Là bản dịch của tài liệu: Diener, E, Diener, C and Biswas-Diener, R. 2017. Nguồn mở cho các tư liệu giáo dục làm cho các sách giáo khoa rẻ hơn và tốt hơn. Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener, R. (eds.) Mở: Triết lý và các Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học. Các trang 209-217. Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.p. Giấy phép: CC BY 4.0.
Bên
cạnh việc đắt tiền, các sách giáo khoa truyền thống
cũng có cấu trúc cứng nhắc, không thân thiện với môi
trường và dài không cần thiết. Kết quả là, hầu hết
các dự án sách giáo khoa mở có ý định sản xuất một
phiên bản được cấp phép mở của tài nguyên mà hầu
hết các giảng viên sẽ thấy quen thuộc, các tác giả Ed
Diener, Carol Diener, và Robert Biswas-Diener - tất cả có liên
quan tới Noba - đặt ra để làm điều gì đó khác. Mô
hình họ đã tạo ra, với các học giả hàng đầu tạo
lập hơn 100 module ngắn (được hỗ trợ bằng các tài
nguyên bổ sung chất lượng cao) mà các giảng viên có thể
tùy biến bằng việc sử dụng giao diện thân thiện với
người sử dụng, trình bày mô hình mới và có tính cách
tân cho các nhà giáo dục mở trong các môn học khác.
Trong chương này các tác giả thảo luận lý do căn bản
của họ đối với dự án Noba, mô tả vài thành công và
thách thức của họ, và chia sẻ các hy vọng của họ về
tương lai của giáo dục mở.
Tự do tải về
bản dịch có 14 trang tại địa chỉ:
Xem
thêm: Khoa
học mở - Open Science
Blogger: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.