Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

EU: Nền tảng 'Kết hợp' cộng tác ISA sẽ sớm kết hợp OSOR và SEMIC


EU: ISA Collaborative Platform 'Joinup' to fuse OSOR and SEMIC soon
by Gijs Hillenius — published on Sep 09, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/09/2011
Lời người dịch: Trong tháng 10/2011, 2 site thông tin nổi tiếng của châu Âu về nguồn mở và tính tương hợp là OSOR.eu và SEMIC.eu sẽ được kết hợp lại với nhau thành site duy nhất Joinup.eu, đây chính là sáng kiến mới nhất của Chương trình Các giải pháp về Tính tương hợp cho các Nền hành chính Nhà nước châu Âu (ISA - Interoperability Solutions for European Public Administrations) của Ủy ban châu Âu.
Chương trình Các giải pháp về Tính tương hợp cho các Nền hành chính Nhà nước châu Âu (ISA - Interoperability Solutions for European Public Administrations) của Ủy ban châu Âu, sẽ đưa ra sự 'Joinup' ('Kết hợp'), gộp 2 dự án cộng tác của mình, OSOR.eu và SEMIC.eu, trong các tài sản nguồn mở và tính tương hợp. Dự án mới này được mong đợi sẽ chiếm lấy từ OSOR và SEMIC trong tháng 10.
“Chúng tôi hy vọng 'Joinup' sẽ làm dễ hơn cho chúng tôi tất cả để chia sẻ phần mềm, tri thức và thông tin, để học từ các kinh nghiệm và thực tiễn của nhau, một trong những quan chức dự án EC có liên quan giải thích”. “Joinup kết hợp tất cả nó: các tài liệu phù hợp, các tài sản về tính tương hợp và mã nguồn”.
Tên mới, Joinup, phản ánh mục tiêu của ISA giúp các nền hành chính làm việc cùng nhau.
ISA nói Joinup sẽ kết hợp các dịch vụ có sẵn trên nền tảng của OSOR và SEMIC. Ví dụ, những ai làm việc trên hoặc sử dụng dự án nguồn mở của Eurostat-XBRL, được đặt trên site phát triển phần mềm OSOR, sẽ không còn có thể chuyển qua SEMIC để tham gia trong thảo luận về ngữ nghĩa học của mình nữa. “Và trong quá khứ họ có thể chia sẻ các kinh nghiệm của họ với mã nguồn trên ePractice, một dự án của ISA và Ban Tổng Lãnh đạo về Xã hội Thông tin”.
Giống như ePractice, Joinup sẽ được xây dựng trên đỉnh của hệ quản trị nội dung nguồn mở Drupal, ISA nói rằng việc trộn OSOR và SEMIC trong Drupal sẽ làm dễ dàng hơn và rẻ hơn để triển khai những dịch vụ và tính năng mới, cho những sự kiện cảnh báo tự động và những gợi ý tự động.
Một giới thiệu về Joinup có tại www.joinup.eu. Site đó sẽ sớm được liên kết tới tên miền phụ của Joinup tại ec.europa.eu.
Theo một tuyên bố được ISA xuất bản tuần trước, tất cả nội dung và các tính năng phổ biến sẽ được chuyển. “Để truy cập tới dịch vụ mới, người sử dụng đơn giản sẽ làm mới lại các mật khẩu hiện hành của họ”.
The European Commission's ISA programme (Interoperability Solutions for European Public Administrations), is about to launch 'Joinup', fusing two of its collaboration projects, OSOR.eu and SEMIC.eu, on open source and on interoperability assets. The new project is expected to take over from OSOR and SEMIC in October.
"We hope Joinup will make it easier for us all to share software, knowledge and information, to learn from each other's experiences and best practices", explains one of the EC project officers involved. "Joinup combines it all: the relevant documents, the assets on interoperability and the source code."
The new name, Joinup, reflects ISA's aim to help public administrators to work together.
ISA says Joinup will combine the services available on the OSOR and SEMIC platform. For example, those working on or using the Eurostat-XBRL open source project, hosted on OSOR's software development site, will no longer have to switch to SEMIC to participate in the discussion on its semantics. "And in the past they would maybe share their experiences with the code on ePractice, a project by ISA and the Directorate General for the Information Society."
Like ePractice, Joinup will be built on top of the Drupal open source content management system. ISA says that merging OSOR and SEMIC on Drupal will make it easier and cheaper to implement new services and features, for instances automatic alerts and automatic suggestions.
An introduction of Joinup is at www.joinup.eu. That site will soon be linked to Joinup's subdomain at ec.europa.eu.
According to a statement published by ISA last week, all content and popular features will be transferred. "To access the new service, users will simply have to renew their current passwords."
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.