Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Phần Lan - Nhóm làm việc điều tra mở đăng ký địa chỉ quốc gia


FI - Working group investigates opening up national address registry
Submitted by Debora DI GIACOMO on August 21, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/08/2012
Lời người dịch: Thủ tướng hiện hành Katainen của Phần Lan: “các tài nguyên thông tin được sản xuất ra bằng việc sử dụng sự cấp vốn nhà nước sẽ được mở ra cho truy cập của công chúng và các công ty”. Hệ thống mã bưu điện và đăng ký địa chỉ là 2 hệ thống thông tin chủ chốt cho xã hội, các khả năng cho sự khai thác mở hơn các hệ thống sẽ được các nhóm làm việc khai thác. Mục tiêu là các hệ thống đó sẽ phục vụ được tốt hơn, ví dụ, cho các tay chơi và các nhà vận hành mới.
Một nhóm làm việc được Bộ Giao thông và Truyền thông của Phần Lan thành lập đang điều tra các cơ hội và tác động của việc mở đăng ký địa chỉ và hệ thống mã bưu điện quốc gia Phần Lan.
Để hỗ trợ cuộc điều tra này, nhóm làm việc đang tìm kiếm sử dụng các trường hợp và kinh nghiệm của các quốc gia thành viên EU và các quốc gia khác về triển khai và duy trì các hệ thống mã bưu điện và dữ liệu địa chỉ. Bất kỳ ai cũng có thể đóng góp bằng thông tin, các liên kết, báo cáo, các trường hợp điển hình … bằng việc liên hệ với Antti Poikola.
Thông cáo báo chí chính thức (bằng tiếng Phần Lan) được Bộ Giao thông và Truyền thông Phần Lan đưa ra những chi tiết xa hơn về các mục tiêu và kết quả dự kiến của nhóm làm việc. Tìm bên dưới một phiên bản dịch của Antti Poikola cũng được xuất bản trên website nền tảng ePSI.
Cải thiện tính minh bạch và tính mở của các hệ thống đăng ký địa chỉ và mã bưu điện của Phần Lan
Nhóm làm việc được thiết lập cho giai đoạn: 01/06/2012 – 15/02/2013
Vai trò của nhóm làm việc là tìm ra, cách mà sự minh bạch của hệ thống mã bưu điện và đăng ký địa chỉ có thể được cải tiến. Vai trò của nó là để xác định sự minh bạch của các đăng ký có thể được cải tiến thế nào sao cho các cơ sở dữ liệu có thể được sử dụng, ví dụ, trong sự phát triển các dịch vụ mới.
Nhóm làm việc phải đánh giá liệu có phù hợp để chuyển giao sự duy trì hệ thống mã bưu điện khỏi công ty bưu điện của mình một cách công khai cho Cơ quan Điều chỉnh Truyền thông (Communications Regulatory Authority) và các tác động về tài chính và các hành động pháp lý cần thiết của sự thay đổi như vậy. Nhóm làm việc sẽ đề xuất cách cải tiến sự minh bạch của các đăng ký địa chỉ bưu điện và đề xuất các hành động pháp lý có liên quan và cần thiết khác. Nhóm làm việc cũng sẽ rà soát lại các tác động của những đề xuất có khả năng đối với các bên tham gia khác nhau.
Điều bắt buộc của nhóm làm việc là dựa vào chương trình của Chính phủ của Katainen (thủ tướng hiện hành), nó nói rằng “các tài nguyên thông tin được sản xuất ra bằng việc sử dụng sự cấp vốn nhà nước sẽ được mở ra cho truy cập của công chúng và các công ty”. Hệ thống mã bưu điện và đăng ký địa chỉ là 2 hệ thống thông tin chủ chốt cho xã hội, các khả năng cho sự khai thác mở hơn các hệ thống sẽ được các nhóm làm việc khai thác. Mục tiêu là các hệ thống đó sẽ phục vụ được tốt hơn, ví dụ, cho các tay chơi và các nhà vận hành mới.
A working group established by the Finnish Ministry of Transportation and Communications is investigating the opportunities and impacts of opening up the Finnish national address registry and postal code system.
In order to support this investigation the working group is seeking use cases and experiences of EU Member States and other countries regarding the implementation and maintenance of their postcode and address data systems. Anyone can contribute with information, links, reports, case studies, etc by contacting Antti Poikola
The official press release (in Finnish) published by Finnish Ministry of Transportation and Communications further details the working group objectives and expected outputs. Find below a translated version by Antti Poikola also published in the ePSI platform website
IMPROVING THE TRANSPARENCY AND OPENESS OF THE FINNISH POSTAL CODE- AND ADDRESS REGISTRY SYSTEMS
Working group is set for the period: 01 June 2012-15 February 2013
“The role of the working group is to find out, how the transparency of postal code system and address registry, could be improved. Its role is to determine how the transparency of these registries can be improved so that the databases could be used for example in the development of new services.
The working group must assess whether it would be appropriate to transfer the maintenance of the postal zip code system away from the publicly own postal company to the Communications Regulatory Authority and the financial implications and necessary legislative actions of such change. The working will make proposals on how to improve the transparency of the postal- and address registries and propose related legislative and other needed actions. The working group will also review the possible effects of proposals to the different stakeholders.
The working group’s mandate is based on the Katainen’s (current prime minister) Government programme, which states that “information resources produced using public funding will be opened up for public and corporate access”. The postal code system and the address register are two key information systems for the society, the possibilities for more open exploitation of these systems will be explore by the working group. The aim is that the systems would serve better, for example, new players and operators.”
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.