Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Minh bạch và Chuyển đổi thông qua Công nghệ

Khảo sát thường niên lần thứ 20 của TechAmerica đối với các CIO Liên bang vào tháng 03/2010

Minh bạch và Chuyển đổi thông qua Công nghệ

TechAmerica’s Twentieth Annual Survey of Federal Chief Information Officers march 2010

Transparency and Transformation through Technology

Theo: http://www.govexec.com/pdfs/032310l1.pdf

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/03/2010

Lời người dịch: Đây là trích đoạn từ tài liệu “Minh bạch và Chuyển đổi thông qua Công nghệ”, mới được đưa lên Internet vào ngày 23/03/2010, là kết quả của cuộc khảo sát thường niên lần thứ 20 đối với các CIO Liên bang Mỹ vào tháng 03/2010 của TechAmerica, một tổ chức được giới thiệu là “một tiếng nói hàng đầu cho nền công nghiệp công nghệ Mỹ, mà nó là lực lượng dẫn dắt đằng sau sự tăng trưởng năng suất và tạo công ăn việc làm tại Mỹ và là nền tảng của nền kinh tế đổi mới sáng tạo toàn cầu. Đại diện cho gần 1,200 công ty thành viên của tất cả các kích cỡ từ các khu vực nhà nước và thương mại của nền kinh tế, đây là tổ chức bảo vệ lớn nhất cho nền công nghiệp và chuyên tâm để giúp cho những mục tiêu của các thành viên. Đây cũng là duy nhất mạng bảo vệ từ những người dân thường cho tới toàn cầu của nền công nghiệp công nghệ, với các văn phòng tại các thủ đô các quốc gia khắp nước Mỹ, Washington, D.C., Châu Âu (Brussels) và châu Á (Bắc Kinh). TechAmerica đã được thành lập bởi sự sát nhập của AeA (trước đây là Hiệp hội Điện tử Mỹ), Liên minh Công nghiệp An ninh Không gian mạng (CSIA), Hiệp hội Mỹ về Công nghệ Thông tin (ITAA) và Hiệp hội Công nghệ Thông tin & Điện tử của Chính phủ (GEIA)”. Trong phần nói về “đổi mới sáng tạo” đã liệt kê ra 9 điểm, trong đó có điểm 3 và 4 là như sau: “(3)Sử dụng các ứng dụng và giải pháp nguồn mở để kích thích đổi mới sáng tạo; (4)Áp dụng việc đưa nguồn của công chúng cho đối mới sáng tạo, và cải thiện việc sử dụng nó thông qua những giao tiếp và cộng tác tốt hơn, nguồn mở và sự cạnh tranh”.

Đó là ý kiến của các CIO ở nước Mỹ tháng 03/2010 này. Liệu Việt Nam chúng ta có thể học được gì từ những thứ này để mơ trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin nhỉ??? Ta sẽ chọn đi theo IIPA với BSA hay đi theo TechAmerica???

Về TechAmerica

TechAmerica là một tiếng nói hàng đầu cho nền công nghiệp công nghệ Mỹ, mà nó là lực lượng dẫn dắt đằng sau sự tăng trưởng năng suất và tạo công ăn việc làm tại Mỹ và là nền tảng của nền kinh tế đổi mới sáng tạo toàn cầu. Đại diện cho gần 1,200 công ty thành viên của tất cả các kích cỡ từ các khu vực nhà nước và thương mại của nền kinh tế, đây là tổ chức bảo vệ lớn nhất cho nền công nghiệp và chuyên tâm để giúp cho những mục tiêu của các thành viên. Đây cũng là duy nhất mạng bảo vệ từ những người dân thường cho tới toàn cầu của nền công nghiệp công nghệ, với các văn phòng tại các thủ đô các quốc gia khắp nước Mỹ, Washington, D.C., Châu Âu (Brussels) và châu Á (Bắc Kinh). TechAmerica đã được thành lập bởi sự sát nhập của AeA (trước đây là Hiệp hội Điện tử Mỹ), Liên minh Công nghiệp An ninh Không gian mạng (CSIA), Hiệp hội Mỹ về Công nghệ Thông tin (ITAA) và Hiệp hội Công nghệ Thông tin & Điện tử của Chính phủ (GEIA). Biết thêm tại www.techamerica.org.

Đối mới sáng tạo

Sự khác biệt chính giữa các chính quyền Bush và Obama từng là sự tập trung của chính quyền vào sự đổi mới sáng tạo. Một số ví dụ bao gồm sự chỉ định của Tổng thống Obama đối với một Giám đốc Công nghệ Liên bang (CTO) để khuyến khích đối mới sáng tạo thông qua công nghệ, đặc biệt trong khu vực tư nhân và giữa khu vực chính phủ và tư nhân; sự tập trung vào việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua một loạt các thành phần của chính phủ mở; và sự đổi mới sáng tạo được mong đợi từ những sáng kiến chủ chốt như Điện toán Đám mây và Phương tiện xã hội.

Chúng tôi đã yêu cầu các CIO của chúng tôi về quan điểm của họ về sự tập trung mới này vào đổi mới sáng tạo, và họ đã đưa ra cho chúng tôi những bình luận sau:

  • Sử dụng công nghệ để dẫn dắt một nền văn hóa đổi mới sáng tạo, bao gồm việc sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy những giao tiếp và cộng tác quanh sự đổi mới sáng tạo

  • Thiết lập các CTO của các cơ quan để tiếp tục tập trung vào đổi mới sáng tạo

  • Sử dụng các ứng dụng và giải pháp nguồn mở để kích thích đổi mới sáng tạo

  • Áp dụng việc đưa nguồn của công chúng cho đối mới sáng tạo, và cải thiện việc sử dụng nó thông qua những giao tiếp và cộng tác tốt hơn, nguồn mở và sự cạnh tranh.

  • Vươn xa hơn tới các tổ chức cấp thế giớ để giúp nhập khẩu đổi mới sáng tạo (vài CIO nói rằng hội nghị của Nhà Trắng giữa các lãnh đạo khu vực tư nhân và các CIO liên bang đã đưa về nhà chiến lược đổi mới sáng tạo cốt lõi). Ngân sách công nghệ thông tin cần phải được song hành tốt hơn đối với các ưu tiên và các kết quả được mong đợi.

  • Các khung công việc về hiệu năng nên đặc biệt trong việc kêu gọi và vận động các kết quả chuyển đổi.

  • Chia tách các nhiệm vụ trong một vài cơ quan tiếp tục sẽ là một thách thức hiệu năng đáng kể.

  • Những thực tế tốt nhất cần phải được chia sẻ và cộng tác khắp các tổ chức được khuyến khích.

  • Các trung tâm năng lực như các Dòng Kinh doanh của OMB đưa ra hiệu năng tốt hơn, và nên được hỗ trợ và tiếp tục như một phần của một chiến lược tổng thể về trách nhiệm và hiệu năng.

About TechAmerica

TechAmerica is the leading voice for the U.S. technology industry, which is the driving force behind productivity growth and jobs creation in the United States and the foundation of the global innovation economy. Representing approximately 1,200 member companies of all sizes from the public and commercial sectors of the economy, it is the industry’s largest advocacy organization and is dedicated to helping members’ top and bottom lines. It is also the technology industry’s only grassroots-to-global advocacy network, with offices in state capitals around the United States, Washington, D.C., Europe (Brussels) and Asia (Beijing). TechAmerica was formed by the merger of AeA (formerly the American Electronics Association), the Cyber Security Industry Alliance (CSIA), the Information Technology Association of America (ITAA) and the Government Electronics & Information Technology Association (GEIA). Learn more at www.techamerica.org.

Innovation

A major difference between the Bush and Obama administrations has been in the new administration’s focus on innovation. Some examples include President Obama’s appointment of a federal chief technology officer (CTO) to promote innovation through technology, especially in the private sector and between government and the private sector; the focus on unleashing innovation through the various

components of open government; and the innovation expected from key initiatives like Cloud Computing and social media.

We asked our CIOs about their views on this new focus on innovation, and they gave us the

following comments:

  • Use technology to drive a culture of innovation, including using social networking to improve communications and collaboration around innovation

  • Establish agency CTOs to continue the focus on innovation

  • Use open-source applications and solutions to spur innovation

  • Apply crowd sourcing to innovation, and improve its use through better communications and collaboration, open source and competitions

  • Do outreach to world-class organizations to help import innovation (several CIOs say that the White House conference between private sector executives and federal CIOs drove home the core strategy of innovation) The IT budget needs to be better aligned to priorities and expected results

  • Performance frameworks should be specific in calling out and motivating transformational results

  • Split missions across several agencies continue to be a significant performance challenge

  • Best practices need to be shared and collaboration across organizations encouraged

  • Centers of excellence like OMB’s Lines of Business deliver better performance, and should be supported and continued as part of an overall performance and accountability strategy

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.