Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Canonical công bố một hệ thống chứng chỉ của Ubuntu

Canonical announces an Ubuntu certification scheme

26 April 2010, 17:44

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Canonical-announces-an-Ubuntu-certification-scheme-986735.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/04/2010

Lời người dịch: Cùng với sự ra đời của phiên bản Ubuntu 10.04 LTS vào ngày 29/04/2010, Canonical còn tung ra một hệ thống cấp chứng chỉ đào tạo của hãng, với 199 module để cung cấp một trình độ chuẩn hiểu biết về Ubuntu. Dự kiến có các cách học trực tuyến, e-learning để có được chứng chỉ này. Học phí còn chưa được công bố, nhưng dự kiến từ 300 – 350 USD. Nếu vượt qua được kỳ thi, học viên sẽ được cấp chứng chỉ: “Chứng chỉ Chuyên nghiệp về Ubuntu”.

Canonical đã công bố rằng hãng sẽ đưa ra chương trình chứng chỉ của riêng hãng cho Ubuntu 10.04 LTS và việc cấp chứng chỉ sẽ được đưa vào một chứng chỉ với tiêu đề “Chứng chỉ Chuyên nghiệp về Ubuntu”. Trước đó Canonical đã làm việc với Viện Chuyên nghiệp về Linux (LPI) để đưa ra bài thi cho Chứng chỉ Chuyên nghiệp về Ubuntu mà nó kết hợp các module chúng Linux LPI 101 và 102 với 199 module của Ubuntu để cung cấp một trình độ chuẩn được chỉnh theo Ubuntu..

Chương trình liên kết này với LPI đã rất thành công, mà đã nảy sinh yêu cầu lớn cho một chứng chỉ Ubuntu thuần túy. Bây giờ phiên bản hỗ trợ dài hanh LTS sắp hoàn tất và tung ra, Canonical đã quyết định khởi động chương trình cấp chứng chỉ của riêng hãng và đưa ra một đánh giá trước đào tạo trên trực tuyến để xác định liệu chương trình có phù hợp cho các ứng viên trong tương lai hay không.

Các học viên có thể chọn chuẩn bị trực tuyến bằng việc chọn bài thử 60-90 phút. Một phiên bản học điện tử e-learning sẽ sẵn sàng từ tháng 05 và các khóa học đầu tiên từ các đối tác đào tạo sẽ sẵn sàng vào tháng 06. Học phí cho chương trình còn chưa được công bố, nhưng chúng có lẽ khoảng 300 – 350 USD.

Canonical has announced that it will offer its own certification programme for Ubuntu 10.04 LTS and that graduates will be entitled to claim an 'Ubuntu Certified Professional' certification. Previously Canonical had worked with the Linux Professional Institute (LPI) to offer the Ubuntu Certified Professional exam which combined the general Linux LPI 101 and 102 modules with the Ubuntu 199 module to provide an Ubuntu tailored qualification.

The joint programme with the LPI had been very successful, but there was great demand for a pure Ubuntu certification. Now that the new Long Term Support version is nearing completion and release, Canonical has decided to start its own certification programme and offers an online pre-training assessment to determine if the programme is suitable for the prospective candidate.

Students may choose to prepare online by taking the 60-90 minute test. An e-learning version will be available from May and the first courses from training partners will be available in June. Fees for the programme have not yet been revealed, but they are likely to amount to around $300 to $350 (approximately £200).

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.