Xem
thêm: Khoa
học mở - Open Science
Open innovation is good for business
09 Feb 2012 by Cheryl
McKinnon
Bài được đưa
lên Internet ngày: 09/02/2012
Cách
tân Mở là lĩnh vực chỉ mới bắt đầu đi vào các
doanh nghiệp dòng chủ lưu, bất chấp nhiều năm thành
công trong các cộng đồng nguồn mở. Nó
cho phép mọi người cả bên trong và bên ngoài công ty
tham gia và cộng tác trong các sản phẩm và các quy trình
mới gây ra sự thay đổi có lợi.
TS.
Andrew McAfee, người đa tung ra khái niệm “Enterprise
2.0” (Doanh nghiệp 2.0), gần đây đã nhấn mạnh “Cách
tân Mở” (open
innovation) như một lĩnh vực làm chín muồi cho việc
áp dụng kinh doanh chính thống. Các tổ
chức muốn tìm các tiếp cận tươi mới cho các quy trình,
sản phẩm và các bản chào dịch vụ kinh doanh của họ
được khuyến khích để nhìn ra bên ngoài các nguồn tinh
thông truyền thống và sẵn sàng tiếp thu những người
đóng góp mới.
Một
tài liệu nghiên cứu được phát hành tháng trước
của Đội
Đặc nhiệm của AIIM do McAfee dẫn dắt về Doanh nghiệp
Xã hội và Cách tân Quy trình (Social Business and Process
Innovation), đã chỉ ra các mức thỏa mãn cao cho những
người áp dụng sớm, nhưng vẫn thấy các mức độ đáng
kể sự thờ ơ tham gia với các bên tham gia đóng góp bên
ngoài như các khách hàng, các đối tác hoặc các triển
vọng.
Thông qua các
trường hợp điển hình của mình và các kết quả khảo
sát, nghiên cứu của McAfee hé lộ Cách tân Mở đang làm
việc cho những người thực hành của nó, những người
nêu nhất quán các kết quả đầu ra thỏa mãn. 48% những
người trả lời tham gia trong Cách tân Mở đã nêu những
thay đổi chính đối với các quy trình trong nội bộ,
trong khi 34% đã nêu những thay đổi tích cực với các
lời chào từ bên ngoài.
Được
tóm tắt lại tốt nhất trong
những gì đã trở thành nổi tiếng như là “Luật Sung
sướng” (Joy's
Law), Cách tân Mở khuyến khích các
công ty xem xét “những người thông minh nhất làm việc
cho ai đó khác”. Việc khai thác trí tuệ này là
thành phần chính để bóc được các triển vọng mới
hiệu quả về kinh tế về quy trình và những cải tiến
sản phẩm. Việc tìm kiếm sự tinh thông ở đâu đó khác
trong sơ đồ tổ chức của công ty, xuyên khắp các đơn
vị kinh doanh, các văn phòng khu vực và ở tất cả các
mức hệ thống phân tầng có thể làm lợi cho một công
ty ở nhiều mức. Một người tham gia nghiên cứu đã quan
sát thấy, “Với hệ thống cách tân phương tiện xã
hội, bạn có thể thấy các ý tưởng và phát triển
chúng sao cho bạn có thể tăng trưởng doanh nghiệp của
bạn”.
Văn
hóa công ty đào hào xung quanh có thể là rào cản cho sự
thay đổi, theo tài
liệu của Đội Đặc nhiệm của McAfee.
Nhiều công ty không cảm thấy sẵn sàng để ôm lấy Cách
tân Mở. Việc thay đổi văn hóa trong nội bộ để trở
nên dễ chấp nhận hơn những người đóng góp đa dạng
khác nhau có thể là khó khăn, vì có thể nghĩ lại các
hệ thống thưởng để khuyến khích các ý tưởng mới
sẽ được chào và áp dụng.
Nghiên
cứu của McAfee
chào một loạt các khuyến cáo để giúp phá bỏ sự
kháng cự của doanh nghiệp đối với các thực hành Cách
tân Mở và khuyến khích văn hóa làm việc mở hơn. Các
khuyến cáo chính gồm:
-
Hãy làm thứ gì đó. Cách tân Mở là thích hợp bây giờ cho hầu hết nếu không nói là cho tất cả các tổ chức. Các ý tưởng có thể đóng góp cho tăng trưởng doanh thu hoặc tiết kiệm chi phí tất cả đều tồn tại khắp doanh nghiệp - không chỉ trong các xếp hạng quản lý
-
Hãy tập trung. Hãy giúp có được tính sáng tạo bằng đầu bằng việc tập trung và các mục tiêu đặc thù. Các lời kêu gọi đóng góp phi cấu trúc, mơ hồ là ít hiệu quả hơn việc yêu cầu tập trung vào các cơ hội hoặc những thay đổi nhất định.
-
Hãy thưởng cho sự đóng góp và uy tín. Các phần thưởng bằng tiền không là bắt buộc, nhưng là dạng thừa nhận sự đóng góp, tham gia hoặc hữu ích làm gia tăng sự tham gia và lặp lại đầu vào.
-
Hãy mở ra với các khách hàng. Hầu hết những người trả lời của đội đặc nhiệm đã có các cộng đồng cách tân “chỉ trong nội bộ”. Tuy nhiên các tổ chức nào đã mở ra rộng hơn để bao gồm các bên tham gia đóng góp bên ngoài đã nhận được hầu hết các ý tưởng tốt nhất của họ từ những người tham gia từ bên ngoài.
-
Hãy kiên nhẫn. Cách tân Mở không là hiện tượng xảy ra chỉ sau một đêm. Nó ngụ ý việc thay đổi hành vi và văn hóa, và điều này đòi hỏi sự chú ý và nỗ lực bền bỉ, thường được hoàn thành chậm chạp.
Cách
tân Mở là bản chất tự nhiên thứ 2 đối với các cộng
đồng nguồn mở, nhưng vẫn là khái niệm khá mới trong
hầu hết các doanh nghiệp.
Nhiều nghiên cứu và các trường hợp điển hình hơn
chứng minh những lợi ích hữu hình của tiếp cận mở
tới các đóng góp, các ý tưởng và tranh luận là cần
thiết. Việc giữ tập trung vào sự tiến hóa quan trọng
này trong tư duy doanh nghiệp là cơ bản để giúp công ty
của bạn luôn là thích hợp, có tính sáng tạo và cạnh
tranh trong nền kinh tế số ngày nay.
Open
innovation is an area only beginning to enter mainstream enterprises,
despite years of success in open source communities. It allows people
both inside and outside the company to get involved and collaborate
on new products and processes that result in beneficial change.
Dr.
Andrew McAfee, who coined the term "Enterprise
2.0," recently highlighted "open
innovation" as an area ripe for mainstream business
adoption. Organizations that want to find fresh approaches to their
business processes, product or service offerings are encouraged to
look outside traditional sources of expertise and be receptive to new
contributors.
A
research
paper released last month by the McAfee-led AIIM
Task Force on Social Business and Process Innovation, showed high
levels of satisfaction for early adopters, but still found
significant levels of reluctance to engage with external stakeholders
such as customers, partners or prospects.
Through
its case studies and survey results, the McAfee research reveals open
innovation is working for its practitioners who report consistently
satisfactory outcomes. Forty-eight percent of respondents engaging in
open innovation reported major changes to internal processes, while
34 percent reported positive changes to external offerings.
Best
summarized in what has become known as "Joy's
Law," open innovation encourages companies to consider that
"the smartest people work for somebody else. " Tapping into
this intelligence is a key component to cost-effectively uncovering
new perspectives on process and product improvements. Looking for
expertise anywhere in the company org chart, across business units,
regional offices and in all levels of the hierarchy can benefit a
company on many levels. One research participant observed, "With
a social media innovation system, you can find the ideas and develop
them so that you can grow your business. "
Entrenched
company culture can be a barrier to change, according to the McAfee
Task Force paper. Many companies don't feel ready to embrace open
innovation. Changing internal culture to be more receptive to diverse
contributors can be difficult, as can re-thinking reward systems to
encourage new ideas to be offered and adopted.
The
McAfee
research offers a series of recommendations to aid in breaking
down business resistance to open innovation practices and encouraging
a more open work culture. Key recommendations:
-
Do something. Open innovation is appropriate now for most if not all organizations. Ideas that can contribute to revenue growth or cost savings exist all across the enterprise — not only in management ranks.
-
Be focused. Help get creativity started by focusing on specific goals. Unstructured, vague calls for contribution are less effective than asking for concentration on specific opportunities or challenges.
-
Reward contribution and reputation. Monetary rewards aren't required, but a form of recognition of contribution, participation or helpfulness does increase participation and repeat input.
-
Open up to customers. Most of the task force respondents had "internal only " innovation communities. However those organizations that did open up more broadly to include external stakeholders received most of their best ideas from outside participants.
-
Be patient. Open innovation is not an overnight phenomenon. It means changing behavior and culture, and this requires sustained attention and effort, often accomplished slowly.
Open
innovation is second nature for open source communities, but remains
a relatively new concept in most businesses. More research and case
studies that demonstrate the tangible benefits of an open approach to
contributions, ideas and debate are needed. Keeping the focus on this
important evolution in enterprise thinking is essential to helping
your company stay relevant, creative and competitive in the digital
knowledge economy of today.
Dịch: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.