Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Nhà Trắng mở nguồn các ứng dụng và site di động của mình


White House open sources its mobile site and apps
04 September 2012, 17:05
Bài được đưa lên Internet ngày: 04/09/2012
Lời người dịch: Lại một lần nữa Nhà Trắng mở nguồn các ứng dụng của mình, “Nhà Trắng đã tung ra một site di động mới cùng với các ứng dụng chuyên dụng cho AndroidiPhone/iPad. Nó cũng ngay lập tức mở nguồn các ứng dụng trên kho GitHub của mình, nơi mà nó đặt nền tảng cho các Kiến nghị dựa vào PHP của mình”. “Nhà Trắng cũng hy vọng rằng việc làm cho mã nguồn sẵn sàng sẽ cho phép các chính phủ và các tổ chức khác thúc đẩy sự cam kết tham gia và giao tiếp với các công dân và các cử tri”. Trong quá khứ, Nhà Trắng đã từng nhiều lần đóng góp mã nguồn cho cộng đồng Drupal. Xem: WhiteHouse.gov tiếp tục đóng góp mã nguồn cho Drupal.
Nhà Trắng đã tung ra một site di động mới cùng với các ứng dụng chuyên dụng cho AndroidiPhone/iPad. Nó cũng ngay lập tức mở nguồn các ứng dụng trên kho GitHub của mình, nơi mà nó đặt nền tảng cho các Kiến nghị dựa vào PHP của mình. Các ứng dụng đó lấy nội dung từ các trình nuôi RSS, tổng hợp chúng và hiển thị các nôị dung của chúng như những bộ sưu tập ảnh lôi cuốn, minh họa cho các khoản tin tức hoặc như các video. Nó cũng bao gồm sự hỗ trợ cho việc chuyển sang lĩnh vực các sự kiện sống động ở trung tâm của Chính phủ Mỹ. Trước đó đã có rồi những ứng dụng đóng cho những người sử dụng iPhone nhưng Nhà Trắng đã nắm lấy cơ hội xây dựng lại toàn bộ các ứng dụng “từ đáy trở lên” để bổ sung thêm những tính năng mới và bổ sung sự hỗ trợ cho các điện thoại và các máy tính bảng iPad và Android.
Sự tạo ra các ứng dụng và site di động là một phần của một sáng kiến nhằm vào để có được tất cả các dịch vụ chính của chính phủ sẵn sàng trong các thiết bị di động vào mùa xuân 2013. Nhà Trắng cũng hy vọng rằng việc làm cho mã nguồn sẵn sàng sẽ cho phép các chính phủ và các tổ chức khác thúc đẩy sự cam kết tham gia và giao tiếp với các công dân và các cử tri. Những gì họ đã đưa ra bao gồm mã nguồn cho 2 ứng dụng đa phương tiện chất lượng cao cho 2 trong số các nền tảng di động phổ biến nhất, nó sẽ làm tăng tốc nhanh chóng cho bất kỳ ai muốn phát triển một dự án tương tự. Cả 2 ứng dụng được làm cho sẵn sàng theo một giấy phép MIT, chuyên để bảo vệ mã nguồn được đưa vào khi phần mềm được Chính phủ Mỹ sản xuất và không phải tuân thủ bảo vệ bản quyền trong nước Mỹ.
The White House has launched a new mobile site along with dedicated Android and iPhone/iPad apps. It also immediately open sourced the apps on its GitHub repository where it already houses its PHP-based Petition platform. The apps take content from RSS feeds, aggregate them and display their contents as attractive photo galleries, illustrated news items or as videos. It also includes support for switching to live coverage of events at the centre of US Government. There were previously closed apps available for iPhone users but the White House has taken the opportunity to rebuild the entire app "from the ground up" to add new features and add support for the iPad and Android phones and tablets.
The creation of the mobile apps and site is part of an initiative which aims to have all key government services available on mobile devices by spring 2013. The White House also hopes that making the code available will allow other governments and organisations to improve engagement and communication with citizens and constituencies. What they have provided is source code for two high-quality multimedia apps for the two most popular mobile platforms, which should greatly speed anyone wanting to develop a similar project. Both applications are made available under an MIT licence, specifically to protect included code as software produced by the US Government is not subject to copyright protection within the US.
(djwm)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.