Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

Ubuntu 10.04 bỏ tìm kiếm mặc định của Yahoo

Ubuntu 10.04 drops Yahoo search as default

8 April 2010, 09:18

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Ubuntu-10-04-drops-Yahoo-search-as-default-972582.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/04/2010

Lời người dịch: Ubuntu 10.04, sẽ ra đời vào ngày 29/04/2010 là phiên bản có sự hỗ trợ lâu dài LTS trong 3 năm, đã chuyển việc tìm kiếm mặc định từ Yahoo sang Google vì “các yếu tố như “kinh nghiệm của người sử dụng, các ưu tiên của người sử dụng, và giá thành và lợi ích cho Ubuntu và các trình duyệt và các dự án khác mà tạo nên Ubuntu””.

Các lập trình viên của Ubuntu đã thông báo rằng Ubuntu 10.04 sẽ bỏ việc chuyển của nó sang tìm kiếm của Yahoo như một nhà cung cấp tìm kiếm mặc định trên máy để bàn Ubuntu và quay về với tìm kiếm của Google. Sự chuyển sang Yahoo đã được công bố vào tháng 01 và được tải lên như một phần của vụ làm ăn chia sẻ doanh số mà có thể cung cấp “doanh số [mà] với sự trợ giúp của Canonical để cung cấp cho các lập trình viên và các nguồn tiếp tục sự phát triển mở của Ubuntu và Nền tảng của Ubuntu ”.

Vụ làm ăn đó dường như được kết thúc với Rick Spencer, Giám đốc Kỹ thuật của Đội Máy để bàn Ubuntu công bố tối hôm qua rằng Ubuntu 10.04 LTS sẽ quay lại với Google như là tính năng tìm kiếm mặc định sau khi xem xét các yếu tố như “kinh nghiệm của người sử dụng, các ưu tiên của người sử dụng, và giá thành và lợi ích cho Ubuntu và các trình duyệt và các dự án khác mà tạo nên Ubuntu”.

Những lý do cụ thể cho sự thay đổi trở lại này đã không được đưa ra, nhưng Spencer đã bổ sung: “Đây không phải ý định của chúng tôi 'lật qua lật lại' giữa các nhà cung cấp, mà những hoàn cảnh nằm bên trong có thể thay đổi một cách không thể biết trước được”. Sự thay đổi này trong các phiên bản phát triển của Ubuntu 10.04 sẽ được quay trở lại “càng sớm càng hợp lý”; việc đóng mã nguồn cuối cùng cho phiên bản 10.04 sẽ xảy ra vào ngày 15/04 này.

The Ubuntu developers have announced that Ubuntu 10.04 will be abandoning its switch to Yahoo search as the default search provider on the Ubuntu desktop and returning to use Google's search. The switch to Yahoo was announced in January and lauded as part of a revenue sharing deal which would provide "revenue [which] will help Canonical to provide developers and resources to continue the open development of Ubuntu and the Ubuntu Platform".

That deal appears to be off with Rick Spencer, Engineering Manager for the Ubuntu Desktop Team announcing last night that Ubuntu 10.04 LTS would switch back to Google as default search after considering factors such as "user experience, user preferences, and costs and benefits for Ubuntu and the browsers and other projects that make up Ubuntu".

Specific reasons for the change back were not given, but Spencer added "It was not our intention to 'flap' between providers, but the underlying circumstances can change unpredictably". The change in development versions of Ubuntu 10.04 will be reverted "as soon as reasonably possible"; the final freeze of the code for 10.04 happens on April 15th.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.