Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Thủ tướng Pháp khuyến khích sử dụng các định dạng mở nhiều hơn

French Prime Minister encourages greater use of open formats
15 September 2011, 14:03
Bài được đưa lên Internet ngày: 15/09/2011
Lời người dịch: Trên con đường dẫn tới dữ liệu mở, “Văn phòng của Thủ tướng Pháp, François Fillon, đã công bố rằng ông đã đưa ra một thông tư cho tất cả các thành viên của chính phủ Pháp, khuyến khích sử dụng các định dạng tự do và mở như một phần của nền tảng mới của chính phủ data.gouv.fr.... Tuyên bố của chính phủ nhấn mạnh điểm rằng cũng có những sự giành được về kinh tế được thực hiện từ một tiếp cận minh bạch hơn đối với các dữ liệu của chính phủ, lưu ý rằng việc mở ra các dữ liệu nhà nước sẽ giúp phát triển nền kinh tế số và hỗ trợ đổi mới sáng tạo, tăng trưởng và việc làm”.
Văn phòng của Thủ tướng Pháp, François Fillon, đã công bố rằng ông đã đưa ra một thông tư cho tất cả các thành viên của chính phủ Pháp, khuyến khích sử dụng các định dạng tự do và mở như một phần của nền tảng mới của chính phủ data.gouv.fr. Cổng này là một phần của một chương trình rộng lớn hơn, mở ra các dữ liệu nhà nước để tạo ra một tình trạng minh bạch hơn và được mong đợi sẽ là nền tảng nhà nước đơn giản cho sự phổ biến và sử dụng lại các dữ liệu nhà nước.
Thông tư này nói rằng tất cả các bộ của chính phủ nên nhận diện và làm cho càng sẵn sàng rộng rãi một tập hợp dữ liệu càng tốt, và phổ biến các dữ liệu đó thông qua cổng mới này. Hơn nữa, chúng nên sử dụng các định dạng tự do và mở để khuyến khích sử dụng lại các dữ liệu nhà nước đó. Một báo cáo của April, tổ chức của Pháp bảo vệ cho sử dụng phần mềm tự do và các chuẩn mở, nói rằng vui mừng với chỉ dẫn này. Nó chỉ ra rằng sử dụng phần mềm tự do là một cách để cho phép sử dụng phù hợp hơn các định dạng tự do và mở; sự suy luận được thực hiện có đoán chừng vì bản thân bản thông tư gốc - hiện không được sẵn sàng một cách công khai - không rõ ràng nhắc tới sử dụng phần mềm nguồn mở.
Tuyên bố của chính phủ nhấn mạnh điểm rằng cũng có những sự giành được về kinh tế được thực hiện từ một tiếp cận minh bạch hơn đối với các dữ liệu của chính phủ, lưu ý rằng việc mở ra các dữ liệu nhà nước sẽ giúp phát triển nền kinh tế số và hỗ trợ đổi mới sáng tạo, tăng trưởng và việc làm. Nó bổ sung rằng các doanh nhân và các nhà nghiên cứu web sẽ được khuyến khích để phát triển những sử dụng mới cho các dữ liệu nhà nước.
The office of the Prime Minister of France, François Fillon, has announced that he has issued a circular to all members of the French government encouraging the use of free and open formats as part of new government platform data.gouv.fr. The portal is part of a wider programme opening up public data to create a more transparent state and is intended to be the single public platform for the dissemination and reuse of public data.
The circular says that all government departments should identify and make available as wide a set of data as possible, and disseminate that data through the new portal. Also, they should use free and open formats in order to encourage the reuse of public data. A report by April, the French organisation advocating the use of free software and open standards, said that it is delighted with the guidance. It pointed out that the use of free software is one way to allow the proper use of free and open formats; the inference is made presumably because the original circular – not currently publicly available – does not explicitly mention the use of open source software.
The government announcement makes the point that there are also economic gains to be made from a more transparent approach to government data, noting that the opening of public data helps to develop the digital economy and to support innovation, growth and employment. It adds that web entrepreneurs and researchers will be encouraged to develop new uses for public data.
(ehe)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.