Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Nguồn mở cho các tư liệu giáo dục làm cho các sách giáo khoa rẻ hơn và tốt hơn






Là bản dịch của tài liệu: Diener, E, Diener, C and Biswas-Diener, R. 2017. Nguồn mở cho các tư liệu giáo dục làm cho các sách giáo khoa rẻ hơn và tốt hơn. Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener, R. (eds.) Mở: Triết lý và các Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học. Các trang 209-217. Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.p. Giấy phép: CC BY 4.0.


Bên cạnh việc đắt tiền, các sách giáo khoa truyền thống cũng có cấu trúc cứng nhắc, không thân thiện với môi trường và dài không cần thiết. Kết quả là, hầu hết các dự án sách giáo khoa mở có ý định sản xuất một phiên bản được cấp phép mở của tài nguyên mà hầu hết các giảng viên sẽ thấy quen thuộc, các tác giả Ed Diener, Carol Diener, và Robert Biswas-Diener - tất cả có liên quan tới Noba - đặt ra để làm điều gì đó khác. Mô hình họ đã tạo ra, với các học giả hàng đầu tạo lập hơn 100 module ngắn (được hỗ trợ bằng các tài nguyên bổ sung chất lượng cao) mà các giảng viên có thể tùy biến bằng việc sử dụng giao diện thân thiện với người sử dụng, trình bày mô hình mới và có tính cách tân cho các nhà giáo dục mở trong các môn học khác. Trong chương này các tác giả thảo luận lý do căn bản của họ đối với dự án Noba, mô tả vài thành công và thách thức của họ, và chia sẻ các hy vọng của họ về tương lai của giáo dục mở.


Tự do tải về bản dịch có 14 trang tại địa chỉ:




Blogger: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.