Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2010

Tây Ban Nha: Trung tâm tài nguyên nguồn mở xuất bản các sách chỉ dẫn mới

ES: Open source resource centre publishes new manuals

by Gijs Hillenius — published on Mar 30, 2010

filed under: [T] General Topic, Documentation, [GL] Spain, Spanish

Theo: http://www.osor.eu/news/es-open-source-resource-centre-publishes-new-manuals

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/03/2010

3 cuốn sách chỉ dẫn tiếng Tây Ban Nha, giải thích cách sử dụng trình duyệt nguồn mở Firefox, cách sử dụng Evolution máy trạm cho lập lịch và thư điện tử và trình thông điệp tức thì Pidgin và cách sử dụng phần mềm xử lý ảnh Gimp và ứng dụng đồ họa Inkscape, đã được đưa ra công khai sẵn sàng bởi Cenatic, trung tâm tài nguyên quốc gia Tây Ban Nha về phần mềm tự do nguồn mở, ngày hôm qua.

Nhiều người sử dụng máy tính còn chưa nhận thức được về những ưu điểm của phần mềm tự do nguồn mở, Cenatic viết trong giới thiệu các sách chỉ dẫn mới này. “Bạn cần tiếp cận chúng bằng việc sử dụng các kênh thông tin y hệt mà họ sử dụng. Chúng tôi muốn mang công nghệ tự do tới các công dân này và hy vọng các sách chỉ dẫn của chúng tôi sẽ giúp truyền khẩu”.

Cenatic bây giờ đã xuất bản 4 cuốn sách chỉ dẫn như vậy trên website của mình. Cuốn đầu tiên là một giới thiệu về phần mềm tự do nguồn mở. Trong cuốn này, trung tâm tài nguyên viết rằng được thuyết phục rằng một khi những người sử dụng bắt đầu biết về phần mềm nguồn mở và hiểu những lợi ích của nó, thì họ sẽ không bao giờ muốn dừng sử dụng nó. “Không cần thiết phải là một chuyên gia trong việc lập trình máy tính. Tất cả điều bạn cần là một mong muốn mở rộng chân trời của bạn, gia tăng sự lựa chọn của bạn và học về một công nghệ cộng tác”.

Các sách chỉ dẫn này đã được xuất bản lần đầu tiên bởi hội đồng thành phố Barcelona. Tài liệu này cũng được sử dụng bởi chính phủ của vùng tự trị Andalucia.

Cenatic đã cập nhật các sách chỉ dẫn này và đang xuất bản chúng như loạt đầu tiên 4 cuốn sách mà nó mong đợi sẽ mở rộng. Một số lượng hạn chế được in trên giấy. “Một cách ngẫu nhiên, các bìa của các cuốn sách chỉ dẫn này đang bị mất khỏi các tệp PDF trên site, chúng tôi sẽ sửa cho đúng chúng”, một người phát ngôn của Cenatic nói.

Trung tâm tài nguyên này đang xuất bản các tài liệu sử dụng giấy phép Creative Commons Attribution-Non-Commercial-Share Alike 2.5 tiếng Tây Ban Nha.

Three Spanish manuals, explaining how to use the open source browser Firefox, how to use email and calendaring client Evolution and instant message client Pidgin and how to use the image manipulation software Gimp and graphic application Inkscape, were made publicly available by Cenatic, Spain's national resource centre on free and open source, yesterday.

Many computer users are not yet aware of the advantages of free and open source software, Cenatic writes in its introduction to the new tutorials. "You need to approach them by using the same information channels they use. We want to bring free technology to these citizens and hope our manuals will help to spread the word."

Cenatic now has published four such manuals on it's website. The first is an introduction to free and open source software. In this manuscript, the resource centre writes that it is convinced that once users start to know about open source software and understand its benefits, they will never want to stop using it. "It is not necessary to be an expert in computer programming. All you need is a desire to expand your horizons, increase your options and learn about a collaborative technology."

The tutorials were first published by the council of the city of Barcelona. The documentation is also used by the government of the autonomous region of Andalusia.

Cenatic has updated the manuals and is publishing them as the first four in a series that it expects to expand. A limited number are printed on paper. "Accidentally, the covers of the manuals are missing from the PDFs on the site, we will correct that", said a spokesperson for Cenatic.

The resource centre is publishing the documents using the Creative Commons Attribution-Non-Commercial-Share Alike 2.5 Spain licence.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.