Là bản dịch của tài liệu: Baraniuk, R, Finkbeiner, N, Harris, D, Nicholson, D và Williamson, D. 2017. Tự do không mất tiền là chưa đủ. Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener, R. (eds.) Mở: Triết lý và các Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học. Các trang 219-226. Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.q. Giấy phép: CC BY 4.0.
Là
khó để nói về giáo dục mở mà không tập trung vào tài
nguyên giáo dục mở. Trong số các tài nguyên, là khó để
không nhắc tới các sách giáo khoa. Trong số các sách giáo
khoa, là không thể không thảo luận về OpenStax. Trong
chương này, các tác giả - tất cả họ có liên quan tới
những gì có lẽ là nhà xuất bản sách giáo khoa mở nổi
tiếng nhất thế giới - kể câu chuyện của OpenStax. Làm
như vậy họ viện lý - như cái tên của chương này ngụ
ý - rằng chỉ là tự do không mất tiền là chưa đủ để
chứng minh cho tính mở. Họ viện lý rằng các tư liệu
chất lượng cao, phù hợp với các khóa học, và hỗ trợ
cho người chỉ dẫn là các yếu tố chính của giáo dục
mở hiệu quả. Họ chia sẻ các bài học họ đã học
được ở OpenStax có liên quan tới tính bền vững về
kinh tế của các Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open
Educational Resources).
Tự do tải về
bản dịch có 14 trang tại địa chỉ:
Xem
thêm: Khoa
học mở - Open Science
Blogger: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.