Thứ Hai, 14 tháng 12, 2009

Các ISP Đức hợp tác với cơ quan chính phủ diệt phần mềm độc hại

German ISPs team up with gov agency to clean up malware

Although anti-botnet offensive panned by critics

By John Leyden • Get more from this author

Posted in Enterprise Security, 9th December 2009 13:11 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/12/09/german_botnet_blitz/

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/12/2009

Lời người dịch: “Phần mềm độc hại nói chung, và botnet nói riêng, là một vấn đề của hệ sinh thái Windows”, đó là chân lý không cần bàn cãi, cho dù các fan hâm mộ Windows luôn ngụy biện bằng mọi lý do có thể!

Chính phủ Đức đang lên kế hoạch để thiết lập một dây chuyền trợ giúp diệt các botnet cho những người sử dụng máy tính bị ảnh hưởng bởi lây nhiễm phần mềm độc hại.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tập hợp nhau lại với Văn phòng về An ninh Thông tin (BSI) của Đức để thành lập một hoạt động hướng tới việc làm sạch các hệ thống của người sử dụng khỏi sự quấy phá của các botnet. Các ISP sẽ theo dõi các máy tính bị lây nhiễm, trước khi hướng người sử dụng tới một website đưa ra tư vấn và một trung tâm gọi có liên quan, có khoảng 40 người.

Dự án này, dự kiến bắt đầu vào năm 2010, đã được công bố hôm thứ ba tại hội nghị thượng đỉnh IT Đức tại Stuttgart. Chưa có chi tiết nào về đầu tư được đưa ra.

Một tuyên bố của ECO (một Hiệp hội Công nghiệp Internet của Đức), giải thích rằng dự án này hướng tới việc đưa Đức thoát ra khỏi 10 nước đứng đầu là nơi đóng đô với số lượng lớn nhất các hệ thống bị lây nhiễm phần mềm độc hại.

Đức hiện xếp thứ 3 trong danh sách đáng xấu hổ này.

Toàn bộ hệ thống này tương tự như các kế hoạch phác thảo được công bố gần đay bởi Hiệp hội Công nghiệp Internet Áo (IIA) để làm sạch các hệ thống bị lây nhiễm botnet. Trong khi chờ đợi, tại Mỹ, Comcast đã công bố một dịch vụ nhắc nhở sự lây nhiễm virus dựa trên trình duyệt vào tháng 10. Dịch vụ này được kết nối tới một cổng an ninh mà cổng này đưa ra các phần mềm an ninh từ McAfee và những hãng khác mà không có tính tiền thêm đối với các khách hàng của các dịch vụ băng thông rộng của Comcast.

The German government is planning to establish a botnet cleanup helpline for computer users affected by malware infection.

ISPs are teaming up with the German Federal Office for Information Security (BSI) to set up an operation geared towards cleansing consumer systems from botnet infestation. ISPs will track down infected machines, before directing users towards a website offering advice and an associated call centre, staffed by around 40.

The project, due to start in 2010, was announced on Tuesday at the German IT summit in Stuttgart. No funding details were provided.

A statement by eco (a German Internet Industry Association), explains that the project aims to take Germany out of the top 10 countries harbouring the highest number of malware infected systems. Germany currently ranks third on this list of shame.

The overall scheme is similar to recently announced draft plans by Australian Internet Industry Association (IIA) to purge systems of botnet infections. Meanwhile, over in the US, Comcast announced a browser-based virus infection notification service back in October. The service is linked to a security portal offering security software from McAfee and others at no extra charge to customers of Comcast's broadband services.

Phần mềm độc hại nói chung, và botnet nói riêng, là một vấn đề của hệ sinh thái Windows. Một số blogger đã nắm lấy ngoại lệ đối với kế hoạch của Đức, và đã mô tả nó như một quốc gia đã đầu tư bao cấp cho Microsoft, viện lý rằng tiền này có thể tốt hơn nếu bỏ vào việc đưa ra sự tư vấn về làm thế nào để chuyển sang các hệ thống ít bị lây nhiễm virus hơn. Một sự thay đổi như vậy (dù muốn hay không) khó mà có thể xảy ra sau một đêm và mọi thứ mà nó cải thiện vệ sinh của Internet trong khi chờ đợi đều được chào đón.

Thành công của hệ thống Đức này có lẽ sẽ được giám sát sát sao bởi các ISP trên khắp thế giới.

Malware in general, and botnets in particular, are a Windows ecosystem problem. Some bloggers have taken exception to the German plan, and have described it as a state funded subsidy to Microsoft, arguing that the money would be better spent offering advice on how to switch to less virus-infected systems. Such a change (desirable or not) is hardly likely to happen overnight and anything that improves internet hygiene in the meantime is welcome.

The success of the German scheme is likely to be closely monitored by ISPs across the world. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.