Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Thư viện của Pháp trao hợp đồng duy trì nguồn mở


Library of France awards open source maintenance contract
Submitted by Gijs HILLENIUS on August 31, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2012
Thư viện Quốc gia Pháp hôm thứ năm đã trao một hợp đồng trị giá 752.000 euro cho sự phát triển tiếp các thư mục trực tuyến của nó, dựa vào các thành phần nguồn mở bao gồm ngôn ngữ lập trình Python, hệ quản trị cơ sở dữ liệu Postgresql và khung web ngữ nghĩa Cibicweb. Hợp được được trao cho Logilab, chuyên gia về phần mềm tự do nguồn mở có trụ sở ở Paris.
The National Library of France on Thursday awarded a 752,508 euro contract for further development of its online bibliography, based on open source components including the programming language Python, database management system Postgresql and semantic web framework Cubicweb. The contract is awarded to the Paris-based free and open source software specialist Logilab.
Với thư mục trực tuyến, data.bnf.fr, Thư viện Quốc gia đưa ra cho người sử dụng thông tin tham chiếu đầy đủ về các tác giả và các tác phẩm của họ. Các dữ liệu bao gồm tất cả các tác phẩm của các tác giả đặc biệt, tất cả các loại sách xuất và các tư liệu tham chiếu khác. Các dữ liệu được làm cho sẵn sàng theo một giấy phép nguồn mở.
Công việc trong Data.bnf.fr đã bắt đầu từ năm ngoái, thư viện này viết trong thông báo trao hợp đồng của nó, được xuất bản vào hôm qua. “Ứng dụng này tôn trọng các tiêu chuẩn web và Web ngữ nghĩa. Nó dựa vào các phần mềm nguồn mở”.
Thư viện bổ sung thêm rằng hợp đồng này có nghĩa để mở rộng và tiến bộ cho ứng dụng web. Phần mềm này sẽ cho phép một số lượng gia tăng các dữ liệu và giao thông, đưa ra các cách thức mới để sử dụng và làm giàu các dữ liệu và đưa ra các dịch vụ mới cho những người sử dụng Internet, các độc giả và các thư viện.
“Cuối cùng, ứng dụng chính data.bnf.fr được bổ sung bằng một tập hợp các ứng dụng của các bên thứ 3, được xây dựng trên cơ sở của các phần mềm tương tự”.
Thư viện này đã nhận được 3 lời chào, theo lưu ý trao hợp đồng.
With the online bibliography, data.bnf.fr, the National Library offers users complete reference information on authors and their works. The data includes all works of particular authors, all editions and other reference material. The data is made available under an open licence.
Work on Data.bnf.fr started last year, the library writes in its award notice, which it published yesterday. "This application respects web standards and the Semantic Web. It is based on open source software."
The library adds that the contract is meant to expand and evolve the web application. The software should allow an increase in the amount of data and traffic, offer new ways to use and enrich data and provide new services to Internet users, readers and libraries.
"Finally, the main data.bnf.fr application is to be supplemented by a set of third-party applications, built on the basis of similar software."
The library received three offers, according to the award notice.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.