Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Người sử dụng Linux sẽ có truy cập bằng AUSkey trước giáng sinh

Linux users to get AUSkey access before Christmas

Centrelink sẽ chấp nhận AUSkey cho việc báo cáo các dịch vụ Paid Parental Leave từ tháng này

Centrelink to accept AUSkey for reporting Paid Parental Leave services from this month

Chloe Herrick (Computerworld), 13 October, 2010 16:28

Theo: http://www.computerworld.com.au/article/364190/linux_users_get_auskey_access_before_christmas/

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/10/2010

Lời người dịch: AUSkey là khóa được mã hóa và được sử dụng để đăng nhập vào các hệ thống thương mại điện tử trong một số dịch vụ trực tuyến, như việc báo cáo thuế cho Văn phòng Thuế vụ Úc. Ban đầu nó được thiết kế nhưng chỉ chạy được với các hệ điều hành Windows và Mac OS X. Những người sử dụng GNU/Linux đã khiếu nại buộc các nhà chức trách phải nâng cấp phần mềm khóa để có thể cung cấp cho những người sử dụng GNU/Linux. Đây là một bài học tốt cho các dịch vụ chính phủ điện tử và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Văn phòng Thuế Úc (ATO) đã khẳng định những người sử dụng Linux cuối cùng sẽ có được sự truy cập tới phần mềm xác thực AUSkey của mình trong vòng 2 tháng, sau những khiếu nại về tính tương thích vào tháng 5 khi dịch vụ này đã tung ra chỉ cho Windows và Mac OS X.

Sáng kiến này tạo nên việc sử dụng một khóa phần mềm được mã hóa cho hệ thống Báo cáo Tiêu chuẩn Doanh nghiệp (SBR) được tung ra vào tháng này, và tìm cách tiết kiệm thời gian làm việc với 12 bang và các cơ quan chính phủ liên bang để báo cáo tài chính và truy cập các dịch vụ.

Khóa này thay thế sự cần thiết đăng nhập riêng rẽ vào các dịch vụ trực tuyến của chính phủ với một tên và mật khẩu, và được tích hợp vào phần mềm thương mại để cung cấp cho các doanh nghiệp với một điểm truy cập tới các cổng của ATO, giao diện thương mại điện tử của nó, và cơ quan Đăng ký Kinh doanh Úc.

Người phát ngôn của ATO đã khẳng định khung thời gian của việc tích hợp này với Computerworld Úc.

“Chúng tôi đang làm việc để cho phép tích hợp với Ubuntu Linux [và] nâng cấp này được lên kế hoạch đưa ra trước lễ giáng sinh”, người phát ngôn này nói.

Các đăng ký AUSkey có hơn gấp đôi kể từ tháng 7, với tổng cộng 197,334 đăng ký đại diện cho 127,222 doanh nghiệp hoặc những người nắm giữ ABN, khi mà sáng kiến này được tung ra vào ngày 17/05 năm nay.

Theo người phát ngôn của ATO, sự cất cánh của sáng kiến AUSkey đã vượt quá mong đợi.

“Chúng tôi đã tư vấn cẩn thận với nhiều đại diện từ cộng đồng doanh nghiệp Úc trong pha thiết kế dự án AUSkey, để xác định một thiết kế mà có thể làm thỏa mãn như nhau giữa sự dễ sử dụng và an ninh trong con mắt của họ”, họ nói.

The Australian Taxation Office (ATO) has confirmed Linux users will finally have access to its AUSkey authentication software within two months, following compatibility complaints in May when the service was launched for Windows and Mac OS X only.

The initiative comprises the use of an encrypted software key for the Standard Business Reporting (SBR) scheme launched this year, and seeks to save time dealing with up to 12 state and Federal government agencies for financial reporting and to access services.

The key replaces the need to separately log into online government services with a username and password, and is integrated into commercial software to provide businesses with a point of access to the Australian Tax Office (ATO) portals, its electronic commerce interface, and the Australian Business Register.

A spokesperson from the ATO confirmed the timeframe of the integration with Computerworld Australia.

“We are working to allow integration with the Ubuntu flavour of Linux [and] this updgrade is scheduled for release before Christmas,” the spokesperson said.

AUSkey registrations have more than doubled since July, with a total of 197,334 registrations representing 127,222 businesses or ABN holders, since the initiative launched on 17 May this year.

According to the ATO spokesperson, the takeup of the AUSkey initiative has exceeded expectations.

“We consulted heavily with varied representatives of the Australian business community in the design phase of the AUSkey project, to determine a design that would satisfy the balance between ease of use and security in their eyes,” they said.

“Chúng tôi đã sử dụng những ý kiến phản hồi trong quá trình cùng thiết kế để hình thành những tính năng chủ chốt của AUSkey ngay từ đầu”.

Hiện tại, các Văn phòng Doanh thu Bang (SRO) tại Victoria, South Australia và Tasmania chấp nhận AUSkey cho việc đăng nhập tới từng website, và ATO nói các SRO khác và Ủy ban Đầu tư và An ninh Úc (ASIC) có kế hoạch đi theo trong năm tài chính này.

Hơn nữa, ATO đã khẳng định dịch vụ AUSkey bây giờ sẽ được chấp nhận bởi Centrelink cho các dịch vụ mới Trả tiền khi cha mẹ đi vắng (Paid Parental Leave) mà đã được giới thiệu vào tháng này.

“We used the feedback in our co-design process to shape the key features of AUSkey from the beginning."

Currently, State Revenue Offices (SRO) in Victoria, South Australia and Tasmania accept AUSkey for login to each website, and the ATO claims other SROs and the Australian Securities and Investments Commission (ASIC) have plans to follow within the financial year.

Additionally, the ATO confirmed the AUSkey service will now be accepted by Centrelink for its new Paid Parental Leave services which have been introduced this month.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.