Là bản dịch của tài liệu: West, Q. 2017. Các thủ thư trong Theo đuổi các Thực hành Mở. Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener, R. (eds.) Mở: Triết lý và các Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học. Các trang 139-146. Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.k. Giấy phép: CC BY 4.0.
Bất
kỳ cuốn sách nghiêm túc nào về mở cũng có thể là
chưa hoàn chỉnh khi chưa đưa vào quan điểm của các thủ
thư. Các
thư viện từ lâu là các kho học tập được điều chỉnh
mạnh mẽ với triết lý mở. Trong chương này,
tác giả Quill West nói về những khát vọng cao ngất của
giáo dục mở. Một cách thích thú, bình luận
của bà là thực dụng hệt như nó được lý tưởng hóa.
Bà chào sự thấu hiểu thực tế trong các cách thức khác
nhau các giảng viên vấp phải với mở. West là người có
óc thực tế khi bà thừa nhận rằng không phải tất cả
các tư liệu mở sẽ làm thỏa mãn mọi kết quả đầu
ra học tập của khóa học. Những thiếu hụt, ở những
nơi chúng tồn tại, thường có thể được giải quyết
nhưng nhiều giảng viên còn chưa chắc chắn chính xác làm
điều này như thế nào. Bà coi
tính mở - từ việc xuất bản tư liệu mở cho tới việc
thừa nhận ghi công cho những người khác - như là năng
lực có thể học được.
Tự do tải về
bản dịch có 13 trang tại địa chỉ:
Xem
thêm: Khoa
học mở - Open Science
Blogger: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.