Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Red Hat triển khai gói OpenStack sẵn sàng cho doanh nghiệp vào đầu năm 2013


Red Hat to roll out enterprise-ready OpenStack package in early 2013
OpenStack sẽ tham gia vào việc làm tăng bộ sưu tập các phần mềm doanh nghiệp của Red Hat
OpenStack will join Red Hat's growing collection of enterprise software
By Joab Jackson | IDG News Service | Published 16:01, 13 August 12
Bài được đưa lên Internet ngày: 13/08/2012
Lời người dịch: Trong số nhiều đám mây nguồn mở như Nebula và Rackspace, Red Hat nổi lên như một tay chơi hàng đầu có khả năng cầm cương dự án OpenStack trong tương lai gần. “Được bắt đầu 2 năm trước từ NASA và Rackspace, dự án OpenStack là một nỗ lực để tạo ra một kho các phần mềm nguồn mở có thể được sử dụng để cung cấp các dịch vụ đám mây IaaS. Một kho phần mềm theo module, OpenStack bao gồm các chương trình riêng rẽ để cung cấp tính toán, lưu trữ các đối tượng, quản lý ảnh và các dịch vụ cần thiết khác cho việc chạy các hoạt động đám mây. Dự án nhanh chóng giành được sự phổ biến, lôi cuốn nhiều nỗ lực phát triển của hơn 3.300 lập trình viên và 185 công ty”.
Red Hat có kế hoạch đưa ra một phiên bản cấp doanh nghiệp của phần mềm nguồn mở OpenStack cho việc đặt chỗ với các triển khai hạ tầng như một dịch vụ IaaS. Hãng này đã đưa ra một xuất bản phẩm để xem trước không được hỗ trợ của gói này, trước khi đưa ra phiên bản thương mại đầy đủ của nó, dự kiến vào đầu năm 2013.
“Từ quan điểm của Red Hat, chúng tôi cảm thấy phiên bản tiếp sau của OpenStack sẽ đúng là phiên bản bắt đầu đưa ra các dịch vụ mức doanh nghiệp”, Brian Stevens, Giám đốc Công nghệ và Phó chủ tịch về kỹ thuật toàn cầu của Red Hat. “Với phiên bản xem trước, các khách hàng có thể trải nghiệm trong việc vận hành và triển khai [OpenStack], và, quan trọng nhất, có được các tiếng nói được nghe trước khi sản phẩm của chúng tôi được làm xong”.
Phiên bản OpenStack của Red Hat sẽ chạy trong phân phối Linux hàng đầu của hãng, Red Hat Enterprise Linux. Phiên bản này đã được kiểm thử để làm việc trên RHEL 6.3, và đòi hỏi Red Hat Enterprise Virtualisation (RHEV) để chạy được. Hãng đã bắt đầu làm việc với một nhóm được chọn các khách hàng đang thử nghiệm phần mềm này.
Phiên bản thương mại đầu tiên sẽ dựa vào phiên bản Fulsom sắp tới của OpenStack, dự kiến ra đời trong tháng 09. Phiên bản xem trước, bổ sung vào cho OpenStack, cũng sẽ bao gồm một số module Puppet, để giảm nhẹ cấu hình. Phiên bản thương mại cũng sẽ đi với một trình cài đặt và tích hợp nhiều hơn với phần mềm quản lý đám mây lai CloudForms của Red Hat.
Được bắt đầu 2 năm trước từ NASA và Rackspace, dự án OpenStack là một nỗ lực để tạo ra một kho các phần mềm nguồn mở có thể được sử dụng để cung cấp các dịch vụ đám mây IaaS. Một kho phần mềm theo module, OpenStack bao gồm các chương trình riêng rẽ để cung cấp tính toán, lưu trữ các đối tượng, quản lý ảnh và các dịch vụ cần thiết khác cho việc chạy các hoạt động đám mây. Dự án nhanh chóng giành được sự phổ biến, lôi cuốn nhiều nỗ lực phát triển của hơn 3.300 lập trình viên và 185 công ty.
Red Hat plans to release an enterprise grade version of the OpenStack open source software for hosting IaaS (infrastructure as a service) deployments. The company has posted an unsupported preview edition of the package, ahead of its full commercial release, expected in early 2013.
"From the Red Hat perspective, we feel the next release of OpenStack will be the right one to begin offering enterprise grade services," said Brian Stevens, Red Hat chief technology officer and vice president of worldwide engineering. "With the preview release, customers can get experience in operationalizing and deploying [OpenStack], and, most importantly, get their voices heard before our product is done."
Red Hat's release of OpenStack will run on the company's flagship Linux distribution, Red Hat Enterprise Linux. This version has been tested to work on RHEL 6.3, and requires Red Hat Enterprise Virtualisation (RHEV) to operate. The company has already started working with a select group of customers that are trying the software.
The first commercial release will be based on the upcoming Fulsom release of the OpenStack, due in September. The preview edition, in addition to OpenStack, will also include a number of Puppet modules, to ease configuration. The commercial release will also come with an installer and greater integration with Red Hat's CloudForms hybrid cloud management software as well.
Begun two years ago by NASA and Rackspace, the OpenStack project is an effort to create a stack of open source software that can be used to provide IaaS cloud services. A modular software stack, OpenStack consists of separate programs to provide compute, object storage, image management and other needed services for running cloud operations. The project rapidly gained popularity, attracting at last count the development efforts of over 3,300 programmers and 185 companies.
Red Hat đã và đang chuyên tâm nâng số lượng các nỗ lực kỹ thuật của hãng cho các dự án phần mềm đám mây nguồn mở. Vào tháng 4, Red Hat đã ra nhập Quỹ OpenStack, sẽ sớm cầm cương như là cơ quan điều hành cho việc duy trì dự án OpenStack. Hiện dự án đang được đồng sáng lập Rackspace quản lý, nó muốn chuyển dự án sang một bên trung lập với các nhà cung cấp. Vào tháng 4, các lãnh đạo dự án đã đưa ra một khảo sát thấy rằng Red hat từng là người đóng góp lớn thứ 3 cho dự án, sau Nebula và Rackspace, người xếp hạng đầu.
Bổ sung thêm vào phiên bản OpenStack, hãng đã dẫn dắt 2 dự án đám mây khác. Một dự án là Red Hat CloudForms, nó đưa ra khả năng quản lý các tải công việc được ảo hóa xuyên khắp các dịch vụ đám mây khác nhau. Dự án khác, Red Hat OpenShift, đưa ra một Nền tảng như một dịch vụ - PaaS cho các lập trình viên muốn chạy các ứng dụng của họ trực tiếp trong một hạ tầng được đặt chỗ.
OpenStack từng bị chỉ trích về không được phát triển đủ cho sử dụng doanh nghiệp. Red Hat, tất nhiên, tranh cài với ý tưởng này. “Đã có nhiều điều đã xảy ra với phiên bản Fulsom”, Stevens nói.
Red Hat sẽ không phải là nhà cung cấp duy nhất của phần mềm OpenStack mức doanh nghiệp. Piston Computing hiện đưa ra một phát tán. Và Nebula, được đồng sáng lập Chris Kemp của OpenStack bắt đầu, có kế hoạch đưa ra các sản phẩm thương mại của riêng nó dựa vào OpenStack trong vài tháng nữa.
Red Hat has been devoting increasing amounts of its engineering efforts to open source cloud software projects. In April, Red Hat joined the OpenStack Foundation, which will shortly take reins as the governing body for maintaining the OpenStack project. Currently it is being managed by cofounder Rackspace, which wants to move the project to a more vendor-neutral party. In April, the project leaders released a survey that found that Red Hat was the third largest contributor to the project, after Nebula and Rackspace, which was ranked first.
In addition to the OpenStack release, the company has led two other cloud projects. One is Red Hat CloudForms, which provides the ability to manage virtualized workloads across different cloud services. The other, Red Hat OpenShift, provides a Platform-as-a-Service (PaaS) for developers who wish to run their applications directly on a hosted infrastructure.
OpenStack has been criticised for not yet being sufficiently developed for enterprise use. Red Hat, of course, disputes this idea. "There has been so much that has already happened with Fulsom release," Stevens said.
Red Hat will not be the sole provider of enterprise grade Open Stack software. Piston Computing currently offers a distribution. And Nebula, started by OpenStack cofounder Chris Kemp, plans to offer its own commercial products based on OpenStack within the next few months.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.