Thứ Năm, 4 tháng 3, 2010

Microsoft thực thi hành động pháp lý chống lại botnet

Microsoft takes legal action against botnet

25 February 2010, 14:43

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Microsoft-takes-legal-action-against-botnet-940363.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/02/2010

Lời người dịch: Thật thú vị để nghĩ là theo lệnh của một tòa án tại Virginia, “VeriSign, nhà vận hành miền mức đỉnh của .com, được yêu cầu tạm thời tắt các miền Internet khả nghi được xác định bởi Microsoft và bị nghi ngờ đang được sử dụng để kiểm soát các giao thông dữ liệu bên trong botnet [Waledac] này”, khi mà chúng ta biết rằng, botnet Waledac lại là loại được sinh ra với sâu chỉ chạy được trên Windows. Vâng, đã tới lúc, chính Microsoft sẽ đi tiêu diệt các mạng Windows bị lây nhiễm sâu bọ bởi chính sản phẩm của hãng. Sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra, dạng như: Liệu có tới lúc mà Microsoft sẽ phải tự tay mình đi tiêu diệt hết các mạng Windows bị lây nhiễm botnet không? Và liệu có động cơ chính trị hay gì khác nằm trong những quyết định này hay không? Ai mà biết được, ai mà nhìn thấy được, vì Windows là nguồn đóng mà!!! Một ngày nào đó, Microsoft nói với Việt Nam rằng, chúng tôi cần phải tiêu diệt XX% các mạng Windows ở Việt Nam vì lý do ABC nào đó, dạng như vì Việt Nam có 5% số địa chỉ IP bị nhiễm botnet Conficker, thì sẽ thế nào nhỉ???

Microsoft đã có được phép từ một tòa án ở Virginia để tiến hành hành động chống lại botnet Waledac. Theo Microsoft, điều này liên quan tới việc đánh sập 277 miền trên Internet. Microsoft đã đệ trình một khiếu nại chống lại 27 nguyên đơn không được biết vào hôm thứ hai.

Theo lệnh huấn thị của tòa án, VeriSign, nhà vận hành miền mức đỉnh của .com, được yêu cầu tạm thời tắt các miền Internet khả nghi được xác định bởi Microsoft và bị nghi ngờ đang được sử dụng để kiểm soát các giao thông dữ liệu bên trong botnet này. Theo tờ Tạp chí Phố Uôn, Microsoft đã và đang được thông báo về những chủ nhân của các miền theo lệnh huấn thị này kể từ hôm thứ ba. Tất cả các miền có liên quan được đăng ký tới các địa chỉ liên hệ tại Trung Quốc.

Microsoft has obtained permission from a Virginia court to take action against the WALEDAC botnet. According to Microsoft, this involves taking down 277 internet domains. Microsoft filed a complaint against 27 unknown plaintiffs on Monday.

Under the court injunction, VeriSign, operator of the .com top level domain, was required to temporarily shut down suspicious internet domains identified by Microsoft and suspected of being used to control data traffic within the botnet. According to the Wall Street Journal, Microsoft has been informing the owners of the domains of the injunction since Tuesday. All of the domains involved are registered to contact addresses in China.


Trình bày trực giác về chiến lược của Microsoft chống lại Waledac.

Visual representation of Microsoft's strategy against Waledac.
Nguồn: Microsoft - Source: Microsoft

Theo Microsoft, Waledac cấu tạo từ một mạng các máy tính [Windows] bị lây nhiễm, ước tính số lượng hàng trăm ngàn chiếc, có khả năng gửi tới 1.5 triệu thư điện tử spam mỗi ngày. Microsoft đã xác định rằng từ ngày 3-21/12, Waledac đã gửi khoảng 651 triệu thư điện tử spam tới các tài khoản của chỉ riêng Hotmai.

According to Microsoft, WALEDAC consists of a network of infected computers, estimated to number in the hundreds of thousands, capable of sending up to 1.5 billion spam emails per day. Microsoft has determined that from the 3rd to 21st December, WALEDAC sent around 651 million spam emails to Hotmail accounts alone.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.