Chủ Nhật, 24 tháng 10, 2010

EIFv2: FSFE đưa ra những sự việc chống lại những hoang tưởng của BSA

EIFv2: FSFE puts facts against BSA's fictions

Theo: http://www.fsfe.org/news/2010/news-20101016-01.en.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/10/2010

Lời người dịch: Lại là Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp (BSA), liên minh từng tham gia vào vụ can thiệp sai trái chống lại các chính sách của chính phủ Việt Nam trong vụ Báo cáo đặc biệt 301 đầu năm 2010 vừa qua cùng với cấp trên của nó, IIPA, nay họ đang vận động hành lang để trói người châu Âu trong cái xiềng xích của các tiêu chuẩn sở hữu độc quyền. Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu FSFE hiện đang đấu tranh để chống lại sự khóa trói đó.

Hôm qua (15/10/2010) Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu FSFE (Free Software Foundation Europe) đã gửi một bức thư tới Ủy ban châu Âu để hỗ trợ các Tiêu chuẩn Mở và tính tương hợp. Trong một cuộc chiến được bày ra để giữ lại ít nhất một khuyến cáo yếu cho các Tiêu chuẩn Mở trong Khung Tương hợp châu Âu mới được rà soát lại, FSFE đã đối đáp lại một bức thư rò rỉ của nhóm vận động hành lang sở hữu độc quyền Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp bằng sự phân tích hoàn hảo của riêng mình về quan hệ giữa các tiêu chuẩn và các bằng sáng chế.

Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp (BSA) đang ép Ủy ban châu Âu loại bỏ những vết tích cuối cùng của sự hỗ trợ cho các tiêu chuẩn mở từ phiên bản mới nhất các khuyến cáo về tính tương hợp của Liên minh châu Âu, Khung Tương hợp châu Âu.

FSFE hôm thứ năm đã có được một bản sao của một bức thư được gửi cho Ủy ban này từ BSA tuần trước. Trên một trang chuyên, chúng tôi phân tích các lý lẽ của BSA và giải thích vì sao những kêu ca của họ là sai, và vì sao các tiêu chuẩn mở là chìa khóa cho tính tương hợp và sự cạnh tranh tại thị trường phần mềm của châu Âu.

FSFE yesterday sent a letter to the European Commission to support Open Standards and interoperability. In the drawn-out battle to retain at least a weak recommendation for Open Standards in the revised European Interoperability Framework, FSFE has countered a leaked letter by proprietary lobby group Business Software Alliance with its own thorough analysis of the relation between standards and patents.

The Business Software Alliance (BSA) is pressuring the European Commission to remove the last vestiges of support for Open Standards from the latest version of the EU's interoperability recommendations, the European Interoperability Framework.

FSFE on Thursday obtained a copy of a letter sent to the Commission by the BSA last week. On a dedicated page, we analyse the BSA's arguments and explain why their claims are false, and why Open Standards are key to interoperability and competition in the European software market.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.