Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2010

FOSS cho y tế

FOSS for health care

22 February 2010, 17:00

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/FOSS-for-health-care-937134.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/02/2010

Lời người dịch: Có thể sử dụng hoặc tùy biến các phần mềm FOSS liên quan tới y tế, chứ không nhất thiết phải làm từ đầu.

Hans - Holger Schmuhl, người hiện làm việc như một nhà quản lý phát triển ứng dụng, đã tung ra một cổng y tế trực tuyến mới mà nó liệt kê một số các dự án phần mềm tự do nguồn mở FOSS cho y tế và nghề y. Theo tuyên bố về nhiệm vụ của site này, tất cả các dự án phần mềm hướng tới trong khu vực y tế và chỉ ác dự án tích cực mới được đưa vào. Site này cho phép người sử dụng bình luận và thảo luận từng dự án đặc trưng và mỗi trong số các dựa án được xuất bản theo một trong những giấy phép phổ biến của nguồn mở, như GPL, LGPL, MPL hoặc Apache.

Schmuhl nói rằng site này hiện “chỉ là thời gian rỗi, một người chỉ” và ông hy vọng rằng nó sẽ “khuyến khích sự trao đổi các ý tưởng, tri thức và các kinh nghiệm về các dự án này”. Site này hiện liệt kê hơn 120 dự án trong một số chủng loại, như là răng, tâm lý học, thú y và phần mềm quản lý bệnh viện, và nhiều hơn sẽ được bổ sung thêm. Người sử dụng có thể duyệt site bằng khung tìm kiếm khai thác các dự án hoặc tìm kiếm theo tiêu chí đặc biệt. Hơn nữa, những khuyến cáo của những dự án tương tự được hiển thị khi từng dự án được xem.

Hans-Holger Schmuhl, who currently works as an application development manager, has launched a new online medical portal that lists a number of Free Open Source Software (FOSS) projects for the health care and medical professions. According to the site's Mission Statement, all of the software projects are aimed at the health care domain and only active projects are included. The site allows users to comment on and discuss each specific project and each of the projects is published under one of the popular open source licenses, such as the GPL, LGPL, MPL or the Apache license.

Schmuhl says that the site is currently "just a spare time, one-man-show" and he hopes that it will "foster the exchange of ideas, knowledge and experiences about these projects". The site currently lists more than 120 projects in a number of categories, such as dentistry, psychology, veterinary and hospital management software, and more are being added. Users can browse the site using the Project Explorer navigation pane or search for specific criteria. Additionally, recommendations of similar projects are displayed as each project is viewed.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.