Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Nghị viện châu Âu trao cho Mỹ một bài học về tự do

European Parliament gives the US a lesson on freedom

Sod your secret ACTA treaty

By Nick Farrell

Thu Mar 11 2010, 11:25

Theo: http://www.theinquirer.net/inquirer/news/1596040/european-parliament-us-lesson-freedom

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/03/2010

Lời người dịch: Tiếp tục chủ để bản quyền. Mỹ đã không thuyết phục được châu Âu ký hiệp định về Thương mại chống giả mạo (ACTA). “Mỉa mai sâu sắc rằng Cựu Thế giới bây giờ đã trao cho Tân Thế giới một bài học về dân chủ và tự do. Nó chỉ đi để chỉ ra rằng những tên khủng bố tầng lớp trung lưu mà đã nổi dậy chống lại ông Vua hợp pháp để tạo ra cái gọi là “miền đất của tự do” đã không có lợi ích thực tế nào trong sự tự do và chỉ là tiền ở trong đó”.

Eurocrats, tổ chức đã thảo luận một hiệp định bí mật với Mỹ mà có thể chà đạp lên các quyền con người để giữ cho các nhóm độc quyền về phim ảnh và âm nhạc hạnh phúc đã được gửi một quả tên lửa bởi Nghị viện châu Âu.

Các nghị sỹ Quốc hội châu Âu đã biểu quyết với số lượng áp đảo chống lại Hiệp định Thương mại Chống Giả mạo (ACTA) mà đã được thảo luận bởi các ủy viên hội đồng châu Âu. Với 633 phiếu thuận, 13 phiếu chống, và với 16 phiếu trống, các nghị sỹ quốc hội châu Âu cũng đã đe dọa đưa chúng ra tòa án châu Âu vì sự lo ngại của họ.

Hiệp định bí mật này có thể biến châu Âu thành một vùng mơ ước của giới công nghiệp giải trí. Các ISP có thể trở thành cảnh sát cho các ngành công nghiệp âm nhạc và phim ảnh và có thể phải tắt bất kỳ ai mà họ nghi ngờ về chia sẻ tệp mà nó vi phạm các bản quyền.

Châu Âu có thể bị ép phải áp dụng các luật như DMCA của Mỹ, mà hiện đang được sử dụng bởi các công ty truyền thông như một công cụ pháp lý để chọc các đối thủ, kiểm duyệt báo chí và đàn áp những người bất đồng quan điểm về chính trị.

Tuy nhiên các nghị sỹ quốc hội châu Âu đã tức giận rằng những thỏa thuận hiệp định như vậy có thể sẽ bán mất những quyền tự do của châu Âu cho các MAFIAA truyền thông khổng lồ đã đang dẫn dắt trong bí mật. Họ đã nói rằng những thỏa thuận như vậy là bất hợp pháp theo Hiệp định Lisbon.

EUROCRATS who have been negotiating a secret treaty with the US that would trample on human rights to keep the music and film cartels happy have been sent a rocket by the European Parliament.

MEPs have voted in overwhelming numbers against the Anti-Counterfeiting Trade Agreement (ACTA) that was being negotiated by EU Commissioners. By 633 votes in favour, 13 against, and with 16 abstentions, the MEP's also threatened to take them to the European Court for their trouble.

The secret treaty would turn Europe into an entertainment industries' dream region. ISPs would become police for the music and film industries and would have to switch off whoever they suspect of filesharing that infringes copyrights.

Europe would be forced to adopt laws like America's DMCA, which is currently being used by the media companies as a legal tool to stifle rivals, censor the press and suppress political dissent.

However MEPs were furious that such treaty negotiations that were going to sell out EU freedoms to the Big Media MAFIAA were being conducted in secret. They said that such negotiations were illegal under the Lisbon Treaty.

Các ủy viên hội đồng mà đã tham gia vào những thảo luận này nói rằng không có gì phải lo lắng và rằng có thể sẽ không mất tự do. Tuy nhiên các nghị sỹ quốc hội đã quan tâm về những rò rỉ các tài liệu phác thảo mà dường như đã cho quá nhiều cho các tập đoàn của Mỹ để đổi lại quá ít.

Trong khi Pháp dường như hạnh phúc để đầu hàng những ý tưởng cách mạng của mình sao cho Tổng thống của mình có thể chơi với các ngôi sao Hollywood trên Rivera của Pháp, thì các chính phủ khác lại tức giận rằng các ủy viên hội đồng châu Âu bỏ quyền lực để nói với những người Mỹ ném đất đi và lấy một cuộc sống.

Đối mặt với vị thế áp đảo như vậy, Ủy ban châu Âu sẽ phải nghĩ lại các kế hoạch của mình về hiệp định này.

Mỉa mai sâu sắc rằng Cựu Thế giới bây giờ đã trao cho Tân Thế giới một bài học về dân chủ và tự do. Nó chỉ đi để chỉ ra rằng những tên khủng bố tầng lớp trung lưu mà đã nổi dậy chống lại ông Vua hợp pháp để tạo ra cái gọi là “miền đất của tự do” đã không có lợi ích thực tế nào trong sự tự do và chỉ là tiền ở trong đó.

The Commissioners who have been involved with the negotiations claim that there is nothing to worry about and that there would be no loss of freedoms. However the MEPs were concerned about leaks of the draft documents which seemed to give far too much away to the American corporations for very little in return.

While France has seemed happy to surrender its revolutionary ideals so that its President could hob-nob with Hollywood stars on the French Rivera, other governments are furious that the EU Commissioners want to take away the power to tell the Americans to sod off and get a life.

Faced with such overwhelming opposition, the EU Commission will have to rethink its plans for the treaty.

It is deeply ironic that the Old World has now given the New World a lesson about democracy and freedom. It just goes to show that those middle class terrorists who revolted against their lawful King to create the so-called "land of the free" had no real interest in liberty and were only in it for the money.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.