Là bản dịch của tài liệu: Burgess, M. 2017. Dự án Sách giáo khoa Mở của BC. Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener, R. (eds.) Mở: Triết lý và các Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học. Các trang 227-236. Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.r. Giấy phép: CC BY 4.0.
Điều
gì có thể xảy ra nếu chính phủ nhận thức được tác
động tiềm năng - lên các sinh viên và xã hội như là
tổng thể - của các sách giáo khoa mở? Trong vòng 4 năm
kể từ khi Dự án Sách giáo khoa Mở BC (BC Open Textbook
Project) đã được khởi xướng, nó đã vượt qua nhiều
mục tiêu của nó, với ngân sách hạn hẹp. Trong chương
này, tác giả Mary Burgess mô tả cách thức một đội nhỏ
những người chuyên nghiệp có cam kết đã xử trí để
xây dựng kho với hơn 150 sách giáo khoa mở và thúc đẩy
áp dụng các sách giáo khoa mở trong từng cơ sở công lập
trong tỉnh bằng việc nâng cao nhận thức, duy trì trọng
tâm hàn lâm, xây dựng năng lực trong các cơ sở và các
ngành đặc thù, kết nối mọi người với các tài nguyên
và sự tinh thông, và thiết kế dựa vào tri thức của
những người đã bước đi trên các con đường tương
tự. Chương này kết luận với bình luận về một số
thách thức định lượng thành công trong địa hạt này
và về vai trò của chính sách trong việc hỗ trợ pha tiếp
theo của dự án.
Tự do tải về
bản dịch có 17 trang tại địa chỉ:
Xem
thêm: Khoa
học mở - Open Science
Blogger: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.