Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Google mua hàng ngàn bằng sáng chế khác của IBM


Google buys another thousand IBM patents
15 September 2011, 11:10
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/09/2011
Lời người dịch: Google lại tiếp tục mua hàng ngàn bằng sáng chế của IBM về các công nghệ di động để bảo vệ Android và các đối tác của mình. Cho tới nay, Google đã có khoảng 20.000 bằng sáng chế trong kho vũ khí của mình. Đầu năm, Google chỉ có 809 bằng sáng chế. Google cũng vừa truyền cho HTC 9 bằng sáng chế để giúp HTC kiện Apple vi phạm bằng sáng chế. Cách đây không lâu, Microsoft kiện HTC vi phạm bằng sáng chế của mình và cũng chính Microsoft. Có thể thấy, các công ty di động đang kiện lẫn nhau vi phạm các bằng sáng chế.
Hồi tháng 7, Google đã mua 1030 bằng sáng chế từ IBM để trang bị cho kho bằng sáng chế của mình. Bây giờ, Google đã làm một lần nữa với một đợt mua thứ 2, lần này, 1022 bằng sáng chế từ IBM. Giao dịch này, dường như đã diễn ra vào ngày 17/08, đã được SEO của Sea blog tiết lộ, và đã được người phát ngôn của Google khẳng định khi nói với một nhà báo của Bloomberg.
Các bằng sáng chế trong vụ mua mới bao gồm các bằng sáng chế di động như truyền thông điện thoại cầm tay và cập nhật vị trí, và các bằng sáng chế tìm kiếm như trình bày một trang web ghi âm được, siêu văn bản động và cân bằng sử dụng băng thông trình duyệt. Cũng có những bằng sáng chế liên quan tới Java bao gồm “Ánh xạ các thuộc tính của EJB vào một sơ đồ cơ sở dữ liệu”, và các bằng sáng chế ngôn ngữ scripting như “Các khối ngôn ngữ scripting hỗ trợ các ngôn ngữ scripting trong một trang web duy nhất”.
Ước tính rằng - với lần giao dịch mới này, sự mua sắm Motorola Mobility, các vụ mua sắm bắng sáng chế khác và các bằng sáng chế của riêng Google - công ty máy tìm kiếm này bây giờ có khoảng 20.000 bằng sáng chế trong kho vũ khí của mình. Đầu năm, Google chỉ có 809 bằng sáng chế.
Google đã bắt đầu triển khai một số bằng sáng chế đó để bảo vệ các đối tác Android bằng việc truyền các bằng sáng chế cho họ. Hãng đã chuyển 9 bằng sáng chế cho HTC trước đó vào tháng này để hỗ trợ HTC trong bảo vệ chống lại Apple; các bằng sáng chế trước đó đã được Motorola Mobility và OpenWave Systmes sở hữu. HTC đã triển khai những bằng sáng chế này trong một vụ kiện mới tố cáo Apple vi phạm. Các kế hoạch của hãng là về các bằng sáng chế mà sẽ không liên quan tới công nghệ di động hiện còn chưa rõ.
In July, Google bought 1030 patents from IBM to bolster its patent portfolio. Now, Google has done it again with a second purchase of, this time, 1022 patents from IBM. The transaction, which appears to have taken place on 17 August, was discovered by the SEO by the Sea blog, and was confirmed by a Google spokesperson talking to a Bloomberg reporter.
It is estimated that – with this new transaction, the acquisition of Motorola Mobility, other patent purchases and Google's own patents – the search engine company now has around 20,000 patents in its arsenal. At the start of the year, Google had only 809 patents.
Google has begun deploying some of those 20,000 patents in defence of Android partners by transferring patents to them. It moved nine patents to HTC earlier this month to assist it in its defence against Apple; the patents were previously owned by Motorola Mobility and OpenWave Systems. HTC has already deployed these patents in a new lawsuit accusing Apple of infringement. What its plans are for the patents which aren't related to mobile technology is currently unclear.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.