Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Dự định mới nhất phân xử vụ tranh chấp bằng sáng chế giữa Oracle và Google


Last attempt at arbitration in the Oracle and Google patent dispute
5 September 2011, 18:00
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/09/2011
Lời người dịch: Cuộc chiến pháp lý Oracle kiện Google vi phạm các bằng sáng chế và bản quyền Java sau khi hãng mua Sun sắp bắt đầu. Oracle đang đòi 2.6 tỷ USD tiền đền bù thiệt hại. Trong khi thẩm phán thụ lý hồ sơ cho rằng “thẩm phán Alsup tin rằng 100 triệu USD có lẽ là điểm khởi đầu tốt hơn; đó hình như là mức chi phí giấy phép tối đa được chỉ định trong các cuộc nói chuyện với Sun”. Thế mới biết, đôi khi mục đích chính lại nằm ở việc muốn triệt hạ đối thủ cạnh tranh, hơn là tiền, cũng có thể từ nay trở đi buôn bán các bằng sáng chế phần mềm ở Mỹ sẽ là một nghề siêu, siêu lợi nhuận chăng? Mua 1 ăn 26 thì con người có thể làm được gì nhỉ? Xem thêm [01], [02], [03], [04].
Trong một bức thư, William Alsup, thẩm phán thụ lý hồ sơ vụ kiện của Oracle vs Google liên quan tới những vi phạm được cho là của các bằng sáng chế và bản quyền của Java, đã triệu tập các bên lần cuối để đạt được sự dàn xếp trước khi vụ kiện bắt đầu, có lẽ vào cuối tháng 10/2011. Đặc biệt, ông đã mời các công ty gửi tới “các quan chức lãnh đạo hàng đầu” của họ để nói chuyện với tòa trong 1 hoặc 2 ngày về sự dàn xếp.
Trong thư của mình, thẩm phán đại diện cho quận bắc California tại San Francisco đã trao cho các hãng ở Thung lũng Silicon cho tới 07/09 để trả lời vfa chỉ định ai họ có thể thích gửi tới cuộc họp hơn. Tòa án sau đó sẽ quyết định liệu 2 CEO, Larry Ellison và Larry Page, có thể sẽ phải tới.
Khi Oracle mua Sung khoảng 1 năm trước, hãng đã trở thành chủ nhân và người duy trì ngôn ngữ lập trình Java; hãng sau đó đã kiện Google vào tháng 8 năm ngoái vì được cho là vi phạm các bằng sáng chế và bản quyền từ mã nguồn của Java trong Máy Ảo Dalvik của Google. Bây giờ Oracle đang yêu cầu 2.6 tỷ USD thiệt hại, dù thẩm phán Alsup tin rằng 100 triệu USD có lẽ là điểm khởi đầu tốt hơn; đó hình như là mức chi phí giấy phép tối đa được chỉ định trong các cuộc nói chuyện với Sun.
In a letter, William Alsup, the judge presiding over the case of Oracle versus Google concerning alleged violations of Java patents and copyright, has, for one last time, called on the parties to reach a settlement before the trial begins, probably at the end of October 2011. Specifically, he has invited the companies to send their "top executive officers" to talk with the court for a day or two about a settlement.
In his letter, the judge representing the district of northern California in San Francisco gives the two Silicon Valley firms until 7 September to respond and specify who they would prefer to send to the meeting. The court will then decide whether the two CEOs, Larry Ellison and Larry Page, would have to come.
When it took over Sun around a year ago, Oracle became the owner and maintainer of the Java programming language; it then sued Google last August for allegedly violating patents and copyrights from Java code in Android's Dalvik Virtual Machine. Now Oracle is demanding $2.6 billion in damages, though Judge Alsup believes that $100 million would have been a better starting point; that apparently is the level of the maximum license costs specified in talks with Sun.
(djwm)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.