cloud platform preparing the way for a cloudy future for the Linux distribution.
The H has a detailed overview, screenshot gallery and review of the Precise Pangolin, Ubuntu 12.04 in What's new in Ubuntu 12.04 LTS.
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.