Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Thụy Điển công bố Cổng Dữ liệu Mở của mình - Öppnadata.se


-->
Sweden announces its Open Data Portal – Öppnadata.se
Submitted by Debora DI GIACOMO on August 24, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 24/08/2012
Lời người dịch: Lại có thêm một quốc gia nữa của EU tham gia vào sáng kiến Dữ liệu Mở, Thụy Điển. Cho tới nay các quốc gia thành viên của EU có site dữ liệu mở gồm: Bồ Đào Nha (dados.gov.pt), Bỉ (data.gov.be), Pháp (data.gouv.fr), Anh (data.gov.uk), Hà Lan (data.overheid.nl), Ý (dati.gov.it), Estonia (opendata.ee) và Tây Ban Nha (datos.gob.es).
Ngày 26/06/2012, Chính phủ Thụy Điển đã công bố trong một thông cáo báo chí kế hoạch của mình thiết lập một Nền tảng Dữ liệu Mở quốc gia - Öppnadata.se. Nền tảng này sẽ được tung ra vào cuối năm 2012. Sau này, sự phát triển sẽ được Cơ quan về các Hệ thống Đổi mới của Thụy Điển (Vinnova) tiếp tục vào năm 2013 và 2014.
Theo Bộ trưởng CNTT và Năng lượng Thụy Điển, Anna-Karin Hatt thì mục đích chính của nền tảng này là 'để trở thành một cổng đổi mới làm cho dễ dàng hơn cho những ai muốn xây dựng các sản phẩm và dịch vụ, như các ứng dụng, dựa vào các dữ liệu chính phủ mở'. Để đạt được mục đích này, nền tảng sẽ đưa ra cho các công dân và doanh nghiệp:
  • Một thư mục các dịch vụ chung cho các nguồn dữ liệu mở được xuất bản
  • Một thư múc các dịch vụ và ứng dụng mở mà đã được phát triển bằng việc sử dụng các tài nguyên từ catalog các dịch vụ kể trên.
  • Một môi trường phát triển chung cho các lập trình viên.
Bằng cách này, Thụy Điển tham gia vào nhóm các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu EU đã thiết lập các nền tảng Dữ liệu Mở: Bồ Đào Nha (dados.gov.pt), Bỉ (data.gov.be), Pháp (data.gouv.fr), Anh (data.gov.uk), Hà Lan (data.overheid.nl), Ý (dati.gov.it), Estonia (opendata.ee) và Tây Ban Nha (datos.gob.es).
On 26 June 2012, the Swedish Government announced in a press release its plan to set up a national Open Data Platform- Öppnadata.se. The platform will be released by the end of 2012. Afterwards, development will be continued by the Swedish Agency for Innovation Systems (Vinnova) in 2013 and 2014.
According to the Swedish Minister of IT and Energy, Anna-Karin Hatt the platform’s main objective is ‘to become an innovation portal that makes it easier for those who want to build products and services, such as apps, based on the open government data’. In order to achieve this objective the platform will provide citizens and businesses with:
  • A common service directory for published open data sources
  • An open directory of the services and applications that have been developed using resources from the above catalogue of services
  • A common development environment for developers
By this, Sweden joins the group of EU Member States that have set up Open Data platforms: Portugal (dados.gov.pt), Belgium (data.gov.be), France (data.gouv.fr), UK (data.gov.uk), The Netherlands (data.overheid.nl), Italy (dati.gov.it), Estonia (opendata.ee) and Spain (datos.gob.es).
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.