Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Các trường học được tiền trong kết quả của một vụ kiện

Schools to cash in on lawsuit settlement

By FRANK SCHULTZ ( Contact ) Tuesday, March 30, 2010

Theo: http://gazettextra.com/news/2010/mar/30/schools-cash-lawsuit-settlement/

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/03/2010

Lời người dịch: Nhiều khu trường công của bang Winconsin được bù lại tiền hàng triệu USD. “Tiền này là kết quả của một vụ kiện của các lớp học mà đã cáo buộc người khổng lồ phần mềm Microsoft vi phạm các luật chống độc quyền và cạnh tranh không công bằng tại bang Wisconsin bởi việc tính quá tiền cho các khách hàng của Wisconsin đối với một số sản phẩm của hãng”.

Janesville là một trong hàng tá các khu trường học ở khắp bang đang thu hoạch một điều may trời cho về tài chính như là kết quả của một dàn xếp vụ kiện.

Khu trường học Janesville đã biết khi tháng 6 năm ngoái hàng trăm ngàn USD đã tới, nhưng các quan chức đã không biết cho tới ngày thứ hai chính xác bao nhiều có có thể, CFO Keith Pennington của khu trường này nói.

“Nó sẽ cải thiện thành tích của học sinh, chắc chắn, vì chúng tôi sẽ có khả năng mua các phần mềm mà chúng tôi đã không thể mua trước đó”, Pennington nói.

Janesville sẽ có hơn 800,000 USD trong vụ này. Cả bang, tổng số là 79.4 triệu USD.

“Luôn luôn, khi bạn có nhiều tiền, và đặc biệt gần một triệu USD, thì tới lúc phải nhảy một điệu Jig”, Pennington nói.

Tiền là ở dạng của vé mua hàng mà có thể được tính thành tiền mặt theo các khu trường được chọn để bồi hoàn cho việc mua phần cứng và phần mềm.

Tiền này là kết quả của một vụ kiện của các lớp học mà đã cáo buộc người khổng lồ phần mềm Microsoft vi phạm các luật chống độc quyền và cạnh tranh không công bằng tại bang Wisconsin bởi việc tính quá tiền cho các khách hàng của Wisconsin đối với một số sản phẩm của hãng.

Vụ này đã được công bố tháng 06 năm ngoái, nhưng số lượng chính xác còn chưa được biết cho tới khi Bộ về Chỉ thị Nhà nước của bang này đã công bố hôm thứ hai.

Chỉ những khu trường học công với ít nhất 1/3 học sinh của chúng từ những gia đình có thu nhập thấp sẽ nhận được các vé mua hàng này.

JANESVILLE — Janesville is one of dozens of school districts across the state reaping a financial windfall as the result of a lawsuit settlement.

The Janesville School District has known since last June that hundreds of thousands of dollars were coming, but officials didn’t know until Monday exactly how much it would be, said district CFO Keith Pennington.

“It will improve student achievement, that’s for sure, because we’ll be able to buy software that we were not able to buy before,” Pennington said.

Janesville will get more than $800,000 in the deal. Statewide, the total is $79.4 million.

“Always, when you get more money, and especially close to a million dollars, it’s time to dance a jig,” Pennington said.

The money is in the form of vouchers that can be cashed in to reimburse selected school districts for hardware and software purchases.

The money is the result of a class-action lawsuit that accused the software giant Microsoft of violating Wisconsin’s antitrust and unfair-competition laws by overcharging Wisconsin customers for some of its products.

The settlement was announced last June, but the precise amounts were not known until the state Department of Public Instruction made an announcement Monday.

Only public school districts with at least one-third of their students from low-income families will receive the vouchers.

Các vé mua hàng là một phần của pha thứ 2 của phán quyết của tòa. Phán quyết ban đầu năm 2006 đã trao các vé mua hàng cho bất kỳ ai mà đã mua các sản phẩm cụ thể nào đó của Microsoft hoặc một máy tính và đã có những sản phẩm đó được cài đặt để sử dụng tại Wisconsin từ 07/12/1993 đến 30/04/2003.

Pha 2 phân phối tiền không bị kêu trong pha 1. Một thẩm phán tỉnh Milwaukee đã phán quyết rằng một khi tất cả những nguyên đơn được trả tiền, thì số tiền còn lại sẽ được chia giữa Microsoft và các trường công của Wisconsin, theo các báo cáo tin tức.

Khu Janesville đã chi một số tiền, biết rằng các vé này đang trên đường tới, Pennington nói. Khu trường này sẽ được hoàn trả vì việc chuyển sang phần cứng khác để nâng cấp mạng máy tính của khu. Trong số những lợi ích được mong đợi là nó sẽ là một mạng mạnh hơn, nhanh hơn.

Những nâng cấp này có lẽ không thể nếu không có phán quyết của vụ kiện này, Pennington nói.

Các vé này là tốt cho những mua sắm giữa tháng 06/2009 và 31/10/2012, Pennington nói.

Các quan chức chỉ đang bắt đầu xem xét những phần mềm nào có thể được mua và liệu những vé này có thể chuyển được thành những đồng đô la bản địa, giải phóng những đồng đô la này cho những việc sử dụng khác trong ngân sách của năm tiếp sau, Pennington nói.

Các vé này không bị hạn chế đối với các sản phẩm của Microsoft. Tuy nhiên, các vé này có thể được mua lại chỉ đối với một số chương trình phần mềm, Pennington nói.

Danh sách các chương trình phần mềm được phép theo chương trình này là mở rộng, Pennington nói.

The vouchers are part of a second phase of the settlement. The initial 2006 settlement gave vouchers to anyone that bought specific Microsoft products or a computer and had those products installed for use in Wisconsin between Dec. 7, 1993, and April 30, 2003.

The second phase distributes money not claimed in the first phase. A Milwaukee County judge ruled that once all the original plaintiffs were paid, the remaining money should be split between Microsoft and Wisconsin public schools, according to news reports.

The Janesville district already has spent some of the money, knowing that the vouchers were on the way, Pennington said. The district will be reimbursed for switches and other hardware to upgrade the district’s computer network. Among the expected benefits is a stronger, faster network.

Those upgrades probably would not have been possible without the lawsuit settlement, Pennington said.

The vouchers are good for purchases between June 2009 and Oct. 31, 2012, Pennington said.

Officials are just beginning to consider what software might be purchased and whether the vouchers could take the place of local dollars, freeing up those dollars for other uses in next year’s budget, Pennington said.

The vouchers are not limited to Microsoft products. However, the vouchers can be redeemed for only certain software programs, Pennington said.

The list of software programs allowed under the program is extensive, Pennington said.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.