Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2010

Mozilla: Firefox giữ gần 40% thị phần tại châu Âu

Mozilla: Firefox holds nearly 40 per cent market share in Europe

1 April 2010, 18:26

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Mozilla-Firefox-holds-nearly-40-per-cent-market-share-in-Europe-969442.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/04/2010

Lời người dịch: “Firefox hiện chiếm giữ một thị phần thế giới gần 30% và tại châu Âu có thị phần gần 40% - 152.7 triệu người sử dụng châu Âu”.

Quỹ Mozilla, tổ chức phi lợi nhuận đằng sau trình duyệt web Firefox, đã xuất bản báo cáo phân tích quý đầu tiên từ trước tới nay về tình trạng của Internet và thị phần thế giới của trình duyệt của mình. Theo Mozilla, Firefox hiện chiếm giữ một thị phần thế giới gần 30% và tại châu Âu có thị phần gần 40% - 152.7 triệu người sử dụng châu Âu. Trong một bài viết trên blog của Mozilla Metrics, Ken Kovash nói rằng Mozilla “đã muốn tạo ra một thứ gì đó được tiêu chuẩn hóa, báo cáo hiện đang nắm được tình trạng của Internet như được thấy thông qua những con mắt của Mozilla”.

Báo cáo phân tích theo quý này cũng đưa vào các thông tin mà nó chỉ ra rằng hầu hết sự sử dụng và áp dụng cho quý này là ở Nga và lưu ý rằng tại Nam Mỹ những người sử dụng thích áp dụng các mẫu thêm cho trình duyệt của họ. Theo nguồn duy nhất của mình về các con số tại Antarctica, StatCounter, thì gần 80% người sử dụng tại Antarctica thích Firefox hơn những trình duyệt khác.

Báo cáo Metrics của Mozilla cho quý đầu năm 2010 là sẵn sàng trên site của Mozilla.org. Kovash nói rằng công chúng có thể mong đợi thấy “báo cáo này được đưa ra vào cuối của mỗi quý theo lịch”.

The Mozilla Foundation, the non-profit organisation behind the Firefox web browser, has published its first ever quarterly analyst report on the state of the internet and its browser's worldwide market share. According to Mozilla, Firefox currently holds a worldwide market share of almost 30% and in Europe has a share of nearly 40% – 152.7 million European users. In a post on the Mozilla Metrics blog, Ken Kovash says that Mozilla "wanted to create a somewhat standardised, ongoing report capturing the state of the internet as seen through Mozilla’s eyes."

The quarterly analyst report also includes information that indicates that the most usage and adoption for the quarter was in Russia and notes that in South America users like to apply Personas (themes) to their browser. According to its only source for numbers in Antarctica, StatCounter, nearly 80% of users in Antarctica prefer Firefox over other browsers.

The full Mozilla Metrics Report for the first quarter of 2010 is available on the Mozilla.org site. Kovash says that the public can expect to see the "report released at the end of each calendar quarter."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.