Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

Microsoft hỗ trợ bộ đám mây nguồn mở của NASA

Microsoft backs NASA's open source cloud kit

OpenStack rides Redmond hypervisor

By Cade Metz in San Francisco • Get more from this author

Posted in Servers, 23rd October 2010 00:59 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/10/23/microsoft_vows_hyperv_support_for_openstack/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/10/2010

Lời người dịch: Microsoft đã ôm lấy dự án đám mây hạ tầng hoàn toàn nguồn mở OpenStack, một kết hợp của Rackspace và NASA. Microsoft không cung cấp mã nguồn cho dự án này, mà móc vào Windows Server 2008 R2 HyperV của hãng. “Các đám mây hạ tầng được hứa hẹn bởi OpenStack là rất khác với “đám mây nền tảng” được biết như là Windows Azura. Trong khi một đám mây hạ tầng đưa ra sức mạnh xử lý thô, lưu trữ, và kết nối mạng như cần thiết của nó, thì một đám mây nền tảng hoặc phát triển lại cung cấp các công cụ cho việc xây dựng, hosting, và mở rộng phạm vi các ứng dụng, trong khi dấu đi các tài nguyên thô”.

Microsoft đã ôm lấy dự án OpenStack - một nền tảng nguồn mở được quảng cáo rùm beng về việc xây dựng “các đám mây nền tảng” của riêng bạn - thề nguyện sẽ cung cấp mã nguồn của dự án mà cho phép những đám mây như EC2 của Amazon chạy trên đỉnh của HyperV hypervisor của hãng.

OpenStack áp dụng mô hình của Linux để dẫn dắt các đám mây hạ tầng - các dịch vụ trực tuyến mà cung cấp truy cập theo yêu cầu cho sức mạnh tính toán và khả năng lưu trữ được tăng giảm tùy ý. Microsoft Cũ có thể đã gọi nó là một khối ung thư lớn trên bầu trời. Nhưng Microsoft Mới gọi là một cách để làm cho khách hàng hạnh phúc.

Nói vậy, Redmond sẽ không thực sự đóng góp mã nguồn cho dự án này. Hãng có quan hệ đối tác với công ty mới khởi nghiệp Cloud.com trong nỗ lực này và với Cloud.com - đơn vị mà đưa ra một nền tảng cho việc chuyển một thiết lập của một trung tâm dữ liệu có sẵn sang một nền tảng đám mây - sẽ điều khiển hàng đống công việc. “Microsoft sẽ cung cấp chỉ dẫn kiến trúc và kỹ thuật cho Cloud.com”, tổng giám đốc nhóm các giải pháp mở của Microsoft Ted MacLean nói với The Register.

Cloud.com sẽ phát triển mã nguồn mà móc vào Windows Server 2008 R2 HyperV, và một khi mã nguồn được làm xong, nó sẽ được kiểm tra trong kho mã nguồn công cộng của OpenStack. Phiên bản đầu tiên được tung ra của OpenStack - tên mã là Austin - đã ra đời vào đầu tuần này. Nó làm việc được với Xen và trình ảo hóa nguồn mở KVM, trình ảo hóa XenServer của Citrix, và - ở một mức độ ít hơn - dạng 2 hoặc ảo hóa của Oracle.

Microsoft has embraced the OpenStack project – a much-ballyhooed open source platform for building your own "infrastructure clouds" – vowing to provide the project code that allows these Amazon EC2-like clouds to run atop its own Hyper-V hypervisor.

OpenStack applies to the Linux model to driving infrastructure clouds – online services that provide on-demand access to compute power and storage capable of scaling as needed. The Old Microsoft might have called it a great big cancer in the sky. The New Microsoft calls it a way to make customer happy.

That said, Redmond will not actually contribute code to the project. It has partnered with startup Cloud.com on this effort and Cloud.com – the outfit that offers a platform for transforming existing a data center setup into an infrastructure cloud – will handle the bulk of the work. "Microsoft will be providing architectural and technical guidance to Cloud.com," general manager for Microsoft’s open solutions group Ted MacLean tells The Register.

Cloud.com will develop code that hooks into Windows Server 2008 R2 Hyper-V, and once the code is finished, it will be checked into the OpenStack public code repository. The inaugural OpenStack release – codenamed Austin – arrived earlier this week. It works with the Xen and KVM open source hypervisor, the Citrix XenServer hypervisor, and – to a lesser extent – Oracle's type 2 or hosted hypervisor.

OpenStack đã được thành lập bởi Rackspace và NASA, sau khi cả 2 đã đấu tranh để mở rộng các đám mây nền tảng của riêng họ. OpenStack dựa trên Nova, một trình kiểm soát đám mây được thiết kế bởi NASA, và Cloud Files, một trình kiểm soát lưu trữ được xây dựng bởi Rackspace. Theo giám đốc công nghệ của NASA Chris Kemp, dự án này là một nỗ lực để tạo ra một hệ sinh thái giống như Linux cho các đám mây nền tảng.

Ban đầu, NASA đã xây dựng đám mây Nebula của mình có sử dụng Eucalyptus, một nền tảng nguồn mở khác. Nhưng Eucalyptus đã không mở rộng được tốt như NASA mong muốn, và nó cũng không thật mở như cơ quan này mong đợi.

Hãng mà đã trông nom dự án này, Eucalyptus System của Marten Mickos, đã áp dụng một mô hình “lõi mở”. Có một phiên bản nguồn mở của nền tảng này. Nhưng cũng có một phiên bản doanh nghiệp mà nó kết hợp các phần mềm sở hữu độc quyền. theo Kemp, NASA đã cố làm các bản vá cho dự án nguồn mở để cải thiện tính có thể mở rộng theo phạm vi, nhưng chúng đã bị từ chối vì chúng xung đột với sản phẩm doanh nghiệp.

Vì thế, OpenStack có nghĩa sẽ cung cấp một khung công việc hoàn toàn mở cho những người xây dựng đám mây. Và, vâng, Microsoft được lên tàu. “Chúng tôi tích cực tham gia trong các ứng dụng nguồn mở, hỗ trợ cho cộng đồng nguồn mở, và tất cả những thứ đó - nếu bạn nhìn vào sự hỗ trợ của chúng tôi cho PHP và kho phần mềm LAMP và SugarCRM”, giám đốc các giải pháp đám mây của Microsoft Hameed Mohammed đã nói cho chúng tôi. “Nên điều này là một sự tiến bộ tự nhiên đối với chúng tôi”.

theo Mohammed và MacLean, việc ôm lấy OpenStack của Microsoft được dẫn dắt ít nhất một phần bởi các khách hàng và các đối tác. “Họ muốn có khả năng đố với các công nghệ ảo hóa của chúng tôi như một phần của các môi trường đám mây của riêng họ”, MacLean nói. “Như dự án OpenStack đã tiến triển, chúng tôi đã nắm lấy cơ hội để làm việc cung cấp cho các khách hàng với sự lựa chọn này”.

Hãng này cẩn thận nói rằng dạng các đám mây hạ tầng được hứa hẹn bởi OpenStack là rất khác với “đám mây nền tảng” được biết như là Windows Azura. Trong khi một đám mây hạ tầng đưa ra sức mạnh xử lý thô, lưu trữ, và kết nối mạng như cần thiết của nó, thì một đám mây nền tảng hoặc phát triển lại cung cấp các công cụ cho việc xây dựng, hosting, và mở rộng phạm vi các ứng dụng, trong khi dấu đi các tài nguyên thô.

OpenStack was founded by Rackspace and NASA, after both outfits were struggling to scale their own infrastructure clouds. OpenStack is based on Nova, a cloud fabric controller deigned by NASA, and Cloud Files, a storage controller built by Rackspace. According to NASA chief technology officer Chris Kemp, the project is an effort to create a Linux-like ecosystem for infrastructure clouds.

Originally, NASA built its Nebula cloud using Eucalyptus, another open-source platform. But Eucalyptus didn't scale as well as NASA would have liked, and it wasn't as open as the agency expected.

The company that oversees the project, Marten Mickos' Eucalyptus System, has adopted an "open core" model. There's an open-source version of the platform. But there's also an enterprise version that incorporates proprietary software. According to Kemp, NASA tried to make patches to the open source project to improve scaling, but these were rejected because they conflicted with the enterprise product.

So, OpenStack is meant to provide an entirely open framework for cloud builders. And, yes, Microsoft is onboard. "We are actively involved in open-source applications, support for open soruce community, and all that – if you look at our support for PHP and the LAMP stack and SugarCRM," Microsoft director of cloud solutions Hameed Mohammed tells us. "So this was a natural progression for us."

According to Mohammed and MacLean, Microsoft's embrace of OpenStack was driven at least in part by customers and partners. "They want to be able to us our hypervisor technologies as part of their own cloud environments," MacLean says. "As the OpenStack project has moved along, we've taken the opportunity to work provide customers with this choice."

The company is careful to say that the sort of infrastructure clouds promised by OpenStack are very different from the "platform cloud" known as Windows Azure. Whereas an infrastructure cloud offers up raw processing power, storage, and networking as its needed, a platform or development cloud offers tools for building, hosting, and scaling applications, while hiding the raw resources. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.