Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Phần mềm độc hại cho di động tăng 273% trong năm 2011


Mobile malware soars 273% in 2011
12 Sep 2011 01:13 PM
Bài được đưa lên Internet ngày: 12/09/2011
Lời người dịch: Chúng ta đã từng làm quen với các báo cáo về phần mềm độc hại của G Data vào nửa đầunửa cuối năm 2010. Còn bây giờ là báo cáo cho nửa đầu năm 2011, bạn có thể tải về ở đây. Dự kiến trong năm 2011 sẽ có 2.5 triệu phần mềm độc hại mới. Các fan hâm mộ Windows chưa thể vui được so với nửa cuối năm 2010 vì tỷ lệ các phần mềm độc hại mới được tạo ra cho nền tảng Windows vẫn giữ nguyên, là 99.5% với tổng cộng 1.239.874 loại, trong tổng số 1.245.403 loại, cho dù nổi bật nhất là các phần mềm độc hại cho điện thoại di động đã tăng 273%.
Số lượng các điện thoại thông minh và máy tính bảng chịu phải phần mềm độc hại di động đã tăng 273% trong nửa đầu năm 2011 so với cùng kỳ năm ngoái 2010, một báo cáo mới đã tiết lộ.
Theo Báo cáo về những mối đe dọa hiện hành đối với những người sử dụng Internet và các máy tính cá nhân của công ty phần mềm G Data, sự gia tăng đang được tập trung ngày một gia tăng vào việc lan truyền rộng các phần mềm độc hại máy tính từ các tội phạm không gian mạng (KGM).
Trong nửa đầu năm 2011, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận trung bình, mỗi phần mềm độc hại mới sẽ có cứ mỗi 12 giây, với chủ yếu các virus đang được thiết kế để đánh spam hoặc các hoạt động tội phạm ới từ catalog dịch vụ eCrime.
G Data nói rằng đây lalf một chỉ số rõ ràng rằng hoạt động của thị trường ngầm đang gia tăng.
Nhà truyền bá về An ninh của G Data Eddy Willems nói: 'Với phần mềm độc hại di động, bọn tội phạm KGM đã phát lộ mô hình kinh doanh mới. Lúc này, những thủ phạm chủ yếu sử dụng các cửa hậu, các chương trình gián điệp và các dịch vụ SMS đắt giá để gây hại cho những nạn nhân của chúng.
Thậm chí dù phân khúc thị trường ngầm đặc biệt này vẫn còn đang hình thành, chúng chúng tôi hiện đang thấy vô số rủi ro tiềm tàng đối với các thiết bị di động và những người sử dụng chúng. Chúng tôi vì thế đang mong đợi sự phun trào tăng trưởng khác trong khu vực phần mềm độc hại di động trong nửa cuối năm nay'.
Trong khi đó, nghiên cứu cũng đã thấy rằng các thiết bị Android hiện đang bị nhằm tới khi chúng tiếp tục tăng trong sự phổ biến. Bọn tội phạm KGM ngày càng sử dụng các thiết bị di động này để lan truyền mã nguồn độc hại.
Trong nửa đầu năm 2011, các virus được xác định trong các phần mềm độc hại di động bao gồm NickiBot và ứng dụng điều khiển bằng tay có tên là Zsone.
The number of smartphones and tablets suffering from mobile malware has increased by 273% in the first half of 2011 compared to the same period in 2010, a new report has revealed.
According to software company G Data’s Malware Report on current threats for Internet users and PCs, the rise is being driven by the increasing focus on mobile devices for spreading computer malware by cyber criminals.
In the first half of this year, researchers recorded on average, one new malware strain every twelve seconds, with the majority viruses being designed to enable spamming or other criminal activities from the eCrime service catalogue.
G Data claims that this is a clear indication that underground market activity is increasing. 
G Data Security evangelist Eddy Willems said: ‘With mobile malware, cyber criminals have discovered a new business model. At the moment, the perpetrators mainly use backdoors, spy programs and expensive SMS services to harm their victims.  
‘Even though this special underground market segment is still being set up, we currently see an enormous risk potential for mobile devices and their users. We are therefore expecting another spurt of growth in the mobile malware sector in the second half of the year.’
Meanwhile, the research also found that Android devices are now being targeted as they continue to grow in popularity. Cyber criminals are increasingly using these mobile devices to spread malware code.
In the first half of 2011, viruses identified in mobile malware included NickiBot and the manipulated app called Zsone.
NickiBot được sử dụng cho việc gián điệp các nạn nhân tiềm tàng của nó bằng việc ghi lại các tiếng động và cuộc gọi nền tảng. Phần mềm độc hại này sau đó sử dụng một website để gửi thông tin đó, bao gồm các dữ liệu theo dõi GPS, tới kẻ tấn công. Điều này xúc tác cho những kẻ thủ phạm truy cập các thông tin cá nhân và xác định vị trí hiện hành của người sử dụng bất kỳ lúc nào.
Zsone, mặt khác, đã lan truyền thông qua Thị trường Android của Google. Trojan này làm việc bằng cách bí mật gửi các đăng ký thuê bao tới các số SMS hàng đầu đắt giá tại Trung Quốc mà chỉ có thể dò tìm ra được khi các nạn nhân kiểm tra hóa đơn của họ.
G Data mong đợi các phần mềm độc hại sẽ gia tăng hơn nữa trong nửa cuối năm 2011. Hãng này tiên đoán ít nhất 2.5 triệu phần mềm độc hại mới sẽ có vào cuối năm nay.
NickiBot is used for spying on its potential victims by recording background noises and calls. The malware then uses a website to send this information, including GPS tracking data, to the attacker. This enables perpetrators to access personal information and determine the user's current location at any time.
Zsone, on the other hand, was spread via the Google Android Market. The Trojan works by secretly sending subscription registrations to expensive Chinese premium SMS numbers that can only be detected when victims check their bills.
G Data expects mobile malware to increase further in the second half of 2011. The firm predicts at least 2.5 million new malware strains by the end of the year.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.