Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Red Hat trở thành công ty nguồn mở 1 tỷ USD đầu tiên

Red Hat Becomes the First Billion Dollar Open Source Company

Chinmoy Kanjilal - Thursday, 23rd Sep 2010

Theo: http://techie-buzz.com/foss/red-hat-first-billion-dollar-open-source-company.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/09/2010

Lời người dịch: Nhiều người vẫn còn tuyên truyền rằng phần mềm tự do nguồn mở không thể kiếm được tiền. Việc công ty hoàn toàn 100% kinh doanh dựa vào phần mềm tự do nguồn mở Red Hat trở thành công ty 1 tỷ USD đầu tiên trên thế giới là câu trả lời chân thực và đích đáng nhất cho những lời tuyên truyền nhảm nhí đó.

Nguồn mở đã trở thành một phần được lý giải của giới công nghiệp công ghệ và là cực kỳ phổ biến vì lý tưởng của nó. Tuy nhiên, đã từng có một sự tin tưởng chung về việc thiếu lợi nhuận từ kinh doanh nguồn mở và đã không có công ty nguồn mở hàng đầu nào chứng minh được sự không đúng này.

Red Hat đã thiết lập được kỷ lục bằng việc trở thành Công ty Nguồn Mở 1 tỷ USD đầu tiên trên thế giới và bỏ lại đằng sau Oracle trong cuộc cạnh tranh này. Hầu hết 20% trong riêng số 1 tỷ này tới từ những lợi nhuận quý này và Red Hat đang chỉ ra những dấu hiệu tăng trưởng khổng lồ.

Sự chậm tiến và hời hợt của đối thủ cạnh tranh sát sao nhất Oracle đã không có được đủ ấn tượng đối với các khách hàng. Chúng ta tất cả đều biết về sự đo ván của RHEL (Red Hat Enterprise Linux) mà Oracle đã định bán [Oracle từ bỏ RHEL và muốn tự làm một phát tán GNU/Linux tương tự để thay thế RHEL]. Oracle đang làm một lần nữa và lần này, hãng đã nói rằng Linux mới mà hãng đã phát triển là 75% nhanh hơn so với RHEL. Tuy nhiên, chúng ta biết các tiêu chí đánh giá tốc độ có thể được điều khiển và tôi ngụ ý là về mặt kỹ thuật.

Charlie Peters, Phó chủ tịch điều hành và CFO của Red Hat, nói.

Open Source has been a much advocated part of the tech industry and is extremely popular for its ideology. However, there was a general belief of lack of profits from Open Source business and there was no top-notch Open Source company to prove this wrong.

Red Hat is out to set a record by becoming the first billion dollar Open Source Company in the world leaving Oracle behind in the competition. Almost 20% of the one billion alone comes from this quarter’s profits and Red Hat is performing remarkably well in its business. The overall revenue itself has increased by 20% and Red Hat is showing signs of immense growth.

The closest competitor Oracle’s cheap stunts have failed to impress customers enough. We all know of the cheap RHEL knockoff it was trying to sell. Oracle is doing it once again and this time, it has claimed that the new Linux it has developed is 75% faster than RHEL. However, we know how benchmarks can be manipulated and I mean technically.

Charlie Peters, Red Hat’s Executive VP and CFO says,

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.