Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

EU: khảo sát của OSOR về chủ đề sử dụng nguồn mở trong chính phủ

EU: OSOR user survey part of thesis on governmental open source use

by Gijs Hillenius — published on Feb 26, 2010

filed under: [T] General Topic, [GL] EU and Europe-wide, [T] Evaluations, Pilots and Studies

Theo: http://www.osor.eu/news/eu-osor-user-survey-part-of-thesis-on-governmental-open-source-use

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2010

Lời người dịch: “OSOR.eu hỗ trợ sự phát triển của các giải pháp nguồn mở cho việc sử dụng bởi các cơ quan hành chính nhà nước. Điều này có nghĩa là những lợi ích đối với các công dân và các công ty châu Âu là không trực tiếp, ví dụ thông qua sự phát triển được mong đợi là nhanh hơn và có hiệu quả hơn các dịch vụ chính phủ điện tử”. Các công ty phần mềm ở Việt Nam có nghĩ như thế này không nhỉ?

Một nghiên cứu hướng vào các quản trị viên nhà nước có sử dụng Kho và Giám sát Nguồn Mở (OSOR.eu) sẽ được làm thành một phần của một nghiên cứu lớn hơn trong sử dụng của các tổ chức nhà nước về nguồn mở.

Sinh viên người Séc Viktor Hollmann, một Phó tiến sĩ tại viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (Kaist) tại Daejeon, hy vọng rằng nghiên cứu của anh ta sẽ giúp xác định liệu nguồn mở có lợi ích cho các công dân, các doanh nghiệp và người đóng thuế hay không.

Hollmann: “Điều này giống như một câu hỏi rất đơn giản, nhưng câu trả lời có thể rất phức tạp”.

Sinh viên, người làm việc như một quản trị viên tại Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Séc, coi OSOR như một ví dụ của một dự án mà những lợi ích của nó là không phải ngay lập tức rõ ràng đối với những người đóng thuế. “OSOR.eu hỗ trợ sự phát triển của các giải pháp nguồn mở cho việc sử dụng bởi các cơ quan hành chính nhà nước. Điều này có nghĩa là những lợi ích đối với các công dân và các công ty châu Âu là không trực tiếp, ví dụ thông qua sự phát triển được mong đợi là nhanh hơn và có hiệu quả hơn các dịch vụ chính phủ điện tử”.

Những mục tiêu ban đầu của nghiên cứu của Hollmann là để xác định những yếu tố thành công chủ chốt của OSOR.eu. Anh cũng hy vọng xác định được những lợi ích chính đối với những người sử dụng của OSOR.eu.

Hollmann đang yêu cầu những người sử dụng OSOR điền vào nghiên cứu của anh, mà sẽ sẵn sàng cho tới cuối tháng 3 này. Nó chỉ chứa có 39 câu hỏi, anh viết trong giới thiệu của mình: “Nó sẽ mất khoảng 15 phút để hoàn tất”.

A survey aimed at public administrators using the Open Source Observatory and Repository (OSOR.eu) will be made part of a larger research into public organisation's use of open source.

Czech student Viktor Hollmann, a PhD candidate at Korea's Advanced Institute of Science and Technology (Kaist) in Daejeon, hopes that his survey will help determine if open source is beneficial for citizens, enterprises and taxpayers.

Hollmann: "This looks like a very simple question, but the answer could be very complicated."

The student, who works as an administrator at the Interior Ministry in the Czech Republic, considers the OSOR an example of a project the benefits of which are not immediately clear to the taxpayer. "OSOR.eu supports the development of open source solutions for use by public administrations. This means its benefits to Europe's citizens and companies are indirect, for instance through the expected faster and more effective development of e-Government services."

The primary objectives of Hollmann's study is to identify the key success factors of the OSOR.eu. He also hopes to determine the main net benefits for the OSOR.eu users.

Hollmann is asking OSOR users to fill out his survey, which will be available until the end of March. It contains only 39 questions, he writes in his introduction: "It should take about fifteen minutes to complete."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.