Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Các lỗ hổng không gian mạng ở các hãng tài chính gia tăng trong công việc


Cyber breaches at financial firms increasingly are inside jobs
By Aliya Sternstein 09/14/2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/09/2011
Lời người dịch: Một nguy cơ khó chống đối với các tội phạm về an ninh KGM trong khu vực các dơ quan tài chính, ngân hàng là những người bên trong nội bộ. “Những thiệt hại đã giáng vào các hãng tài chính từ các giám đốc, các nhân viên bán hàng và các nhân sự phi kỹ thuật khác trung bình khoảng 800.000 USD cho mỗi tổ chức, theo Chương trình của CERT, một trung tâm nghiên cứu do Liên bang cấp vốn toàn phần, nằm tại Viện Kỹ thuật Phần mềm thuộc Đại học Carnegie Mellon... “Một cựu quản trị viên hệ thống đã quét sạch nhiều tỷ tệp trong các máy chủ của một viện tài chính trên khắp thế giới vào lúc 9 giờ sáng; và gần đây một cá nhân đã sao chép mã nguồn có chứa các thuật toán buôn bán sở hữu độc quyền cho các máy chủ nằm ngoài nước Mỹ sau khi viết thư đề nghị bỏ việc... Năm ngoái, Dịch vụ Bí mật đã bắt 1.200 kẻ tội phạm KGM bị tình nghi được cho là có trách nhiệm về hơn 500 triệu USD bị mất do lừa gạt, A.T. Smith, trợ lý giám đốc của cơ quan Dịch vụ Bí mật, nói”.
Không ngạc nhiên, sự suy sụp của nền kinh tế đang đẻ ra sự gia tăng trong các lỗ hổng không gian mạng (KGM) trong các hãng dịch vụ tài chính, những ngày một gia tăng những thủ phạm là các nhân viên của chính các ngân hàng, các chuyên gia hàn lâm đã nói với Quốc hội hôm thứ tư.
Những thiệt hại đã giáng vào các hãng tài chính từ các giám đốc, các nhân viên bán hàng và các nhân sự phi kỹ thuật khác trung bình khoảng 800.000 USD cho mỗi tổ chức, theo Chương trình của CERT, một trung tâm nghiên cứu do Liên bang cấp vốn toàn phần, nằm tại Viện Kỹ thuật Phần mềm thuộc Đại học Carnegie Mellon.
“Sức ép liên tục của nền kinh tế hiện nay lên không gian làm việc đang gây ảnh hưởng và làm trầm trọng tiềm năng cho mối đe dọa bên trong nội bộ”, Giám đốc Chiến lược của CERT Gregory Shannon đã chứng thực tại một cuộc điều trần của tiểu ban Tin dụng Tiêu dùng và các Viện Tài chính Dịch vụ Tài chính Quốc nội.
Nhiều nhà làm luật đã thể hiện sự lo lắng rằng công chúng nói chung không nhận thức được về tất cả những tội phạm KGM, đặc biệt các chủ doanh nghiệp nhỏ không có được những tài nguyên cho những sự tăng cường an ninh ở mức doanh nghiệp.
CERT của Đại học Carnegie Mellon gần đây đang hợp tác với Bộ Ngân sách và Dịch vụ Bí mật Mỹ, với sự đỡ đầy từ Bộ An ninh Nội địa, phát triển một mô hình chống lại các mối đe dọa nhằm vào việc bảo vệ khu vực tài chính.
Not surprisingly, the economic downturn is spawning a rise in cyber breaches at financial services firms, but increasingly the culprits are the banks' own employees, academic experts told Congress on Wednesday.
Damages inflicted on financial firms by managers, sales staff and other non-technical personnel averaged about $800,000 per organization, according to the CERT Program, a federally-funded research center at Carnegie Mellon University's Software Engineering Institute.
"The continued stress of the current economy on the workplace is impacting and exacerbating the potential for insider threat," CERT Chief Scientist Gregory Shannon testified at a House Financial Services Financial Institutions and Consumer Credit subcommittee hearing.
Many lawmakers expressed concern that the general public is unaware of all manner of cybercrime, especially small business owners who do not have the resources for corporate-level security reinforcements.
Carnegie Mellon's CERT currently is collaborating with the U.S. Secret Service and Treasury Department, with sponsorship from the Homeland Security Department, to develop an insider threat model aimed at defending the financial sector.
Hỗ trợ trong phần tấn công, FBI đang nghiên cứu hơn 400 trường hợp được báo cáo về những người lấy đi các tài khoản của các doanh nghiệp trong đó các tin tặc đã đinh truyền không có phép từ các tài khoản ngân hàng của các doanh nghiệp, Gordon Snow, trợ lý giám đốc bộ phận KGM của FBI, đã nói với các nhà làm luật. Các trường hợp đang diễn ra có liên quan tới một sự thổi mất khoảng 85 triệu USD đối với các công ty nạn nhân.
“Các tổ chức đang làm việc cật lực để xây dựng các bức tường xung quanh hạ tầng mạng của họ để giữ mọi người ở bên ngoài tường nhưng đang có khó khăn về phòng thủ theo thời gian chống lại những mối đe dọa tiềm tàng đã có bên trong hàng rào”, Shannon đã thừa nhận.
Hầu hết một nửa tất cả những kẻ tấn công bên trong nội bộ trong các hãng dịch vụ tài chính có âm mưu với những kẻ tòng phạm bên ngoài trong các khai thác của họ, trong khi một bên thứ 3 giao kết với các đồng nghiệp khác để thực hiện các tội phạm, ông bổ sung. Các nhân viên cũng đã ăn cắp sở hữu trí tuệ và tiến hành phá hoại trực tuyến.
“Một cựu quản trị viên hệ thống đã quét sạch nhiều tỷ tệp trong các máy chủ của một viện tài chính trên khắp thế giới vào lúc 9 giờ sáng; và gần đây một cá nhân đã sao chép mã nguồn có chứa các thuật toán buôn bán sở hữu độc quyền cho các máy chủ nằm ngoài nước Mỹ sau khi viết thư đề nghị bỏ việc”, Shannon thừa nhận.
Năm ngoái, Dịch vụ Bí mật đã bắt 1.200 kẻ tội phạm KGM bị tình nghi được cho là có trách nhiệm về hơn 500 triệu USD bị mất do lừa gạt, A.T. Smith, trợ lý giám đốc của cơ quan Dịch vụ Bí mật, nói.
Dịch vụ Bí mật cuối tuần trước đã mở một văn phòng tại Bắc Kinh, bổ sung cho 23 đơn vị ở nước ngoài mà cơ quan này đã thành lập để tăng cường quan hệ hợp tác với các điều tra viên nước ngoài. Trong khi được giả thiết một cách rộng rãi rằng Trung Quốc đỡ đầu cho gián điệp KGM tại Mỹ, thì nhận diện các kẻ trộm nằm ở khắp thế giới đã trở thành một sự tiêu hao về kinh tế cho cả 2 nước. Các quan chức Liên bang đã nói rằng việc cộng tác với Trung Quốc về giả mạo trực tuyến có thể giúp giảm ngăn cách số khác, như khác biệt về quan điểm về sự tự do thể hiện.
Aiding on the offensive side, the FBI is investigating more than 400 reported cases of corporate account takeovers in which hackers have attempted unauthorized transfers from businesses' bank accounts, Gordon Snow, FBI cyber division assistant director, told lawmakers. The ongoing cases have dealt a collective blow of about $85 million to the victimized companies.
"Organizations are working hard to build walls around their network infrastructure to keep people out but are having a difficult time defending against potential menaces that are already on the inside of the fence," Shannon testified.
Almost half of all inside attackers at financial services firms conspired with outside accomplices on their exploits, while a third consorted with other colleagues to commit the crimes, he added. Employees also have taken to stealing intellectual property and conducting online sabotage.
"One former system administrator wiped out billions of files on a financial institution's servers all over the world at 9 a.m. one morning; and recently an individual copied source code containing proprietary trading algorithms to servers outside the U.S. after submitting his letter of resignation," Shannon testified.
Pilfered code can cost businesses millions of dollars, allow competitors' to make money off the firms' leaked business strategies, or grant rivals a heads-up on their closely-held forthcoming financial decisions, Snow said.
Last year, the Secret Service arrested 1,200 suspected cybercriminals allegedly responsible for more than $500 million in fraud losses, said A.T. Smith, Secret Service assistant director. To nab the crooks, the agency combed through 867 terabytes of data, which agents say is equivalent to nearly four times the amount of data in the archives of the Library of Congress.
The Secret Service last weekend opened an office in Beijing, adding to the 23 overseas outposts the agency has established to forge partnerships with foreign investigators. While it is widely presumed that China sponsors cyber espionage in America, identity thieves located all over the world have become an economic drain on both countries. Federal officials have said that cooperating with China to tackle online fraud could help bridge other digital divides, such as differing views on freedom of expression.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.