Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

OIN mở rộng sự bảo vệ bằng sáng chế cho các thành phần của Android


OIN expands patent protection to Android components
30 August 2012, 12:24
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/08/2012
Mạng Phát minh Mở - OIN (Open Invention Network) đã mở rộng định nghĩa của nó đối với một hệ thống Linux để đưa vào Dalvik thời gian thực và các thành phần cốt lõi khác của hệ điều hành Android. Định nghĩa này đưa ra các bằng sáng chế được cấp phép và được bảo vệ bằng hồ sơ bằng sáng chế phòng thủ của OIN, mục tiêu của nó là để bảo vệ Linux và các ứng dụng có liên quan của nó khỏi các quỷ lùn bằng sáng chế và những kẻ hung hăng về bằng sáng chế khác.
Được thành lập vào năm 2005 từ IBM, NEC, Novell, Philips, Red Hat và Sony, OIN đã thiết lập để mua sắm hoặc cấp phép cho càng nhiều các bằng sáng chế có thể càng tốt để bảo vệ tất cả các thành viên của OIN. OIN sở hữu một số lượng bằng sáng chế bây giờ, nhưng sức mạnh chính của nó tới từ thỏa thuận cấp phép của nó. Các thành viên của OIN ký một thỏa thuận trao cho họ một giấy phép tự do với tiền bản quyền đối với hồ sơ của OIN để đổi lại sự đảm bảo rằng họ sẽ không đòi quyền lợi đối với bất kỳ bằng sáng chế nào của họ được đề cập tới theo định nghĩa để chống lại các thành viên khác của OIN.
Đầu năm nay, OIN đã mở rộng định nghĩa của Linux, với hơn 700 gói được bổ sung vào định nghĩa ban đầu năm 2005, đã có 1124 gói trong đó. Sự mở rộng này cũng bao gồm một số thành phần của Android, nhưng không có thành phần cốt lõi nào. Dù số gói được bổ sung lần này là ít hơn nhiều so với con số đó, thì chúng cũng đề cập tới thị trường các thiết bị di động nơi mà có nhiều hoạt động kiện tụng về bằng sáng chế.
Việc đưa vào thành phần thời gian thực Dalvik - được thành viên Google của OIN tạo ra và qua đó thành viên Oracle của OIN gần đây đã thua vụ kiến với Google - có vẻ sẽ không ảnh hưởng tới bên nào. Vào tháng 3, trước khi vụ kiến tới tòa, Oracle đã sử dụng điều khoản 2.2, một điều khoản “Bầu Hạn chế”, trong thỏa thuận giấy phép để dừng bổ sung các bằng sáng chế cho kho của OIN; điều khoản đó cũng dừng họ khỏi việc có được sự bao trùm từ bất kỳ thay đổi nào cho định nghĩa của Linux.
The Open Invention Network (OIN) has expanded its definition of a Linux system to include the Dalvik runtime and other core components of the Android operating system. This definition sets out which patents are licensed and protected by the OIN's defensive patent portfolio, which aims to protect Linux and its associated applications from patent trolls and other patent aggressors.
Founded in 2005 by IBM, NEC, Novell, Philips, Red Hat and Sony, the OIN has set out to acquire or license as many Linux-related patents as possible to protect all members of the OIN. The OIN owns a number of patents now, but its main strength comes from its licensing agreement. Members of the OIN sign an agreement that grants them a royalty-free licence to the OIN portfolio in exchange for an assurance that they will not assert any of their patents that are covered by the definition against OIN members.
Earlier this year, the OIN expanded the Linux definition, with over 700 packages added to the original 2005 definition, which had 1124 packages in it. That expansion also included some Android components, but none of the core elements. Although the number of packages added this time is much less than that, they do address the mobile device market where there is a lot of patent litigation activity.
The inclusion of the Dalvik runtime – created by OIN member Google and over which OIN Member Oracle recently lost a patent case with Google – will likely affect neither party. In March, before the case went to court, Oracle made use of clause 2.2, a "Limitation Election" clause, in the licence agreement to stop adding patents to the OIN pool; the clause also stops them from gaining coverage from any changes to the Linux definition.
(djwm)
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.