Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Báo cáo: Nhà thầu của Bộ Quốc phòng Nhật Bản bị thâm nhập


Report: Japanese defence contractor hacked
19 September 2011, 11:42
Bài được đưa lên Internet ngày: 19/09/2011
Lời người dịch: Tới lượt nhà thầu lớn nhất của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Mitsubishi Heavy Industries, bị tấn công “với hơn 8 dạng phần mềm độc hại khác nhau trên mỗi máy tính, bao gồm cả các trình đọc bàn phím (keyloggers). Mitsubishi Heavy Industries là nhà thầu quân sự lớn nhất tại Nhật Bản, có trách nhiệm về 1/4 chi tiêu của Bộ Quốc phòng Nhật Bản... Theo công ty này, cuộc tấn công lần đầu được ghi nhận vào hôm 11/08 khi 80 hệ thống bị lây nhiễm virus đã được tìm thấy khi tổng hành dinh tại Tokyo và tại các hiện trường sản xuất và nghiên cứu phát triển của hãng”.
Nhà sản xuất tên lửa, động cơ phản lực, tàu ngầm và điện hạt nhân, Mitsubishi Heavy Industries, được cho là đã tìm thấy mạng của mình bị thâm nhập. Một báo cáo của hãng tin Reuters nói rằng tờ báo Nhật Bản Yomiuri đã nói rằng thông tin đã bị đánh cắp trong cuộc tấn công. Một đại diện của công ty đã khẳng định rằng đã có một cuộc tấn công nhưng các dữ liệu đã không bị đánh cắp.
“Chúng tôi đã thấy rằng một số thông tin hệ thống như các địa chỉ IP đã bị rò rỉ và đủ rùng mình”, đại diện của MHI nói, theo báo cáo của Reuters, và bổ sung thêm, “Chúng tôi không thể đưa ra các khả năng nhỏ về việc rò rỉ thông tin xa hơn nhưng cho tới nay những dữ liệu sống còn về các sản phẩm hoặc các công nghệ đã được lưu giữ an toàn”.
Theo công ty này, cuộc tấn công lần đầu được ghi nhận vào hôm 11/08 khi 80 hệ thống bị lây nhiễm virus đã được tìm thấy khi tổng hành dinh tại Tokyo và tại các hiện trường sản xuất và nghiên cứu phát triển của hãng. Đã có nhiều sự lây nhiễm, theo Yomimuri, với hơn 8 dạng phần mềm độc hại khác nhau trên mỗi máy tính, bao gồm cả các trình đọc bàn phím (keyloggers). Mitsubishi Heavy Industries là nhà thầu quân sự lớn nhất tại Nhật Bản, có trách nhiệm về 1/4 chi tiêu của Bộ Quốc phòng Nhật Bản.
Manufacturer of missile, rocket engine, submarine and nuclear power equipment, Mitsubishi Heavy Industries, has reportedly founds its network hacked. A Reuters report says that Japanese newspaper Yomiuri reported that information had been stolen during the attack. A company representative confirmed that there had been an attack but not that data had been stolen.
"We've found out that some system information such as IP addresses have been leaked and that's creepy enough", said the MHI representative, according to a Reuters report, adding, "We can't rule out small possibilities of further information leakage but so far crucial data about our products or technologies have been kept safe."
According to the company, it first noticed the attack on 11 August when 80 virus-infected systems were found at its Tokyo headquarters and at manufacturing and R&D sites. There were multiple infections, according to Yomimuri, with over eight different kinds of malware on each machine, including keyloggers. Mitsubishi Heavy Industries is the largest defence contractor in Japan, responsible for a quarter of Japan's Ministry of Defence spending.
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.