Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Microsoft đóng nắp quan tài lên Vista

Microsoft slams coffin lid on Vista

Hỗ trợ cuộc sống của hệ điều hành bằng gói tự do của dịch vụ đã chấm dứt khi một ít tiếng than khóc trôi qua

Service pack-free OS life support switched off as few mourn passing

By Kelly Fiveash • Get more from this author

Posted in Operating Systems, 13th April 2010 10:46 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/04/13/microsoft_windows_vista_end_of_life_support/

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/04/2010

Lời người dịch: Cách đây không lâu, trên blog này đã có bài nói về việc Microsoft sẽ chấm dứt hỗ trợ cho một số phiên bản hệ điều hành của mình, còn bây giờ lại một thông tin nữa, Microsoft sẽ kết thúc việc hỗ trợ cho Windows Vista, một phiên bản hệ điều hành có lẽ là tồi tệ nhất của hãng ngay từ khi ra đời vào năm 2006, vào tháng 04 này. Người sử dụng Việt Nam nếu mê say Windows và không muốn bị mang tiếng là “ăn cướp”, như cách nói của bè lũ IIPA, chắc sẽ có cơ hội “được” bỏ tiền ra để nâng cấp cả hệ điều hành lên Windows 7 cũng như phần cứng của mình để có thể chạy được nó - Một công đôi việc thật tiện cho việc tiêu tiền chăng??? Còn nếu bạn không sướng “bị móc túi”, thì có thể bắt chước ông khổng lồ Allo Việt Nam là Viettel, chuyển hết các máy tính sang chạy Ubuntu và OpenOffice.org để “được bỏ túi” chỉ có mỗi 24 tỷ VNĐ - muỗi với ông khổng lồ như Viettel, phải không bạn???

Microsoft đã giết hỗ trợ cho hệ điều hành Windows Vista không được yêu thích của hãng ngày hôm nay.

Hãng đã thông báo hồi tháng 2 rằng phiên bản gói tự do của dịch vụ đối với các hệ điều hành sau XP, trước Windows 7 sẽ kết thúc hỗ trợ cuộc sống vào tháng 04.

Điều này có nghĩa là từ hôm nay, hệ điều hành mà nó đánh vào các nhà sản xuất vào cuối năm 2006 hoàn toàn bị bỏ dưới quyền của các tin tặc mà họ có thể muốn khai thác mã nguồn bây giờ không còn được hỗ trợ nữa.

Không ngạc nhiên, Microsoft không tắt nốt chiếc đèn cập nhật an ninh trên các hệ điều hành hàng thế kỷ, phổ biến hơn nhiều của hãng - Windows XP SP2, cũng như tất cả phiên bản của Windows 2000 - cho tới tận tháng 07 năm nay.

“Trong tình huống mà bạn gặp phải một vấn đề/sự ngưng chạy trong môi trường của bạn về một sản phẩm không được hỗ trợ, thì các kỹ sư của bạn có lẽ không có khả năng để giúp giải quyết nó cho tới khi bạn đã nâng cấp lên một mức được hỗ trợ”, Eric Ligman của Microsoft đã nói trên Blog cộng đồng SMB của hãng.

Ông ta đã bổ sung rằng các khách hàng nên cài đặt Vista Service Pack 2 ở một “tối thiểu hoàn toàn”, những cũng nắm cơ hội để trao một cơ hội bán hàng cho Windows 7, bằng việc gợi ý những kẻ đánh cược nên xem xét bỏ ra một số tiền mặt cho một nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Microsoft has killed support for its unloved Windows Vista operating system today.

The company announced in February that the service pack-free version of its post-XP, pre-Windows 7 OS would hit end of life support in April.

This means that from today, the OS which hit manufacturers in late 2006 is left entirely at the mercy of hackers who might wish to exploit the now unsupported code.

Unsurprisingly, Microsoft isn't switching off the security updates light on its much more popular, aged operating systems - Windows XP SP2, as well as all version of Windows 2000 - until July this year.

"In the event that you encounter an issue/outage in your environment on an unsupported product, our engineers may not be able to help resolve this until you have upgraded to a supported level," said Microsoft's Eric Ligman on the company's SMB community blog.

He added that customers should install Vista Service Pack 2 at a "bare minimum", but also took the opportunity to give a sales pitch on Windows 7, by suggesting punters should consider shelling out some cash for an upgrade to Microsoft's latest operating system. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.