Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Hà Lan xuất bản các công cụ nguồn mở để giúp doanh nghiệp khởi nghiệp EU

Netherlands publishes open source tools to help start EU business

filed under: [GL] EU and Europe-wide, [GL] Candidate Countries, [GL] The Netherlands, eupl-community, [T] Technical Aspects, [T] Policies and Announcements, [GL] Acceding Countries, [T] Deployments and Migrations, European Union Public License (EUPL)

by Gijs Hillenius — published on Nov 30, 2009 01:58 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/netherlands-publishes-open-source-tools-to-help-start-eu-business

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2009

Lời người dịch: Bộ công cụ dành cho các doanh nhân mới khởi nghiệp, có thể sử dụng trong nhiều nước thành viên của Liên minh châu Âu.

Chính phủ Hà Lan sắp xuất bản OS Toolbox PSC như nguồn mở, một tập hợp các công cụ phần mềm mà các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) có thể sử dụng để đưa ra hoặc cải thiện điểm duy nhất về liên hệ cho các doanh nhân mà họ muốn bắt đầu kinh doanh hoặc đưa ra các dịch vụ của họ ở mọi nơi trong EU. Phần mềm này sẽ được làm cho sẵn sàng trên OSOR Forge, kho phần mềm nguồn mở và nền tảng phát triển của Ủy ban châu Âu (EC).

Một doanh nhân, ví dụ, tại Hy Lạp mà muốn mở một nhà hàng tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan, sẽ có khả năng sử dụng dịch vụ, mà được xây dựng quanh một website, để tìm kiếm các luật lệ trong vùng, các qui định khác phù hợp với pháp luật. Doanh nhân này cũng có thể xem giấy phép nào được yêu cầu và có thể nộp đơn cho những việc này một cách trực tuyến.

Hộp công cụ này là một kết quả thực tế của Chỉ thị về các Dịch vụ của EU. “Một trong những thách thức chủ chốt của việc triển khai chỉ thị này là việc triển khai kỹ thuật của các Điểm Liên hệ Duy nhất”, 2 lập trình viên hàng đầu viết trong lời giới thiệu trên website của OS Toolbox như vậy.

Chính quyền Hà Lan là phi tập trung, mà nó có nghĩa, ví dụ, rằng mỗi thành phố có những luật lệ riêng của nó, Indra Henneman, người có liên quan trong sự phát triển của OS Toolbox PSC, giải thích. “Dịch vụ của chúng tôi không có khả năng giữ cho tất cả những thứ này được cập nhật, nhưng chúng tôi có khả năng liên kết tự động tới việc cho phép đúng và các luật lệ được đưa ra bởi các thành phố và các cơ quan hành chính khác. Đưa vào một mã số bưu điện hoặc một tên thành phố hoặc vùng và dịch vụ web này sẽ đưa bạn tới thông tin và các mẫu web đúng”.

Bộ công cụ này được xây dựng bên trên của hệ quản trị nội dung nguồn mở Hippo, và sử dụng vài ứng dụng Java được phát triển bởi chính phủ Hà Lan cho Điểm Liên hệ Duy nhất của riêng họ. Nó cũng có những chỉ dẫn cài đặt chi tiết, tài liệu và các thư viện chuẩn và các danh sách siêu dữ liệu mà chúng có thể được sử dụng bởi các quốc gia khác. “Nó đi hoàn chỉnh cùng với những giải thích về cách thay thế các logo, cách thay đổi các mẫu template trình bày hình thức và tùy biến những thiết lập khác. Thứ duy nhất không có là phần cứng”.

Hy Lạp, vùng Flanders của Bỉ, Rumani và ứng viên là thành viên của EU Croatia đã có quan tâm, Henneman nói. “Gần đây chúng tôi đã làm một hội thảo với các đồng nghiệp tại Litva, mà nó dẫn tới sự cải tiến trong tài liệu và đã giúp tạo ra phần mềm dễ dàng hơn để áp dụng cho các ngôn ngữ khác, quốc tế hóa và bản địa hóa phần mềm”.

Mã nguồn đang được kiểm tra một lần nữa để tìm kiếm các lỗi trước khi nó được làm cho sẵn sàng trên OSOR Forge. Ứng dụng này được xuất bản theo giấy phép EUPL.

The Dutch government is about to publish as open source OS Toolbox PSC, a set of software tools that EU member states can use to offer or improve their single point of contact for entrepreneurs that want to start business or offer their services anywhere in the EU. The software will be made available on the OSOR Forge, the open source software repository and development platform of the European Commission.

An entrepreneur in for instance Greece who wants to open a restaurant in the Dutch capital of Amsterdam, will be able to use the service, which is built around a web site, to find out the zoning rules, by-laws and other regulations. The entrepreneur can also see which licences are required and can apply for these on-line.

The toolbox is a practical result of the European Union's Services Directive. "One of the key challenges of the implementation of this directive is the technical implementation of the Points of Single Contact", the two lead developers write in their introduction on the OS Toolbox web site.

The Dutch administration is decentralised, which means for instance that each municipality has its own by-laws, explains Indra Henneman, involved in the development of OS Toolbox PSC. "Our service can't possibly keep all of these up to date, but we are able to automatically link to the correct permits and regulations offered by municipalities and other administrative bodies. Enter a postal code or a name of a city or region and the web service will take you to the right information and web forms."

The collection of tools is built on top of the Hippo open source content management system, and uses several Java applications developed by the Dutch government for its own Point of Single Contact. It also includes detailed installation instructions, documentation and standard libraries and meta data lists that can be used by other countries. "It comes complete with explanations on how to replace the logos, how to change the lay-out templates and tweak other settings. The only thing not included is the hardware."

Greece, the Flanders region in Belgium, Romania and candidate EU member Croatia are already interested, says Henneman. "We recently did a workshop with colleagues in Lithuania, which led to improvement in the documentation and has helped make the software easier to adapt to other languages, software internationalisation and localisation."

The source code is being checked one more time for errors before it is made available on the OSOR Forge. The application is published under the European Union Public Licence (EUPL).

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.